Đẳng cấp bi-a Việt: 4 lần khiến số 1 thế giới khiếp vía trong nửa năm

Các tay cơ đến từ Việt Nam đang là đối thủ mà “ông hoàng bi-a thế giới” Caudron Frederic ngại đối đầu nhất hiện tại

Các tay cơ đến từ Việt Nam đang là đối thủ mà “ông hoàng bi-a thế giới” Caudron Frederic ngại đối đầu nhất hiện tại.

Trong làng bi-a thế giới thời điểm này, Caudron Frederic là cái tên đáng gờm và là một trong những "ngọn núi" khó bị đánh bại nhất. Tay cơ đang đứng số 1 thế giới có lối đánh vô cùng tỉ mỉ, khoa học và sự bình tĩnh đáng nể.

Cơ thủ 50 tuổi người Bỉ có bộ sưu tập danh hiệu cực “khủng” lên đến gần 200, trong đó có đến 7 chức vô địch World Championship danh giá, 16 chức vô địch World Cup và 13 lần lên ngôi vương ở châu Âu. Với tài năng xuất chúng của mình, Caudron được mệnh danh là “ông hoàng bi-a thế giới” hay “thiên tài bi-a thế giới”.

Đẳng cấp bi-a Việt: 4 lần khiến số 1 thế giới khiếp vía trong nửa năm-1

Quyết Chiến (phải) 2 lần đánh bại Caudron ở chung kết các giải đấu lớn chỉ trong vòng nửa năm 

Tuy nhiên, vẫn có những đối thủ “khắc tinh” mà tay cơ lừng lẫy này đang rất ngại phải đối đầu ở các giải đấu lớn. Đó chính là các cơ thủ đến từ Việt Nam. Chỉ riêng từ tháng 5/2018 đến nay, Caudron đã mất 3 chức vô địch danh giá do bị cơ thủ Việt Nam đánh bại.

Có lẽ người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa quên được trận bán kết “siêu kinh điển” giữa Trần Quyết Chiến và Caudron tại giải World Cup diễn ra ở TP. HCM hồi tháng 5 vừa qua.

Sau 23 lượt cơ đầu, Quyết Chiến đứng trước tình thế sắp thua cuộc khi bị Caudron dẫn với tỉ số 29-35. Đúng lúc căng thẳng nhất, tay cơ Việt Nam chỉ với 3 lượt cơ bất ngờ lội ngược dòng thắng đối thủ số 1 thế giới 40-39 đầy nghẹt thở, biến trận chung kết thế giới thành câu chuyện riêng của các cơ thủ chủ nhà.

Tiếp đến ở giải đấu World Masters 3CC diễn ra vào tháng 7 tại Hàn Quốc, tay cơ số 1 thế giới tiếp tục đón một cú sốc lớn khi bị loại ngay vòng bảng. Ứng viên số 1 của giải bị Mã Minh Cẩm đánh bại ở bảng A với tỉ số 20-28. Đây là giải đấu với thể thức tính tổng điểm sau đồng 20 lượt cơ, chỉ dành cho các cơ thủ trong top 20 bi-a thế giới và có số tiền thưởng lên đến hơn 1 tỷ đồng cho nhà vô địch.   

Đẳng cấp bi-a Việt: 4 lần khiến số 1 thế giới khiếp vía trong nửa năm-2

Mã Minh Cẩm cũng là đối thủ đã hạ tay cơ số 1 thế giới

Chỉ hai tháng sau ở giải Masters cúp kiện tướng 3C cũng ở Hàn Quốc vào tháng 9, Trần Quyết Chiến một lần nữa đánh bại Caudron Frederic trong trận chung kết với tỉ số nghẹt thở 40-39 sau 20 lượt cơ. Chiến thắng này giúp cơ thủ Việt Nam “ẵm” số tiền thưởng lên đến 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Mới đây nhất ở tứ kết giải World Cup diễn ra ở La Baule (Pháp), Caudron Ferderic có màn “chết hụt” trước Mã Minh Cẩm. Đây là trận đấu mà cơ thủ Việt Nam đã có lúc dẫn đối thủ với khoảng cách 13 điểm nhưng thiếu may mắn ở những đường cơ cuối cùng qua đó thua trận với tỉ số 39-40. Dù vậy, Caudron cũng không thể lên ngôi vô địch sau khi bị Martin Horn (Đức) đánh bại ở chung kết.  

Tháng 11 tới đây sẽ có hai giải đấu bi-a vô cùng hấp dẫn là giải Masters Guri 3C và World Cup đều diễn ra ở Hàn Quốc. Người hâm mộ Việt đang háo hức chờ đợi màn so tài của các cơ thủ nước nhà với các siêu sao thế giới, trong đó đặc biệt là cuộc đối đầu với tay cơ số 1 thế giới Caudron Frederic.

Theo Khám Phá


cơ thủ

bi-a


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.