De Bruyne - Pogba: Màn so tài quyết định

Cuộc đấu chưa có hồi kết giữa 2 ngôi sao ở hàng tiền vệ Pháp và Bỉ là Paul Pogba và Kevin De Bruyne

Cuộc đấu chưa có hồi kết giữa 2 ngôi sao ở hàng tiền vệ Pháp và Bỉ là Paul Pogba và Kevin De Bruyne từ derby Manchester sẽ nâng tầm thành bán kết World Cup vào 1 giờ ngày 11-7.

Cả De Bruyne và Pogba đều là những tài năng xuất chúng mà bóng đá Bỉ, Pháp may mắn có được, họ đều đã xác lập được vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Một khi bạn được thừa nhận rộng rãi rằng mình đã đạt đến đẳng cấp cao nhất thì sự so sánh có lẽ đã không còn nằm ở khả năng và kỹ năng cá nhân nữa, có chăng chỉ là những nhận xét về phong độ, đóng góp của từng cầu thủ trong một trận cầu hay một giải đấu cụ thể mà thôi.

Bên cạnh đó, bóng đá còn là môn thể thao mà ở đó thành công của cá nhân luôn gắn liền với tập thể, tập thể là điểm tựa giúp cá nhân bay cao. De Bruyne có vẻ nổi bật hơn Pogba trong khoảng thời gian gần đây cũng một phần nhờ những thành công của Manchester City mùa vừa qua. Điều đó càng được thể hiện rõ nét khi nhìn lại quá khứ: trong lúc Pogba, khi đó được mệnh danh là tiền vệ con thoi xuất sắc nhất thế giới, cùng Juventus thi đấu trận chung kết Champions League thì De Bruyne, sau khi bị Chelsea thải hồi, vẫn còn đang cùng Wolfsburg tranh đua một tấm vé để được tham dự giải đấu danh giá nhất cấp CLB.

De Bruyne - Pogba: Màn so tài quyết định - Ảnh 1.

Bruyne (trái) đang thăng hoa trong màu đội tuyển trong lúc Pogba có những đóng góp lặng thầm nhưng cũng đầy hiệu quả Ảnh: REUTERS

Có vẻ như tiền vệ người Bỉ đang có được phong độ cao hơn Pogba ở thời điểm hiện tại, với những đóng góp hết sức cụ thể vào kết quả của tuyển Bỉ. Sự chính xác trong các đường chuyền và khả năng pressing trên phần sân đối phương là điểm mạnh của cầu thủ này. Hơn nữa, anh còn đặc biệt trở nên nguy hiểm khi được bố trí chơi cao như trong trận đấu với Brazil ở tứ kết.

Paul Pogba cũng có cách thể hiện đẳng cấp của mình. Có vẻ thầm lặng nhưng đóng góp của anh cho tuyển Pháp tại VCK lần này là rất đáng kể khi "La Pioche" chính là người điều tiết nhịp độ, giúp Les Bleus luôn nắm giữ thế chủ động trong suốt những trận đấu đã qua. Khả năng kiểm soát bóng thượng hạng, tầm hoạt động rộng cùng nhãn quan chiến thuật tinh tế giúp anh thật sự trở thành ông chủ của khu trung tuyến.

Trong lần đối đầu gần nhất, Pogba là người chiến thắng khi lập cú đúp trong trận thắng 3-2 của Man United trước Man "xanh" nhưng suốt cuộc đua thì De Bruyne mới là người đứng trên đỉnh vinh quang của Giải Ngoại hạng Anh.

Đến với trận bán kết World Cup 2018, với tương quan lực lượng đồng đều, cùng sự thấu hiểu đối phương đến từ cả 2 đội bóng, một hệ quy chiếu tương đối khách quan sẽ mở ra để người hâm mộ có thể nhận định: Giữa 2 tiền vệ, được cho là hoàn hảo và xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại, ai hơn ai kém tại thời điểm này. Màn chạm trán trực tiếp giữa De Bruyne và Pogba hứa hẹn sẽ là điểm mấu chốt để quyết định xem "gà trống Gaulois" liệu có tiến gần hơn đến cúp vàng, hay "quỷ đỏ" sẽ có thể hiện thực hóa giấc mơ sau 88 năm. 

Theo Nld.com.vn


Kevin De Bruyne

World Cup 2018

Paul Pogba

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.