"Đệ nhất cao thủ" MMA Hàn Quốc hạ knock-out nhà vô địch Muay Thái bằng "cú lừa" ngoạn mục

Trận đấu tưởng chừng cân tài cân sức đã kết thúc chóng vánh chỉ sau chưa đầy một hiệp đấu

Trận đấu tưởng chừng cân tài cân sức đã kết thúc chóng vánh chỉ sau chưa đầy một hiệp đấu.

Đệ nhất cao thủ MMA Hàn Quốc hạ knock-out nhà vô địch Muay Thái bằng cú lừa ngoạn mục-1

Vào năm ngoái, khi trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor kết thúc bằng một màn hỗn chiến, "đệ nhất cao thủ" MMA Hàn Quốc Chan Sung-jung đã đăng đàn chỉ trích cả 2 đấu thủ.

Một số fan hâm mộ võ thuật đặt câu hỏi Chan Sung-jung là ai và liệu có đủ cân lượng để nói ra những lời khá nặng nề về Khabib và McGregor. Lật lại lịch sử MMA, người ta mới thấy rằng Chan Sung-jung quả thực là một đấu sĩ xứng đánh với biệt danh "Zombie Hàn Quốc".

Đệ nhất cao thủ MMA Hàn Quốc hạ knock-out nhà vô địch Muay Thái bằng cú lừa ngoạn mục-2

Chan Sung-jung được mệnh danh là "đệ nhất cao thủ" MMA Hàn Quốc

Thượng đài từ năm 20 tuổi, võ sĩ sinh năm 1987 này đang sở hữu thành tích 14 thắng (4 knock-out) và 5 thua. Ngoài ra, Chan Sung-jung còn từng hạ gục một cao thủ Muay Thái cách đây 8 năm.

Khi ấy, đối thủ của Chan là Pajonsuk, đến từ Thái Lan. Pajonsuk hơn Chan Sung-jung 7 tuổi, dày dặn kinh nghiệm, từng giành huy chương các môn Wushu và Boxing hạng bán trung ở Asiad. Võ sĩ này cũng có nhiều năm luyện tập và có một vài chức vô địch Muay Thái thế giới.

Trận đấu diễn ra quyết liệt. Pajonsuk kết hợp khá tốt những đòn chân và đòn tay, khiến Chan Sung-jung gặp những khó khăn nhất định. Để kết liễu địch thủ, Chan sử dụng một quái chiêu rất đặc biệt, thường được gọi là đòn rờ-ve (một cách gọi khác nữa là Hồi mã thương).

Võ sĩ MMA người Hàn Quốc tung cú đấm tay trái rồi vung chân phải lên như muốn thực hiện cú đá. Pajonsuk tập trung chống đỡ cú đá từ đối thủ. Nhưng đó chỉ là động tác giả của Chan Sung-jung. Võ sĩ này quay người cực nhanh, vung tay ra đòn thẳng vào mặt Pajonsuk.

Cú đòn quá mạnh khiến Pajonsuk gục xuống tại chỗ. Các trọng tài sau đó xác định chiến thắng knock-out dành cho Chan Sung-jung. Trận đấu kết thúc khi hiệp đấu đầu tiên mới trôi qua 2 phút (mỗi hiệp 3 phút).

Cho đến nay, chiến thắng của Chan Sung-jung vẫn là một ví dụ được sử dụng khi so sánh Muay Thái và MMA. Nhưng cũng có không ít người cho rằng Chan đã sử dụng đòn đánh "hắc ám" và chiến thắng là không thực sự "quang minh chính đại".

Trận đấu giữa võ sĩ MMA Chan sung-jung và nhà vô địch Muay Thái Pajonsuk

Theo Trí Thức Trẻ


Muay Thái

MMA


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.