Đánh bại Chelsea, Liverpool duy trì mạch toàn thắng

Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt đối tại Premier League với chiến thắng trước Chelsea ngay trên sân khách trong trận đấu ở vòng 6 Premier League lúc 22h30 ngày 22/9

Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt đối tại Premier League với chiến thắng trước Chelsea ngay trên sân khách trong trận đấu ở vòng 6 Premier League lúc 22h30 ngày 22/9.

Trở lại Premier League sau trận thua 0-2 trước Napoli tại Champions League, Liverpool đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Chelsea dù phải thi đấu trên sân khách để lấy lại nhịp chiến thắng đồng thời tái lập khoảng cách với Man City trở lại 5 điểm.

Toan tính đó của Liverpool được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ áo đỏ nhanh chóng tràn lên uy hiếp khung thành của Chelsea với các pha lên bóng tốc độ của Mohamed Salah, Sadio Mane, Alexander-Arnold hay Andrew Robertson.

Đánh bại Chelsea, Liverpool duy trì mạch toàn thắng-1

Liverpool nhanh chóng đứng dậy sau trận thua trước Napoli tại Champions League. Ảnh: Reuters.

Phút 13, Alexander-Arnold mở tỷ số cho Liverpool từ pha dàn xếp đá phạt tinh quái ở cự ly 18 m. Mohamed Salah đã giả sút trước khi đẩy bóng bằng gót để mở góc dứt điểm cho hậu vệ người Anh. Cú sút cực căng của Alexander-Arnold không cho thủ thành Kepa bất kỳ cơ hội nào.

Có bàn thắng sớm, Liverpool dồn lên uy hiếp khung thành Chelsea. Tuy nhiên, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng khi Cesar Azpilicueta đệm bóng cận thành từ tình huống lộn xộn. Dẫu vậy niềm vui ngắn chẳng tày gang khi VAR can thiệp và xác định Mason Mount việt vị trong tình huống trước đó và khiến bàn thắng bị tước.

Nhận gáo nước lạnh từ VAR, Chelsea tiếp tục "dính đòn" khi Roberto Firmino đánh đầu tung lưới Kepa từ đường chuyền của Andrew Robertson để đưa Liverpool bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2 bàn.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì thế trận áp đảo trước Chelsea. Tuy nhiên, N'Golo Kante biến trận đấu đi theo chiều hướng khó đoán với pha làm bàn không tưởng vào phút 70.

Đánh bại Chelsea, Liverpool duy trì mạch toàn thắng-2

Pha làm bàn không tưởng của Kante không giúp Chelsea tạo ra bất ngờ trong phần còn lại. Ảnh: Reuters.

Nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành Liverpool ở cự ly 25 m, Kante xoay người trước khi đi bóng xộc thẳng vào trước vùng cấm đội khách và dứt điểm hiểm hóc tung lưới Adrian.

Bàn thua choáng váng này khiến thế trận đảo chiều trong những phút cuối. Phía Chelsea dồn lên để tìm bàn gỡ còn Liverpool liên tục rút trụ cột tấn công và tung cầu thủ phòng ngự vào sân để bảo toàn tỷ số.

Những gì tốt nhất mà Chelsea làm được là cú đánh đầu chệch cột của Mitchy Batshuayi. Thắng trận 2-1, Liverpool duy trì mạch toàn thắng trong mùa giải này và tiếp tục độc chiếm ngôi đầu với 18 điểm sau 6 vòng, hơn Man City 5 điểm.

Vòng tới, Liverpool gặp Sheffield trên sân khách lúc 18h30 ngày 28/9, còn Chelsea đối đầu với Brighton trên sân nhà lúc 21h cùng ngày.

Theo Zing.vn


Liverpool

Premier League

Chelsea


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.