Dybala lập cú đúp, Juve dồn Barca vào cửa hẹp ở lượt về

Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Dybala đã giúp Juventus đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0

Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Dybala đã giúp Juventus đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0. Đây là lợi thế rất lớn cho Bianconeri trước trận lượt về. Liệu Barca có tiếp tục lội ngược dòng thần kỳ, như họ từng làm được trước PSG ở vòng đấu trước?

Dybala lập cú đúp, Juve dồn Barca vào cửa hẹp ở lượt về

Hành quân đến sân đội bóng cực mạnh Juventus nhưng HLV Luis Enrique vẫn để Barca đá với sơ đồ 3-4-3. Đó là lựa chọn rất mạo hiểm bởi hàng thủ Barca chưa bao giờ được đánh giá cao về sự chắc chắn. Trong khi đó, Juve lại đang sở hữu hàng công với những tiền đạo rất sắc nhọn.

Thực tế thì không cần mất quá nhiều thời gian, Bianconeri đã chứng tỏ sự nguy hiểm. Ngay từ phút thứ 2, Gonzalo Higuain đã đánh đầu rất mạnh ở cự ly gần nhưng may cho Barca là bóng lại đến đúng vị trí của thủ thành Ter Stegen. 

Tuy nhiên, các Juventini không phải nuối tiếc lâu. Đến phút thứ 7, sau đường chuyền của Juan Cuadrado, Paulo Dybala khống chế 1 chạm, rồi xoay người cực nhanh cứa lòng bằng chân trái tuyệt đẹp mở tỷ số cho Juve. Đó là bàn thắng cực kỳ đẳng cấp của tiền đạo người Argentina. 


Bàn thua sớm như gáo nước lạnh dội vào Barca. Họ bắt đầu dồn đội hình lên cao vây hãm khung thành nhà ĐKVĐ Serie A. Phút 21, Barca có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Andres Iniesta thoát xuống đối mặt Gianluigi Buffon. Dù vậy, cú sút cuối cùng của Iniesta lại bị Buffon xuất thần cản phá. 

Đó là tình huống bước ngoặt của trận đấu. Bởi chưa đầy 1 phút sau pha bỏ lỡ của Iniesta, từ 1 pha tấn công nhanh, Juventus đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lại là Dybala với cú sút chân trái rất đẹp đã đánh bại Ter Stegen để ghi bàn thứ 2 cho riêng mình. 


Juventus tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha lên bóng ít chạm nhưng hiệu quả rất cao. Trong khi đó, Barca dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và số đường chuyền nhưng không tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành Buffon. Thậm chí, những phút cuối hiệp 1 thì Juvenuts còn suýt ghi được bàn thắng thứ 3. 

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì sáng sủa hơn với Barca. Trong khi đó, Juve vẫn duy trì được sự sắc nét trong những pha tấn công. Phút 54, Higuain phá bẫy việt vị khôn ngoan băng xuống đối mặt Ter Stegen. Nhưng tiền đạo người Argentina một lần nữa lại bỏ lỡ cơ hội làm bàn. Higuain lãng phí thời cơ nhưng Giorgio Chiellini thì không. Phút 55, trung vệ người Italia đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus. 


Những nỗ lực của Barca trong thời gian còn lại không đủ để họ có bàn thắng danh dự. Thua trận với tỷ số 0-3, một lần nữa thầy trò HLV Enrique lại tự đẩy mình vào tình thế rất khó nếu muốn giành vé đi tiếp vào bán kết Champions League. 

Barca từng ngược dòng khó tin trước PSG. Nhưng liệu họ có làm được điều tương tự trước một Juventus cực kỳ lão luyện và bản lĩnh ở trận tứ kết lượt về tuần sau? 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus: Buffon; Alves, Bonucci, Chiellini, Sandro; Pjanic (Barzagli, 89’), Khedira; Cuadrado (Lemina, 73’), Dybala (Rincón, 81’), Mandzukic; Higuain.
Barcelona: Ter Stegen; Pique, Umtiti, Mathieu (Gomes, 46’); Rakitic, Mascherano, Messi, Iniesta; Roberto, Neymar, Suarez.

Theo Bongdaplus.vn

Champions League

Barca

Juventus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.