Đại thắng Middlesbrough, Chelsea tiến sát ngai vàng Ngoại hạng Anh

Chelsea đã tiến sát đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này khi đánh bại Middlesbrough với tỷ số 3-0 Trong khi đó

Chelsea đã tiến sát đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này khi đánh bại Middlesbrough với tỷ số 3-0 Trong khi đó, đội khách ngậm ngùi nhận vé xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới, dù mùa giải vẫn còn 2 vòng.

Đại thắng Middlesbrough, Chelsea tiến sát ngai vàng Ngoại hạng Anh

Middlesbrough vốn đã đuối hơn hẳn về thực lực, lại vừa thay tướng trong tinh thần rệu rã. Đội khách sẽ rớt hạng nếu thua Chelsea, nhưng đội quân của HLV tạm quyền Steve Agnew không có cách gì để ngăn cản viễn cảnh ấy. Những dấu hiệu về sự đầu hàng của Boro đã đến ngay ở phút thứ 2. Thủ môn Brad Guzan phải trổ tài cứu bóng sau pha uy hiếp cận thành của Marcos Alonso. 

Vị trí hậu vệ phải của Boro quá yếu, đây là lý do Chelsea tập trung lên bóng bên cánh trái theo hướng tấn công của họ. Phút 20, Eden Hazard thoát xuống sâu vào vòng cấm, đường chuyền từ cánh trái vào của anh đặt Diego Costa trước khung thành bỏ trống. Rất tiếc tiền đạo người Tây Ban Nha lại vào chậm 1 nhịp.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau đó, Costa đã chuộc lỗi bằng bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền của Cesc Fabregas, Costa thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Boro, cú đá khéo léo qua 2 chân thủ môn Guzan đã giúp The Blues tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Diego Costa mở tỉ số cho Chelsea
Diego Costa mở tỉ số cho Chelsea

Phút 34, lại thêm pha tấn công khoét vào cánh trái nữa, đội quân của HLV Antonio Conte tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền dài của Cesar Azpilicueta, Alonso nhận bóng khá thoải mái từ góc hẹp trong thế không người kèm. Pha căng ngang của Alonso đã chạm vào chân thủ môn Guzan, lọt qua háng thủ thành người Mỹ bay vào lưới. 

Alonso nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà
Alonso nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 giúp Chelsea chơi rất nhàn nhã, đồng thời đánh gục tinh thần chiến đấu của Boro. Không đầy 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Pedro lại có cú sút từ ngoài vòng cấm dội xà ngang đội khách. Phút 53, Costa thêm 1 lần bỏ lỡ cơ hội sút vào khung thành bỏ trống giống hệt tình huống ở hiệp 1.

Costa bỏ lỡ cơ hội
Costa bỏ lỡ cơ hội

Trong thế trận rất nhàn hạ do Boro xem như hạ vũ khí, Chelsea đã dễ dàng ấn định tỷ số lên 3-0 ở phút 65. Sau pha phối hợp tam giác rất ăn ý, Fabregas đã có pha sục bóng rất hay để Nemanja Matic thoát xuống ở cự ly cận thành, cú sút của tiền vệ người Serbia lại đi qua 2 chân thủ môn Guzan. Như vậy trong cả 3 bàn thua của Boro, bóng đều lọt háng thủ môn Guzan.

Matic kết liễu số phận trận đấu
Matic kết liễu số phận trận đấu

Trận thắng quá nhàn hạ này giúp thầy trò HLV Conte tiến sát đến ngôi vương. Chelsea sẽ vô địch Premier League nếu thắng trên sân của West Brom vào đêm thứ Sáu tới. Trong khi đó, Boro đã chắc chắn rớt hạng vì kém vị trí an toàn 7 điểm khi họ chỉ còn lại 2 trận.

Niềm vui của ông chủ Roman Abramovich
Niềm vui của ông chủ Roman Abramovich

Conte ăn mừng trước sự cổ vũ của vợ và con gái
Conte ăn mừng trước sự cổ vũ của vợ và con gái

Theo Bongdaplus.vn

Premier League

Chelsea

Ngoại hạng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.