Đối thủ của tuyển Việt Nam chuẩn bị sa thải HLV

Chiến lược gia Simon McMenemy được cho là sắp bị mất việc sau chuỗi thành tích nghèo nàn của tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

Chiến lược gia Simon McMenemy được cho là sắp bị mất việc sau chuỗi thành tích nghèo nàn của tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Chiều 12/9, báo Indosport đưa tin tuyển Indonesia sẽ chấm dứt mối lương duyên kéo dài gần 1 năm với HLV McMenemy. Theo Tribunnews, cựu danh thủ Rahmad Darmawan được chọn thay chiến lược gia người Scotland để dẫn dắt "Tim Garuda".

Sau trận thua 0-3 trước Thái Lan hôm 10/9 tại vòng loại World Cup 2022, ông McMenemy phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà. Các cổ động viên đòi sa thải vị HLV 41 tuổi. Gần 50.000 chữ ký của người hâm mộ đã được tập hợp để đòi Liên đoàn Bóng đá Indonesia "trảm" tướng.

Đối thủ của tuyển Việt Nam chuẩn bị sa thải HLV-1

HLV Simon McMenemy được cho là sắp bị PSSI sa thải. Ảnh: Bola.

Các thành viên trong Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng không ủng hộ cựu thuyền trưởng tuyển Philippines.

"Tôi muốn HLV McMenemy bị sa thải. Nếu có cuộc họp để đánh giá những vấn đề của đội tuyển quốc gia lúc này, tôi vẫn giữ lập trường của mình. Việc một đội tuyển để thua hai trận liên tiếp là điều bình thường, nhưng chiến thuật của HLV McMenemy thật sự có vấn đề", ông Yunus, thành viên PSSI, nói với IndoSport hôm 12/9.

Ông McMenemy bị truyền thông nước nhà và những thành viên PSSI chê không có năng lực cầm quân đủ giỏi để dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Vị HLV này còn chưa có bằng "Pro License" do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cấp.

Dù vậy, ông McMenemy vẫn được chọn làm HLV tuyển Indonesia hồi năm ngoái vì PSSI không quan trọng vấn đề bằng cấp.

Goal phân tích việc sa thải HLV McMenemy có thể đẩy tuyển Indonesia tới bờ vực khủng hoảng. Tháng tới, đội bóng xứ vạn đảo có hai trận đấu quan trọng gặp UAE và Việt Nam. Nếu không cải thiện được thành tích, tuyển Indonesia coi như sớm chia tay giấc mơ dự World Cup 2022.

HLV McMenemy dẫn dắt tuyển Indonesia từ tháng 12/2018. Trước đó, nhà cầm quân này từng ngồi ghế chỉ đạo tuyển Philippines đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2010.

Đối thủ của tuyển Việt Nam chuẩn bị sa thải HLV-2

Theo Zing.vn


vòng loại World Cup 2022

World Cup 2022


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.