ĐT Thái Lan đi tiếp tại Asian Cup với vị trí nhì bảng, Ấn Độ bị loại

UAE hòa Thái Lan 1-1, trong khi Bahrain bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Ấn Độ khiến cục diện bảng A thay đổi. UAE, Thái Lan và Bahrain dắt tay nhau đi tiếp tại Asian Cup 2019

UAE hòa Thái Lan 1-1, trong khi Bahrain bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Ấn Độ khiến cục diện bảng A thay đổi. UAE, Thái Lan và Bahrain dắt tay nhau đi tiếp tại Asian Cup 2019.

ĐT Thái Lan bước vào trận đấu với đội chủ nhà UAE với tâm thế giành ít nhất 1 điểm để giành quyền đi tiếp. Toan tính đó của "Voi chiến" bị dội gáo nước lạnh khi ngay phút thứ 7, hàng phòng ngự Thái Lan bị đánh gục bằng pha dàn xếp khá đơn giản của các cầu thủ UAE.

Số 7 Ali Ahmed Mabkhout của UAE không tốn quá nhiều công sức để đánh đầu vào gôn trống sau khi thủ thành Thái Lan Siwarak Tedsungnoen bị đánh bại hoàn toàn ở pha bóng trước đó.

ĐT Thái Lan đi tiếp tại Asian Cup với vị trí nhì bảng, Ấn Độ bị loại-1

Thitipan là người hùng của ĐT Thái Lan với bàn thắng gỡ hòa vào cuối hiệp 1. Ảnh: AFC.

Những tưởng bàn thua sớm sẽ báo hiệu một trận cầu thua tan nát của Thái Lan thì những phút sau đó tài năng của nhạc trưởng Chanathip Songkrasin đã giúp "Voi chiến" dần lấy lại thế trận trước khi tung ra những đòn phản công sắc lẹm

Phút 41, Thái Lan bất ngờ gỡ hòa khi Teerasil Dangda tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành UAE và khiến hậu vệ đội chủ nhà lúng túng phá bóng trượt. Số 8 Thitipan Puangchan đã tận dụng thời cơ để sút tung lưới UAE gỡ hòa cho "Voi chiến" vào thời điểm đầy nhạy cảm.

Có bàn thắng giả tỏa áp lực, Thái Lan chơi mạch lạc hơn rất nhiều trong hiệp 2. Chanathip trong bối cảnh này đã thể hiện rất rõ vai trò nhạc trưởng bằng khả năng thoát pressing cũng như nhãn quan chiến thuật tốt để đẩy hàng phòng ngự UAE lui về phần sân nhà qua đó giảm tải phần nào áp lực lên khung thành Siwarak Tedsungnoen.

Cả hai đội không có cơ hội nào thực sự đáng giá trong hiệp 2 và khi trận đấu trôi về cuối, cả hai đều chấp nhận kịch bản chia điểm, kết quả đủ để cả hai dắt tay nhau đi tiếp.

Nhưng trong trận đấu cùng giờ giữa Bahrain và Ấn Độ, bất ngờ đã xảy ra đúng vào những phút cuối cùng. ĐT Tây Á được hưởng quả phạt đền trong những phút bù giờ và số 23 Jamal Rashid đã không bỏ lỡ cơ hội để trừng phạt Ấn Độ và qua đó đưa đội nhà giành chiến thắng chung cuộc.

Với chiến thắng bất ngờ này, Ấn Độ đã bị loại khi chỉ giành được 3 điểm sau 3 lượt trận. UAE vẫn giữ nguyên được ngôi đầu khi có 5 điểm, Thái Lan và Bahrain cùng có 4 điểm nhưng Thái Lan đứng nhì bảng do thắng đối đầu trực tiếp .

Bahrain đứng thứ 3 bảng A với 4 điểm cùng hiệu số +0 và chắc chắn đi tiếp với thành tích là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Chỉ có Syria ở bảng B là có khả năng bắt kịp điểm số với Bahrain. 4 đội tuyển đứng thứ 3 ở các bảng đấu còn lại đều chưa có điểm.

Ở vòng 1/8, Thái Lan có thể sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng C là Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Trong khi UAE có thể sẽ gặp đội đứng thứ 3 tại bảng C, D hoặc E, tức có thể là Việt Nam nếu đội quân của HLV Park Hang Seo giành quyền đi tiếp.

ĐT Thái Lan đi tiếp tại Asian Cup với vị trí nhì bảng, Ấn Độ bị loại-2

ĐT Ấn Độ dù ra quân ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Thái Lan nhưng vẫn bị loại. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing.vn


Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.