Danh thủ Hồng Sơn: ‘Malaysia đã gặp may trước tuyển Việt Nam’

Trả lời phỏng vấn Zing.vn sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn khẳng định đội chủ nhà đã may mắn vì tuyển Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội rõ ràng

Trả lời phỏng vấn Zing.vn sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn khẳng định đội chủ nhà đã may mắn vì tuyển Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội rõ ràng.

Phút 22 trong trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam, Huy Hùng có cú dứt điểm đem về bàn thắng mở tỷ số cho đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Làm khách trên sân Bukit Jalil của đội tuyển Malaysia ở trận chung kết lượt đi, HLV Park Hang Seo các học trò đã tạo ra thế trận xuất sắc, thậm chí vượt trội ở số cơ hội nguy hiểm. Tuyển Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy, nhưng sau đó bị chia điểm đáng tiếc.

Tỷ số chung cuộc 2-2 là điều khiến nhiều cổ động viên của đội tuyển Việt Nam tiếc nuối. Nhưng dù sao, thầy trò HLV Park Hang Seo nắm trong tay không ít lợi thế trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình. Chỉ cần giành kết quả hòa dưới 2 bàn, tuyển Việt Nam sẽ vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Trận đấu hoàn hảo về chiến thuật của HLV Park

Trao đổi cùng Zing.vn sau trận chung kết lượt đi, cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn đánh giá: “Tuyển Việt Nam đã chơi rất hay trước Malaysia. Cả trận, họ cầm bóng nhiều hơn chúng ta, nhưng xét ở góc độ chuyên môn, đoàn quân của ông Park mới là những người giữ thế chủ động. Tuyển Việt Nam phòng ngự chắc chắn và khiến Malaysia không ít lần sập bẫy”.

Danh thủ Hồng Sơn: ‘Malaysia đã gặp may trước tuyển Việt Nam’-1

HLV Park lại gây bất ngờ khi tung Đức Chinh và Huy Hùng xuất phát từ đầu. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh tiếp lời: “Chúng ta đã sớm ghi được hai bàn thắng ở hiệp một. Sau đó, Hà Đức Chinh được trao một loạt cơ hội, tương tự là Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức. Rất đáng tiếc khi bàn thắng của tuyển Việt Nam chỉ dừng ở con số 2. Malaysia đã gặp may ở hai yếu tố: ghi bàn từ tình huống cố định và thoát được hàng loạt thời cơ nguy hiểm từ Việt Nam".

Giống quan điểm của Hồng Sơn, bình luận viên Quang Huy lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. “Không hề dễ dàng khi chơi ở Bukit Jalil, sân bóng mà tuyển Thái Lan đã từng run sợ vì sức ép khổng lồ", Quang Huy nhận định.

"Hôm nay các cầu thủ Việt Nam thể hiện rất tốt, ranh giới giữa trận hòa và chiến thắng ngày hôm nay chỉ là may mắn. Nếu Đức Chinh ghi bàn nâng tỷ số 3-0, mọi thứ có lẽ đã chấm hết với chủ nhà”, anh bày tỏ.

BLV Quang Huy nhấn mạnh: “Dù sao, tuyển Malaysia cũng trải qua 90 phút đầy nỗ lực. Họ có sự hỗ trợ từ thần may mắn ở trận này, nhưng xứng đáng vì những nỗ lực không biết mệt mỏi. Cả hai đội đã cống hiến trận đấu đỉnh cao thật sự của bóng đá Đông Nam Á. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và ngay lúc này, cờ đã đến tay Việt Nam”.

Một lần nữa, BLV Quang Huy phải ngả mũ với những toan tính chiến thuật của HLV Park. Anh đánh giá hôm nay, Huy Hùng lần đầu được đá chính tại AFF Cup 2018 và thể hiện phong độ thuyết phục.

"Tuyển Malaysia rất mạnh ở vị trí giữa sân và bộ đôi Huy Hùng - Đức Huy là đối trọng xứng tầm. Việc ông Park để Huy Hùng đá chính ngay từ đầu phần nào khiến đối thủ bất ngờ. Cậu ấy ít ra sân tại giải đấu năm nay, nên thể lực cực kỳ sung mãn”, Quang Huy nhấn mạnh.

