Đội hình dự kiến Việt Nam - Jordan: Ai đủ sức cùng Hùng Dũng gách vác nhiệm vụ phòng ngự ở tuyến giữa?

Sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng với ngôi nhất bảng B, rõ ràng Jordan là đội được đánh giá cao hơn Việt Nam.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng với ngôi nhất bảng B, rõ ràng Jordan là đội được đánh giá cao hơn Việt Nam. Bởi vậy sẽ không quá ngạc nhiên nếu HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình giàu tính phòng ngự ở trận đấu tối nay.

Sau những xáo trộn ở trận gặp Yemen do án treo giò của Duy Mạnh, nhiều khả năng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ trở lại với bộ khung quen thuộc trong trận gặp Jordan vào tối nay. Trong khung gỗ, Văn Lâm vẫn sẽ tiếp tục là cái tên được HLV Park Hang Seo tin tưởng. Thi đấu phía trên anh sẽ là bộ ba Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh, cùng với đó là sự hỗ trợ ở hai cánh của Văn Hậu (trái) và Trọng Hoàng (phải).

Đội hình dự kiến Việt Nam - Jordan: Ai đủ sức cùng Hùng Dũng gách vác nhiệm vụ phòng ngự ở tuyến giữa?-1

Sau 1 trận đấu được nghỉ ngơi, chắc chắn Duy Mạnh sẽ trở lại với thể trạng tốt nhất của mình (Ảnh: VFF)

Bộ đôi tiền vệ trung tâm hiện có khá nhiều sự lựa chọn. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ cần gia tăng “chất thép” ở trận đấu này. Vì thế bộ đôi Huy Hùng và Hùng Dũng rất có thể sẽ được ưu tiên sử dụng.

Với Huy Hùng, khả năng thoát pressing và lối chơi thông minh của tiền vệ này là điểm cộng giúp anh từng nhận được sự kiên nhẫn hết mức của thầy Park tại AFF Cup 2018. Chấn thương ngay khi chuẩn bị bước vào giải, phải đến vòng bán kết Huy Hùng mới có thể ra sân nhưng từng đó là đủ để tiền vệ sinh năm 1992 này khẳng định được đẳng cấp của mình. Và trong những lần được ra sân tại Asian Cup năm nay, tiền vệ của Quảng Nam đều thể hiện rất tốt.

Việc xếp Hùng Dũng đá cặp với Huy Hùng có thể coi là phương án tạo ra sự chắc chắn nơi tuyến giữa cho ĐT Việt Nam. Ngoài ra, khả năng điều phối bóng và phát động tấn công của Hùng Dũng cũng được đánh giá khá cao, phù hợp với các tình huống tận dụng cơ hội để phản công.

Đội hình dự kiến Việt Nam - Jordan: Ai đủ sức cùng Hùng Dũng gách vác nhiệm vụ phòng ngự ở tuyến giữa?-2

Huy Hùng sẽ là cái tên giúp gia tăng thêm sự chắc chắn cho tuyến giữa của ĐTVN (Ảnh: Zing)

Trên hàng công, Quang Hải (phải) và Văn Đức (trái) là những lựa chọn phù hợp cho hai vị trí tiền đạo cánh, cả hai sẽ đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ cho Công Phượng.

Một điểm đáng chú ý ở trận đấu này là việc Công Phượng, Văn Hậu và Trọng Hoàng vẫn chưa được xóa thẻ sau khi vòng bảng kết thúc. Theo quy định của Ban tổ chức, các cầu thủ nhận 1 thẻ vàng sẽ chỉ được xóa thẻ khi bước vào vòng bán kết. Bởi vậy 3 cái tên này sẽ cần hết sức lưu ý đến việc phải nhận thêm thẻ, điều sẽ khiến họ vắng mặt vì án treo giò trong trường hợp Việt Nam lọt vào trận tứ kết.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam trận gặp Jordan

Sơ đồ 3-4-3: Văn Lâm; Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng; Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng; Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

Đội hình dự kiến Việt Nam - Jordan: Ai đủ sức cùng Hùng Dũng gách vác nhiệm vụ phòng ngự ở tuyến giữa?-3

Theo SHTT


Việt Nam vs Jordan

Đội tuyển Việt Nam

Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.