Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 9 vô địch Italian Open

Không thi đấu thành công ở ba giải liên tiếp gần nhất trên sân đất nện, phải đến Italian Open

Không thi đấu thành công ở ba giải liên tiếp gần nhất trên sân đất nện, phải đến Italian Open, Nadal mới giành cúp bạc. Tay vợt người Tây Ban Nha đánh bại Novak Djokovic 2-1 (6-0, 4-6, 6-1) ở trận chung kết để đoạt cúp vô địch lần thứ 9.

Cuộc chiến giữa Nadal và Djokovic ở chung kết Italian Open rất được chờ đợi bởi trước cuộc chiến hai người đang chia sẻ kỷ lục 33 danh hiệu Masters 1000. Vì vậy, người chiến thắng sẽ độc chiếm ngôi đầu và tạo nên kỷ lục mới về số lần vô địch Masters 1000.

Với phong độ thi đấu thuyết phục, Nadal đánh bại Djokovic trong trận chung kết Masters 1000 thứ 50 trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha, anh nâng tổng số danh hiệu vô địch ở Rome lên con số 9, cũng là danh hiệu thứ hai liên tiếp và nâng tổng số danh hiệu Masters 1000 trong sự nghiệp lên 34.

Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 9 vô địch Italian Open-1

Chiếc cúp vô địch thứ 9 của Nadal ở Italian Open

Bước vào trận chung kết Italian Open, Nadal bắt nhịp rất nhanh và mạnh mẽ, anh thắng trắng trước Nole trong set đầu tiên (6-0). Set thứ hai diễn ra căng thẳng khi hai người bám đuổi nhau quyết liệt. Nadal vẫn có phần chắc tay hơn Nole, nhưng bất ngờ lại nổ ra, hạt giống số 2 bị bẻ game 10 để cho Nole thắng 6-4 và đẩy trận chung kết vào set quyết định.

Tiêu tốn khá nhiều sức trong hai set đầu, Djokovic không thể cản bước Nadal ở set thứ batay vợt người Tây Ban Nha thắng khá nhàn nhã với tỉ số 6-1 qua đó kết thúc trận chung kết sau 2 giờ 29 phút để trở thành tân vương.

Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 9 vô địch Italian Open-2

Nadal duy trì được thể lực sung mãn cho trận chung kết

Chiếc cúp vô địch Romes Masters 2019 là danh hiệu đầu tiên của Nadal trong năm 2019, anh không thành công ở các giải đấu sở trường như Monte Carlo, Barcelona Open hay Madrid Open. Việc giành danh hiệu lớn trước thềm Roland Garros khởi tranh (26/5) sẽ cổ vũ mạnh cho Nadal thêm tự tin để chinh phục danh hiệu vô địch Grand Slam thứ 12 trên mặt sân đất nện.

Đối với tôi, luôn luôn là một vinh dự khi được đứng ở đây, tôi vẫn nhớ lần đầu tiên ở đây vào năm 2005”, Nadal nói sau khi đăng quang ngôi vô địch Italian Open. “Để có cơ hội trở lại và giành được chiếc cúp này sau bao nhiêu năm có nghĩa là tất cả. Đây là một tuần không dễ dàng đối với tôi”.

Mặc dù thất bại song Djokovic không quá buồn bã, trên đường vào chung kết tay vợt người Serbia phải trải qua những trận đấu ba set căng thẳng trước Juan Martin del Potro và Diego Schwartzman. Những trận đấu khó khăn liên tục khiến Djokovic kiệt sức, anh không thể chống đỡ trước khi Nadal thi đấu mạnh mẽ, bùng nổ.

Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 9 vô địch Italian Open-3

Tiêu tốn quá nhiều sức lực ở Madrid Open và các vòng đấu loại ở Italian Open khiến Nole không còn sung sức khi đối đầu với Nadal

Tôi thực sự vui mừng với việc xoay sở vào được set ba, nhất là sau khi đã bị thổi bay khỏi sân đấu trong set thứ nhất”. Djokovic chia sẻ. “Rõ ràng set thứ ba không khác nhiều so với set thứ nhất. Tôi bị hết năng lượng một chút trong ngày hôm nay. Chỉ là tôi bỏ lỡ nửa bước, đặc biệt là về phía trái tay

Anh ấy đã sử dụng điểm yếu của đối thủ rất tốt. Nadal chơi với phong độ tuyệt vời trong suốt cả tuần. Hôm nay anh ấy quá khỏe”. Với việc thất bại trước Nadal, Djokovic lại tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp các tay vợt có nhiều danh hiệu Masters 1000 nhất, phải chờ tới tháng 8 khi các giải Masters 1000 bắt đầu trở lại trên mặt sân cứng thì Djokovic mới hi vọng có thể bứt lên trước Nadal.

Theo Dantri.com.vn


Masters 1000

Nadal

Djokovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.