Đến báo Trung Quốc còn phẫn nộ khi trọng tài thiên vị trắng trợn "gà nhà" Yi Long

“ Đừng khóc, Buakaw. Anh mới là người chiến thắng. Chúng tôi hiểu điều đó và chúng tôi yêu anh! ”. Ngay tới báo chí Trung Quốc cũng đã thốt lên như thế

“ Đừng khóc, Buakaw. Anh mới là người chiến thắng. Chúng tôi hiểu điều đó và chúng tôi yêu anh! ”. Ngay tới báo chí Trung Quốc cũng đã thốt lên như thế …

Đến báo Trung Quốc còn phẫn nộ khi trọng tài thiên vị trắng trợn "gà nhà" Yi Long

Đó chính là tiêu đề bài viết được đăng tải trên trang thể thao Sohu của Trung Quốc, không lâu sau khi trận tái đấu giữa Yi Long và Buakaw khép lại.

Ngoài tiêu đề vô cùng ấn tượng, bài viết này còn có đoạn bình luận khiến mỗi người đọc phải nghẹn ngào:

" Đêm nay chắc sẽ là đêm mà hàng trăm triệu người mất ngủ. Một đêm có cả niềm vui và nỗi buồn. Một đêm mà sự thất vọng nhiều hơn nỗi giận dữ. Trận thượng đài tối nay sẽ đi vào lịch sử nhưng đáng tiếc bởi nó chỉ là trận đấu lố bịch, khi một người anh hùng đã thất bại bởi những toan tính đầy dơ bẩn…". 

Không chỉ nói lên lời cố cáo đanh thép về công tác trọng tài, bài viết này còn có thêm một đoạn bình luận rất hay nhằm tôn vinh người hùng Buakaw:

"Xin đừng đặt bất cứ một thứ gì để làm vấy bẩn nền võ thuật Trung Hoa bởi nó đã có cả lịch sử văn hóa hàng ngàn năm. Nó luôn có một tinh thần thượng võ. Làm ơn hãy đừng vứt đi những giá trị cao cả ấy.

Buakaw, anh là một người Thái Lan. Nhưng anh cũng là một "lãnh tụ tinh thần" của hàng trăm triệu người hâm mộ Muay Thái. Đừng làm anh ấy buồn. Tại sao anh ấy lại được cả thế giới yêu mến? Bởi vì anh ấy có tinh thần thượng võ. Bởi anh ấy luôn nỗ lực và khát khao chiến đấu. Xin hãy đừng làm anh ấy khóc.

Mỗi trận đấu đều cần có sự công bằng và không thể bị bất kỳ điều gì làm hoen ố. Những người đã đưa ra phán quyết đêm nay cần phải chịu trách nhiệm cho chính mình, chịu trách nhiệm với danh dự của người Trung Quốc và chịu trách nhiệm với người hâm mộ.

Hôm nay, có lẽ chúng tôi cũng sẽ mất ngủ vì thất vọng. Nhưng Buakaw, anh là người chiến thắng. Chúng tôi luôn yêu anh!".

Đến báo Trung Quốc còn phẫn nộ khi trọng tài thiên vị trắng trợn gà nhà Yi Long - Ảnh 2.

Báo chí Trung Quốc cũng tố cáo trọng tài đã thiên vị Yi Long.

- Không chỉ Sohu, tờ báo điện tử Sports.China viết: "Kết quả của trận đấu đã gây ra làn sóng tranh cãi rất lớn, trong đó nhiều chuyên gia tin rằng Buakaw mới xứng đáng giành chiến thắng.

Khi dư luận vẫn còn nghi ngờ, giải pháp tốt nhất là 2 võ sĩ cần phải gặp nhau 1 trận nữa nhưng được tổ chức ở nước ngoài, gồm nhóm trọng tài được quản lý nghiêm ngặt để đảm bảo tính công bằng".

- Tờ Bestchinanews của Trung Quốc cũng phản ánh: "Giống như màn thượng đài năm ngoái, trận đấu lần này cũng không võ sĩ nào giành chiến thắng KO. Tuy nhiên, cuộc đối đầu thứ hai đã gây tranh cãi hơn với rất nhiều ý kiến khẳng định Buakaw mới xứng đáng thắng cuộc.

Thể thao thế giới từng có nhiều trận đấu tranh cãi như cuộc đối đầu giữa Mayweather và Pacquiao là một ví dụ. Nhưng so với trận đấu đó thì chiến thắng cho Yi Long còn tạo ra luồng tranh luận gay gắt hơn".

Theo Trí Thức Trẻ


Yi Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.