Danh thủ Hồng Sơn: ‘Malaysia đã gặp may trước tuyển Việt Nam’-2

Tuyển Việt Nam đã dẫn trước 2-0, nhưng bị Malaysia gỡ hòa đầy đáng tiếc. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh cũng dành lời khen hàng thủ Việt Nam: “Bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và Ngọc Hải luôn duy trì phong độ rất cao từ đầu giải. Hôm nay cả ba đều chơi rất tốt, đặc biệt hơn cả là Đình Trọng. Vì lý do đó, tuyển Malaysia tấn công nhiều, nhưng không tạo ra cơ hội thật sự rõ rệt trước khung thành của Văn Lâm”.

Chờ 90 phút thăng hoa ở sân Mỹ Đình

Tiếp tục cuộc trò chuyện cùng Zing.vn, danh thủ Hồng Sơn hạnh phúc vì kết quả 2-2 ở sân Bukit Jalil. “Giành được kết quả hòa và ghi được hai bàn thắng trên sân khách, đó là lợi thế rất lớn cho đội tuyển của chúng ta khi trở về sân nhà Mỹ Đinh. Chỉ cần giữ vững phong độ và sự tập trung như các trận đấu từ đầu mùa, thầy trò HLV Park sẽ tái hiện lịch sử”.

Anh phân tích: “Muốn vượt qua được tuyển Việt Nam, Malaysia phải hòa với tỷ số 3-3 trở lên hoặc giành chiến thắng tại Mỹ Đình. Ở Bukit Jalil, họ có sự hỗ trợ tuyệt vời từ hơn 80.000 cổ động viên nhà. Thế nhưng lần gặp nhau ở Mỹ Đình sẽ rất khác. Về mọi mặt, tuyển Việt Nam đang có ưu thế lớn”.

BLV Quang Huy cho rằng một số cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam bị “cóng chân” trước sức ép khổng lồ trên 4 góc khán đài sân Bukit Jalil mà điển hình là Đức Chinh. Chưa kể mặt cỏ sân Bukit Jalil ngày hôm nay phần nào bị ảnh hưởng vì cơn mưa nặng hạt trước trận.

Danh thủ Hồng Sơn: ‘Malaysia đã gặp may trước tuyển Việt Nam’-3

Thầy Park và các học trò đang nắm trong tay quyền tự quyết. Ảnh: Thuận Thắng.

“Thi đấu ở Bukit Jalil và Mỹ Đình là điều hoàn toàn khác biệt. Không chỉ ở Đông Nam Á, các trận đấu đỉnh cao trên thế giới bị sự chi phối không nhỏ bởi yếu tố sân nhà, sân khách. Tôi tin rằng khi trở lại mặt cỏ quen thuộc của Mỹ Đình và chơi bóng dưới sự hỗ trợ từ CĐV nhà, sự thanh thoát và nhạy bén sẽ trở lại với đôi chân cầu thủ Việt Nam”, BLV Quang Huy tin tưởng.

Anh khẳng định: “Trận bán kết lượt về trước Philippines, đội tuyển Việt Nam đã phá được cái dớp không thắng ở Mỹ Đình kể từ khi giải AFF Cup 2018 có thể thức sân nhà, sân khách. Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park rất vững ở mặt tâm lý, do đó sẽ không có chuyện bị sức ép ngược từ chính CĐV nhà”.

Kết luận cùng Zing.vn, BLV Quang Huy dự đoán những toan tính của HLV Park cho trận lượt về. “Hôm nay, ông Park khiến tất cả tròn mắt khi xếp Đức Chinh đá chính. Hướng đến trận lượt về, tôi nghĩ đến trường hợp của Văn Toàn khi cậu ấy sẽ sẵn sàng ra sân. Ngoại trừ Văn Lâm, bộ ba trung vệ và hai hậu vệ cánh, mọi vị trí ở tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị xáo trộn”.

Theo Zing.vn


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.