David Beckham và đồng đội "Thế hệ vàng 92" của Man Utd đến thăm thầy cũ lâm bệnh

Mới đây, Beckham cùng với Scholes và Neville đã tới động viên Eric Harrison, huấn luyện viên đội trẻ Man Utd đang phải chiến đấu

Mới đây, David Beckham cùng với Scholes và Neville đã tới động viên Eric Harrison, huấn luyện viên đội trẻ Man Utd đang phải chiến đấu với căn bệnh mất trí nhớ do tuổi già. 

David Beckham, Gary Neville và Paul Scholes là thành viên của "Thế hệ vàng 92" từng vô địch FA Youth Cup 1992, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên đội trẻ Man Utd là Eric Harrison.

Beckham và đồng đội Thế hệ vàng 92 của Man Utd đến thăm thầy cũ lâm bệnh - Ảnh 1.

"Thế hệ vàng 92" của Man Utd có công dạy dỗ của HLV Eric Harrison.

Ở tuổi 79, ông Eric Harrison đang phải chiến đấu với bệnh mất trí nhớ do quy luật của thời gian khi về già. Biết tin, David Beckham, Neville và Paul Scholes đã vội vã đến thăm thầy cũ, người mà lịch sử Man Utd mang ơn rất nhiều.

Eric Harrison đã chụp ảnh với 3 học trò cũ, những cậu học trò đã tạo dựng được tên tuổi lẫy lừng dưới thời Sir Alex Ferguson. Beckham, tất nhiên là người nổi tiếng nhất, và cựu thủ quân đội tuyển Anh nở nụ cười ấm áp bên thầy cũ khi ngồi trên ghế sofa.

Beckham và đồng đội Thế hệ vàng 92 của Man Utd đến thăm thầy cũ lâm bệnh - Ảnh 2.

David Beckham nở nụ cười ấm áp bên thầy cũ Eric Harrison.

Beckham và đồng đội Thế hệ vàng 92 của Man Utd đến thăm thầy cũ lâm bệnh - Ảnh 3.

Paul Scholes và Gary Neville cũng động viên ông thầy cũ chiến đấu với bệnh mất trí nhớ.

Eric Harrison gia nhập ban huấn luyện đội trẻ Man Utd năm 1981, trước đó ông từng khoác áo những đội bóng nhỏ như Halifax, Hartlepool và Barrow. Nhận ra tố chất của Eric Harrison, Sir Alex Ferguson đã đưa ông về Man Utd để phụ trách đào tạo trẻ.

"Thế hệ vàng 92" gồm những David Beckham, Neville, Scholes, Giggs... đã khuynh đảo châu Âu trong những năm 1990, vô địch Champions League, giành cú ăn ba vĩ đại năm 1999 và vô số danh hiệu khác. Sau thế hệ này, Man Utd không có lại được một lứa cầu thủ nào xuất sắc như thế.

Câu chuyện Beckham và các đồng đội "Thế hệ vàng 92" của Man Utd về thăm thầy cũ khá thú vị. Qua lời kể của Vicky, con gái Eric Harrison, cháu nội của ông tên Joe là người đã thông báo bệnh tình của Eric Harrison cho các học trò cũ.

Beckham và đồng đội Thế hệ vàng 92 của Man Utd đến thăm thầy cũ lâm bệnh - Ảnh 4.

Eric Harrison là người đặt nền móng, tạo ra "Thế hệ vàng 92" giúp Man Utd gặt hái vô số vinh quang.

"Cha tôi vẫn giữ số điện thoại của tất cả các cầu thủ trong danh bạ và Joe đã gọi điện cho một vài người trong số đó. Sau 1 tuần, những cựu cầu thủ ngôi sao ấy đã đến thăm cha tôi", Vicky kể lại trên Times.

Theo Vicky, điều đáng tiếc nhất là ông Eric Harrison đã không còn hứng thú khi xem bóng đá, cái nghiệp của cả đời ông.

Theo Trí Thức Trẻ


David Beckham

Man Utd

Eric Harrison


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.