Federer - Wawrinka: Người Thụy Sĩ đại chiến ở Roland Garros

Huyền thoại sống Roger Federer sẽ chạm trán đồng hương Stan Wawrinka ở tứ kết Roland Garros 2019

Huyền thoại sống Roger Federer sẽ chạm trán đồng hương Stan Wawrinka ở tứ kết Roland Garros 2019. Đây được xem là trận chung kết sớm của những tay vợt hàng đầu Thụy Sĩ.

Federer - Wawrinka: Người Thụy Sĩ đại chiến ở Roland Garros-1

Stan Wawrinka

Federer - Wawrinka: Người Thụy Sĩ đại chiến ở Roland Garros-2

Vượt qua tài năng trẻ của Hy Lạp Tsitsipas sau 5 ván đấu kéo dài hơn 5 giờ cùng tỉ số 7-6, 5-7, 6-4, 3-6, 8-6 ở vòng 4 Roland Garros hôm 2-6, Stan "thép" đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ ở sân chơi Grand Slam. Tay vợt Thụy Sĩ cùng đối thủ 21 tuổi cũng thiết lập trận đấu có thời gian kéo dài thứ 4 trong lịch sử giải đấu.

Sau thời gian dài chống chọi với chấn thương đầu gối, tay vợt 34 tuổi từng vô địch Giải Pháp mở rộng năm 2015 dần lấy lại vị thế trên bảng xếp hạng thế giới. Tsitsipas là tài năng đang lên của quần vợt thế giới khi nằm trong top 6 ATP cùng lối đánh thông minh, bền bỉ và rất nội lực, nhưng trước Wawrinka tràn đầy kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu tầm cỡ thế giới, tay vợt Hy Lạp đành thất thủ sau 5 ván đấu kịch tính và được đánh giá hấp dẫn nhất kể từ khi Roland Garros 2019 khởi tranh.

Federer - Wawrinka: Người Thụy Sĩ đại chiến ở Roland Garros-3

Tsitsipas

Federer - Wawrinka: Người Thụy Sĩ đại chiến ở Roland Garros-4

"Vượt qua một tay vợt mạnh sau hơn 5 giờ thi đấu trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả thật sự rất tuyệt vời. Trận đấu này thật đặc biệt đối với tôi và đó sẽ là động lực giúp tôi tự tin đi tiếp ở một trong những giải đấu lớn nhất mùa giải", Wawrinka cho biết. Anh sẽ đối đầu tay vợt huyền thoại đang sở hữu 20 Grand Slam Roger Federer ở tứ kết diễn ra lúc 19 giờ ngày 4-6 tới (FOX Sport).

Federer - Wawrinka: Người Thụy Sĩ đại chiến ở Roland Garros-5

Roger Federer

Cùng Rafael Nadal sớm giành quyền vào tứ kết Giải Pháp mở rộng 2019 khi thắng thuyết phục 3 ván trước Leonardo Mayer sau gần 2 giờ đấu ở vòng 4. Tuổi 37 của Federer vẫn còn sung sức và trở thành đối trọng khó chịu so với các tài năng trẻ khi anh có 4 trận thắng trắng và không để thua một ván nào tại Paris kỳ này.

Trong 25 lần gặp nhau giữa Federer và Wawrinka, "tàu tốc hành" chỉ để thua 3 trận trước "đàn em" đồng hương và tất cả đều diễn ra trên mặt sân đất nện. Lần chạm trán này trở nên hấp dẫn bởi sự chênh lệch giữa 2 tay vợt bây giờ không còn quá nhiều khi Federer đã lớn tuổi và dần bước sang bên kia sườn dốc đỉnh cao sự nghiệp trong khi Stan "thép" đang trở lại mạnh mẽ sau ca phẫu thuật gối tốn nhiều thời gian phục hồi.

Federer thắng dễ ở vòng 4

Theo Nld.com.vn/ Ảnh: Reuters, Clip: Roland Garros


Roland Garros 2019

Federer

Roland Garros

Roger Federer


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.