Đoàn Văn Hậu sang châu Âu gia nhập đội bóng Hà Lan

Hà Nội FC chính thức đạt được thoả thuận với CLB Heerenveen về việc cho mượn Đoàn Văn Hậu với thời hạn 1 năm.

Hà Nội FC chính thức đạt được thoả thuận với CLB Heerenveen về việc cho mượn Đoàn Văn Hậu với thời hạn 1 năm. Cầu thủ sinh năm 1999 sẽ lên đường sang Hà Lan kiểm tra y tế ngay trong tối nay (31/8).
 

Hậu vệ cánh trái của Hà Nội FC trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập một CLB tại Hà Lan. Cầu thủ thứ hai có hợp đồng với một CLB tại châu Âu, sau Công Phượng gia nhập Sint-Truidense V.V (Bỉ). 

Thị trường chuyển nhượng của bóng đá Hà Lan đóng cửa vào ngày 2/9 nên Hà Nội FC, CLB Heerenveen và Văn Hậu phải gấp rút để hoàn tất thủ tục đúng hạn. Hậu vệ sinh năm 1999 sẽ di chuyển sang Hà Lan kiểm tra y tế ngay trong tối nay (31/8). 

Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc vẫn rất mong có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu. Bởi vậy, hậu vệ của Hà Nội FC sẽ từ Hà Lan trở về Thái Lan vào ngày 3/9, để chuẩn bị cho cuộc so tài với đội bóng xứ chùa vàng trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022. 

Đoàn Văn Hậu sang châu Âu gia nhập đội bóng Hà Lan-1

Đoàn Văn Hậu sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan. Ảnh: Hiếu Lương.

Heerenveen là CLB có lịch sử gần 100 năm của Hà Lan và đang có mặt tại giải VĐQG nước này. Ở mùa trước, Heerenveen xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Sau 4 trận đấu ở mùa này, Heerenveen đang xếp thứ 10/18, với 5 điểm, thắng 1, hoà 2, thua 1. CLB này sẽ chạm trán nhà ĐKVĐ Giải VĐQG Hà Lan (Ajax Amsterdam) vào ngày 14/9 trong khuôn khổ vòng 5. 

Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ châu Á duy nhất có tên trong danh sách của Heerenveen mùa giải này. Trước đó, Đoàn Văn Hậu được một số đội bóng tại Thái Lan để ý, trong đó có Muangthong United.

Trong lịch sử, đây là CLB từng có nhiều ngôi sao tới thi đấu như tiền đạo Klaas Jan Huntelaar, Afonso Alves, Michael Bradley,… Heerenveen từng một lần giành ngôi á quân Giải VĐQG Hà Lan ở mùa 1999-2000. Vô địch Cúp quốc gia mùa 2008-2009.

Ở mùa giải 2018-2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được. Trận đấu tiếp theo, đội bóng tương lai của Văn Hậu sẽ tiếp đón Fortuna Sittard trên sân nhà vào tối 31/8. 

Đoàn Văn Hậu sang châu Âu gia nhập đội bóng Hà Lan-2

Anh gia nhập CLB Heerenveen ở Giải VĐQG Hà Lan với bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Ảnh: Score News.

Chia sẻ với báo chí, đại diện CLB bóng đá Hà Nội cho biết, cách đây ít ngày, phía CLB Hà Lan có cử người tới liên hệ về việc chuyển nhượng hậu vệ Đoàn Văn Hậu sang thi đấu cho CLB SC Heerenveen trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu khép lại.

Rất thiện chí khi nhận được lời đề nghị, điều phía CLB bóng đá Hà Nội quan tâm nhất là Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen có được thi đấu nhiều, có điều kiện để phát triển về chuyên môn hay không? Phía CLB SC Heerenveen cam kết sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để Văn Hậu có thể phát triển hết khả năng trong thời gian tới. 

Hài hước: Văn Hậu học tư thế trồng chuối


Theo Trí Thức Trẻ


Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.