Đội tuyển Việt Nam luyện dứt điểm, quyết đánh bại Afghanistan

Sau những buổi tập không nặng về chuyên môn, buổi tập chiều 9/11 của ĐT Việt Nam đã có những thay đổi rất rõ rệt trong cách điều chỉnh của HLV Park Hang Seo

Sau những buổi tập không nặng về chuyên môn, buổi tập chiều 9/11 của ĐT Việt Nam đã có những thay đổi rất rõ rệt trong cách điều chỉnh của HLV Park Hang Seo.

Ở những buổi tập trước, HLV người Hàn Quốc vẫn chưa đưa các bài chiến thuật vào các buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Thay vào đó, ông cho tập các tình huống cố định, dạy cách di chuyển và sự giao tiếp giữa các vị trí.

Ở buổi tập gần nhất, HLV Park Hang Seo cũng dành phần lớn thời gian cho các cầu thủ tập di chuyển ở sơ đồ 4-2-3-1, cả đội hình sẽ di chuyển về hướng có bóng khi phòng ngự. 30 phút cho bài tập thì đã mất đến gần 25 phút để toàn đội thật sự bắt nhịp.

 Đội tuyển Việt Nam đang tập nặng dần dưới thời HLV Park Hang Seo - Ảnh: Gia Hưng

ĐT Việt Nam đang tập nặng dần dưới thời HLV Park Hang Seo - Ảnh: Gia Hưng

Những bài tập rất cơ bản này khiến không ít cầu thủ cảm thấy… sốt ruột, khi mà thời gian chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan không còn nhiều. Thế nhưng, buổi tập chiều qua đã khác hoàn toàn. Thầy Park tiếp tục trực tiếp ra sân chỉ dạy các học trò, trong khi đội tuyển Việt Nam đã đá đối kháng với yêu cầu phải có tốc độ, đá ít chạm và tìm sự liên lạc với nhau trên sân.

Đây chính là bài tủ của các cầu thủ HA Gia Lai, và dĩ nhiên họ là những người thực hiện rất tốt. Xuân Trường có những pha đi bóng và chuyền bóng rất tinh tế cho Công Phượng và Văn Toàn. Trong khi đó, Văn Thanh cho thấy anh không có ai đủ khả năng thay thế ở bên cánh. Tân binh Minh Vương cũng thể hiện sự cố gắng, quyết ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo,

Buổi tập của ĐT Việt Nam chiều qua có sự theo dõi của các lãnh đạo VFF và đặc biệt là HLV Hoàng Anh Tuấn – người trở về từ vòng loại U19 châu Á 2018, với tấm vé vào vòng chung kết. Ngoài ra, GĐKT Jurgen Gede cũng có mặt.

HLV Park Hang Seo vì thế có thêm lý do để “thể hiện”. Ông liên tục cho “dừng hình” buổi tập để thị phạm, thậm chí tự tay điều chỉnh tư thế cũng như cách nhận bóng, chuyền bóng của các cầu thủ.

Đáng chú ý nhất là bài tập dứt điểm của tuyển Việt Nam. Những chân sút tốt nhất như Văn Quyết, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh… đã được yêu cầu tập riêng bài dứt điểm cầu môn. Bài tập kéo dài tới hơn nửa tiếng giúp các cầu thủ cải thiện đáng kể khả năng sút bóng của mình.

Chắc chắn trong trận đấu sắp tới, dù chỉ cần 1 trận hoà trước Afghanistan là tuyển Việt Nam có vé đi tiếp, nhưng HLV Park Hang Seo đang hướng tới một trận thắng trong ngày ra mắt ĐTQG.

Theo Dantri.com.vn


ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.