Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối

Chiến thắng của U22 Việt Nam không hẳn là không xứng đáng, nhưng để có nó, họ đã có một trận đấu quá đỗi nhọc nhằn và nặng nề.

Chiến thắng của U22 Việt Nam không hẳn là không xứng đáng, nhưng để có nó, họ đã có một trận đấu quá đỗi nhọc nhằn và nặng nề.

Không ai còn nhận ra một U22 Việt Nam trong tay HLV Park Hang-seo nữa trong suốt hiệp đấu đầu tiên của trận đấu. Phút 23, Quang Hải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Hùng Dũng. Song ngay cả khi Quang Hải vẫn chơi trên sân, thì các học trò của thầy Park cũng chơi cực kỳ nhợt nhạt và vô hồn.

Chưa bao giờ người ta thấy một U22 Việt Nam "nhạt màu" đến thế. Họ chơi một thứ bóng đá không đường nét, không nhịp điệu, chẳng có tý cảm hứng nào, một thứ bóng đá vô hồn, thứ bóng đá của những người thất bại, dù đang xếp đầu bảng B.

Càng xem các cầu thủ U22 Việt Nam đá, người ta lại càng thắc mắc điều gì biến đoàn quân "bách chiến bách thắng" vừa có trận đấu lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục khiến U22 Indonesia phải thua "tâm phục khẩu phục", lại chỉ trong có hai ngày lại trở thành một "đoàn quân xác sống" trên sân...

Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối-1

Suốt cả hiệp 1 dài đằng đẵng ấy, chỉ duy nhất một người chơi "ra gì" ở U22 Việt Nam, đó là thủ thành Văn Toản. Nếu không có những pha bắt bóng đầy chắc chắn của thủ thành Hải Phòng này, có lẽ U22 Việt Nam sẽ có thêm trận đấu bị thủng lưới trước.

Một trận hòa trước U22 Singapore hoàn toàn không phải là thảm họa, bởi ở trận đấu cuối, U22 Việt Nam đằng nào cũng phải kiếm ít nhất là một trận hòa trước U22 Thái Lan để lấy vé đi tiếp. Nhưng nhìn thầy trò HLV Park Hang-seo đá nhợt nhạt đến khó tin trước Singapore, người ta tự hỏi thế rồi U22 Việt Nam sẽ phải đá thế nào trước Thái Lan đây?

Có lẽ là bởi U22 Singapore không quá yếu như Brunei hay Lào, trong khi đó đây là trận đấu HLV Park Hang-seo muốn chuyển lối chơi từ phòng ngự - phản công sang chơi tấn công, và các học trò của ông chưa thể quen được với lối chơi ấy?

Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối-2

Hiệp 2 trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc lần lượt tung Tiến Linh và Thanh Thịnh vào thay Thanh Sơn và Ngọc Bảo. Thế trận có được cải thiện chút ít với vài pha hơi nguy hiểm tạo được về phía khung thành đối phương, song về mặt thế trận, người ta cũng chẳng nhìn ra cửa nào để U22 Việt Nam chiến thắng cả.

Dẫu vậy, vận may là thứ chưa bao giờ rời bỏ thầy trò HLV Park Hang-seo cả. Trận đấu trước, trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam lấy đủ 3 điểm ở phút cuối cùng của trận đấu. Trận đấu này, bàn thắng quyết định đến ở phút thứ 85.

Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối-3Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối-4Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối-5Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối-6Đá trận tệ nhất dưới thời thầy Park, U22 Việt Nam tìm được chiến thắng may mắn phút cuối-7

Triệu Việt Hưng đá phạt góc từ cánh phải, Văn Hậu bật cao đè người đánh đầu trả bóng vào trong cho Hà Đức Chinh đánh đầu đưa bóng đập tay thủ thành U22 Singapore bật vào lưới.

Trên khán đài, chắc HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan có đôi phần tiếc nuối khi U22 Singapore không thể cầm hòa nổi trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Song chỉ là đôi chút thôi, bởi ở trận đấu quyết định, nếu U22 Thái Lan thắng 2-0, họ sẽ đoạt chiếc vé vào bán kết trước mũi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Quả tình, nếu như U22 Việt Nam chơi một trận đấu như ngày hôm nay, thì điều đó là hoàn toàn có thể.

Chỉ còn 2 ngày để trả lại một U22 Việt Nam tràn đầy sức sống và sự tự tin như ngày nào, thầy Park ạ!

Tỷ số: U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Văn Toản, Đức Chiến, Ngọc Bảo, Thành Chung, Văn Hậu, Việt Hưng, Thanh Sơn, Tấn Tài, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh.

U22 Singapore: Kenji Rusydi, Irfan Fandi, Irfan Najeeb, Jordan Vestering, Ryhan Stewart, Haiqal Pashia, Hami Syahin, Jacob Mahler, Joshua Pereira, Faris Ramli, Ikhsan Fandi

Ghi bàn

Hà Đức Chinh (85')

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/da-tran-te-nhat-duoi-thoi-thay-park-u22-viet-nam-tim-duoc-chien-thang-may-man-phut-cuoi-82019312205713203.htm

SEA Games 2019

SEA Games

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.