FIFA ca ngợi chiến binh bất khuất của futsal Việt Nam

Những tình huống cản phá đầy quả cảm của chàng thủ môn này đã giúp ĐT futsal Việt Nam giành được chiếc vé lọt vào vòng 1/8 World Cup.

Những tình huống cản phá đầy quả cảm của chàng thủ môn này đã giúp ĐT futsal Việt Nam giành được chiếc vé lọt vào vòng 1/8 World Cup.

Futsal World Cup: FIFA ca ngợi chiến binh bất khuất của Việt Nam

Phải đương đầu với Italia hùng mạnh là điều không hề dễ dàng cho ĐT futsal Việt Nam. Với mục tiêu thua dưới 4 bàn, đoàn quân áo đỏ đã tổ chức phòng ngự thật chặt chẽ ngay từ đầu trận. Nhưng trước đối thủ đẳng cấp thế giới, các học trò của HLV Bruno vẫn để lộ ra những sơ hở.

Thật may cho cho ĐT futsal Việt Nam khi đứng trong khung thành hôm nay là thủ môn Ngô Đình Thuận. Anh liên tục cản phá thành công những cơ hội vô cùng nguy hiểm của Italia, khiến chân sút cự phách Fortino phải nản lòng.

Quá ấn tượng với Đình Thuận, FIFA đã dành từ "huyền ảo" đế miêu tả màn trình diễn của thủ thành này. Trang web của LĐBĐ Thế giới viết thêm:

"Rodolfo Fortino tung ra một cú sút cực mạnh. Nhưng Ngô Đình Thuận đã dũng cảm dùng đầu để ngăn chặn nó trước khi gục ngã xuống sàn nhà thi đấu. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, anh lại đứng dậy và tiếp tục chiến đấu".

Tính tổng cộng cả trận đấu, "người gác đền" 29 tuổi đã hơn 10 lần bảo vệ thành công khung thành của ĐT futsal Việt Nam.

Ngoài khoảnh khắc của Đình Thuận, FIFA còn chọn 2 tình huống nữa làm điểm nhấn của ngày thi đấu. Đó là pha lập công thứ 3 vào lưới Mozambique của huyền thoại người Brazil Falcao, giúp anh lập kỷ lục ghi 45 bàn tại các kỳ World Cup và pha bắt bóng "kiểu Neuer" của thủ môn Angelo Konstantinou (Australia).

Theo Trí Thức Trẻ

futsal Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.