ĐT các ngôi sao Hàn Quốc công bố danh sách đấu U22 Việt Nam

Hơn 1 tháng nữa đội tuyển Các ngôi sao Hàn Quốc (K-League All Stars) mới thi đấu giao hữu với ĐT U22 Việt Nam, tuy nhiên, HLV Hwang Sun-hong đã sớm công bố danh sách 18 tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu này

Hơn 1 tháng nữa đội tuyển Các ngôi sao Hàn Quốc (K-League All Stars) mới thi đấu giao hữu với ĐT U22 Việt Nam, tuy nhiên, HLV Hwang Sun-hong đã sớm công bố danh sách 18 tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu này.

Như tin đã đưa hồi đầu tháng 6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố về kế hoạch trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và K-League All Stars trên sân Mỹ Đình vào lúc 20h ngày 29/7 tới.

Dù còn hơn một tháng nữa trận đấu này mới diễn ra nhưng ngày 26/6, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã công bố danh sách 18 tuyển thủ của đội tuyển Các ngôi sao Hàn Quốc sẽ đến thi đấu tại Việt Nam vào cuối tháng tới.

DT Cac ngoi sao Han Quoc cong bo danh sach dau U22 Viet Nam hinh anh
18 cầu thủ của K-League All Stars sang Việt Nam đá giao hữu đã được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc công bố

Trong bản danh sách 18 tuyển thủ vừa được công bố, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2012 – Lee Keun-ho.

Tiền đạo Lee Keun-ho hiện đang là đồng đội của Xuân Trường tại Gangwon FC. Đây là một trong những cầu thủ hàng đầu tại Hàn Quốc khi đã dành hàng loạt danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp thi đấu. Theo đó, cầu thủ 32 tuổi từng khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc 77 lần. Năm 2012, anh giành chức vô địch AFC Champions League cùng Ulsan Hyundai, đồng thời ẵm luôn 2 danh hiệu: cầu thủ xuất sắc nhắc giải và cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Tại K-League Classic 2017, Lee Keun-ho đã có 5 bàn cho Gangwon FC và đang là một trong những cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất ở CLB. Tiền đạo Yang Dong-hyun của Pohang Steelers cũng góp mặt và đang là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại K-League mùa này với 11 bàn/15 trận.

Dẫn dắt đội tuyển Các ngôi sao Hàn Quốc sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam là HLV Hwang Sun-hong, người vừa giúp FC Seoul giành chức vô địch K-League Classic 2016.

Theo báo chí Hàn Quốc, thành phần đội tuyển các ngôi sao Hàn Quốc đến thi đấu giao hữu tại Việt Nam được tuyển chọn dựa trên màn trình diễn của họ ở mùa giải năm nay. Theo đó, những CLB như Jeonbuk, Ulsan Hyundai, Jeju United, Gangwon FC, Pohang Steelers và Suwon đóng góp 2 cầu thủ. 6 cái tên còn lại đến từ 6 CLB khác.

Với đội tuyển U22 Việt Nam, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 29 từ ngày 3/7 tới. Thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người xứ Nghệ có rất nhiều sự lựa chọn về nhân sự để chuẩn bị cho trận giao hữu với các ngôi sao Hàn Quốc bởi trong thời gian này, VFF đã thống nhất với VPF về việc dừng tất cả các trận đấu tại V.League, hạng nhất quốc gia và Cúp quốc gia để U22 Việt Nam dồn toàn lực cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29.

Tuy nhiên, về khả năng ra sân trong trận đấu này của tiền vệ Lương Xuân Trường của U22 Việt Nam đang thuộc biên chế Gangwon FC vẫn còn bỏ ngỏ. Gangwon FC mới chỉ đồng ý để tiền vệ người Tuyên Quang về nước tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và chuẩn bị cho SEA Games 29.

Danh sách 18 cầu thủ K-League All Stars:

Thủ môn:
Kim Yong-dae (Ulsan), Cho Hyung -woo (Daegu)

Hậu vệ: Kim Jin-su (Jeonbuk), Hong Chul (Sangju), Oh Ban-suk (Jeju), Koo Ja-ryong (Suwon), Kwah Tea-hwi (Seoul), Oh Beom-seuk (Gangwon), Choi Hyo-jin (Jeonnam)

Tiền vệ: Yeom Ki-hun (Suwon), Han Sang-woon (Ulsan), Son Jun-ho (Pohang), Kim Min-hyeok (Gwangju), Kim Do-hyuk (Incheon), Hwang il-su (Jeju)

Tiền đạo: Kim shin-wook (Jeonbuk), Lee Keun-ho (Gangwon), Yang Dong-hyun (Pohang)

Theo Thethaovietnam.vn

HLV Hữu Thắng

ĐT U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.