ĐT Việt Nam vẫn có thể bị loại ở trường hợp nào?

ĐT Việt Nam đang nhận được sự tin tưởng rất lớn sau thắng lợi 2-0 trước Malaysia đầy thuyết phục tại Mỹ Đình

ĐT Việt Nam đang nhận được sự tin tưởng rất lớn sau thắng lợi 2-0 trước Malaysia đầy thuyết phục tại Mỹ Đình. Nhưng những yếu tố nào khiến họ sẽ phải bất ngờ rời cuộc chơi?

Tình hình hiện tại ở bảng A AFF Cup 2018 đang rất căng thẳng. Ba đội bóng cạnh tranh vào bán kết là Myanmar, Việt Nam và Malaysia đều có 6 điểm. Myanmar (+5) và Việt Nam (+5) đang tạm thời nắm lợi thế lớn so với đội còn lại là Malaysia (+1). Không những vậy, “Những chú hổ Mã Lai” còn gặp bất lợi rất lớn khi đã thi đấu ba trên bốn trận, trong khi con số này của hai đội còn lại chỉ là hai. Chính vì thế, hai cuộc đối đầu sắp tới là Myanmar – Việt Nam và Malaysia – Myanmar sẽ là những trận chiến không khoan nhượng. Đội nào kém hơn chắc chắn sẽ bị loại.

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang nắm lợi thế lớn trước khi sang Myanmar. Nhưng không vì vậy và Văn Quyết và các đồng đội có thể chủ quan. Họ vẫn có thể phải dừng cuộc chơi sớm nếu như vướng phải một trong các trường hợp sau đây.

1. Thua Myanmar và không thắng Campuchia trên sân Hàng Đẫy

Nếu điều này xảy ra, và ở lượt cuối cùng, Malaysia giành chiến thắng trước Myanmar thì ĐT Việt Nam sẽ nghiễm nhiên bị loại, khi chỉ có sáu hoặc bảy điểm tùy thuộc vào việc hòa hay thua Campuchia, kém hai đội xếp trên hai đến ba điểm. Mặc dù nói đến việc bị Campuchia cầm hòa hoặc để thua đối thủ là điều rất, rất hi hữu. Thế nhưng trong bóng đá, không có gì là không thể xảy ra.

ĐT Việt Nam vẫn có thể bị loại ở trường hợp nào?-1

ĐT Việt Nam.

Ngay kể cả khi Campuchia đã bị loại, họ vẫn có những động lực riêng để có thể đạt mục tiêu kiếm điểm ngay tại Hàng Đẫy. Campuchia đã không thể giành nổi điểm số nào trước Việt Nam ở những lần đối đầu trước đây. Và năm nay họ càng có cơ sở để “tạo cơn địa chấn” lớn nhất AFF Cup 2018 với HLV Keisuke Honda trên băng ghế chỉ đạo. Nếu để điều này xảy ra, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ còn biết tự trách mình!

2. Vẫn giành chiến thắng trước Campuchia nhưng thua Myanmar

Myanmar đang tạm dẫn đầu bảng A khi cùng hiệu số với Việt Nam, nhưng có số bàn thắng nhiều hơn (7 so với 5). Điều lệ giải đấu năm nay xét thứ tự ưu tiên dành cho các đội có điểm số bằng nhau theo những tiêu chí sau:

– Hiệu số bàn thắng bại trong bảng

– Số bàn thắng trong bảng

– Điểm số giành được trong các trận đối đầu trực tiếp

– Hiệu số bàn thắng bại trong các trận đối đầu trực tiếp

– Số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp

– Điểm thẻ phạt (fair-play)

– Đá luân lưu nếu các đội liên quan còn ở trên sân – điều này chắc chắn không thể xảy ra.

– Bốc thăm – một yếu tố đầy tính may rủi.

Hiệu số bàn thắng bại của ĐT Việt Nam đang hơn Malaysia đến bốn đơn vị (+5 so với +1). Giả sử Việt Nam để thua Myanmar với bất kì tỷ số nào ở trận tới, và thắng Campuchia lượt cuối, nhưng với cách biệt kém hơn ba bàn so với những gì mà Malaysia làm được trước Myanmar trên sân nhà, thì “Mr. Park” cùng các học trò sẽ bị loại do có hiệu số kém hơn. Ngược lại, vé vào bán kết sẽ được trao cho họ. Việc Malaysia thắng Myanmar đến 4-0 lại là một câu chuyện… hi hữu khác, nhất là nó khó có thể xảy ra trong một trận đấu đại chiến. Tuy nhiên, người Mã Lai vẫn có quyền tin tưởng vào một phép màu tại Bukit Jalil vào ngày 24.11.

Còn trong trường hợp Malaysia và Việt Nam bằng nhau về hiệu số, thì số bàn thắng sẽ là tiêu chí tiếp theo được đề cập tới. Nếu số bàn thắng của hai đội vẫn tiếp tục bằng nhau, thì tiêu chí đối đầu sẽ được xét đến. Khi đó Việt Nam sẽ là những người giành chiến thắng khi đã giành ba điểm trước Malaysia với chiến thắng 2-0 tại Mỹ Đình hôm 16 tháng 11 vừa rồi. Lúc này các tiêu chí sau sẽ không cần phải nhắc tới nữa.

Còn nếu như tuyển Việt Nam giành số điểm tối đa trước Myanmar vào ngày 20.11 tới, nghiễm nhiên “Golden Dragons” sẽ giành vé mà không phải lo lắng về chặng đường còn lại của vòng bảng. Đây chính là điều mà những Công Phượng, Anh Đức hay Văn Quyết đang muốn hướng tới. Thành tích tốt khi đối đầu với đội chủ sân Thuwunna trong quá khứ càng khiến người hâm mộ Việt Nam có cơ sở để tin vào một kết quả tốt đẹp, mặc dù phải làm khách. Hy vọng, thầy trò Park Hang Seo sẽ giành một chiến thắng làm quà cho những người theo dõi đội tuyển từ quê nhà!

Theo Danviet.vn/ Foxsports/VN


ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.