Fox Sports: Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn sau trận hòa Myanmar

Cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý, được rút ra sau cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam và Myanmar trên sân Thuwunna hôm qua

Cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý, được rút ra sau cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam và Myanmar trên sân Thuwunna hôm qua.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này có thể khiến nhiều người không hài lòng, nhưng xét về tổng thể, đây là trận đấu tuyển Việt Nam thể hiện nhiều điểm tích cực. 

AFF Cup 2018 chứng kiến trận hòa đầu tiên tại giải khi Myanmar và tuyển Việt Nam bất phân thắng bại với tỷ số 0-0 sau 90 phút trên sân vận động Thuwunna.

1. Có nên tiếp tục sử dụng Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm?

Ở ASIAD 18, sự thừa thãi nhân sự trên hàng công buộc HLV Park Hang Seo phải kéo tiền vệ của CLB Hà Nội về thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ. Và thực tế, Quang Hải thi đấu không tồi. 

Tới trận đấu hôm qua, cầu thủ này tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự thông minh, khéo léo cùng kỹ thuật cá nhân tốt của Quang Hải giúp các pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam trở nên mềm mại và mạch lạc hơn. 

Fox Sports: Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn sau trận hòa Myanmar-1

Đã tới lúc trả Quang Hải trở lại vị trí sở trường? Ảnh: Thuận Thắng.

Tuy nhiên, Quang Hải có thực sự là một tiền vệ trung tâm? Đó là câu hỏi được cây bút của Fox Sports Asia đặt ra sau khi chứng kiến những thời điểm bế tắc của hàng công đội tuyển Việt Nam hôm qua.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu ở vị trí hộ công và là một ngòi nổ nguy hiểm với 4 bàn thắng, góp công không nhỏ trong chiến tích của U23 Việt Nam. Và giờ, đã tới lúc HLV Park Hang-seo trả Quang Hải trở lại với vị trí sở trường?

2. Chiều sâu đội hình của Việt Nam đủ tốt để đối đầu Thái Lan

"Nếu phải tìm ra một đội bóng đủ chiều sâu đội hình để so sánh với Thái Lan, thì đó chỉ có thể là Việt Nam", Gabriel Tan khẳng định. 

Trong trận đấu ngày hôm qua, những quân bài chiến lược trong tay HLV Park Hang Seo là Hùng Dũng, Văn Đức và Văn Toàn đã được sử dụng. Và thực tế, họ ít nhiều đều để lại dấu ấn. 

Fox Sports: Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn sau trận hòa Myanmar-2

"Kép phụ" Phan Văn Đức suýt chút nữa đã có thể mang về 3 điểm cho tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày hôm qua. Ảnh: Thuận Thắng.

Theo cây bút này, ngoài bộ ba trung vệ cùng cặp đôi tiền vệ Xuân Trường - Quang Hải, đội tuyển Việt Nam là một tập thể đồng đều, và HLV Park Hang Seo sẵn sàng xoay tua đội hình khi cần thiết. 

Anh thậm chí còn chỉ đích danh những cái tên trên băng ghế dự bị của đội tuyển Việt Nam có thể làm nên sự khác biệt khi được tung vào sân trong những trận đấu tới. Đó là bộ đôi Bùi Tiến Dũng cùng hai tiền đạo Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. 

3. Aung Thu đang trên đường tìm lại phong độ sau chấn thương

Tại AFF Cup 2018, tiền đạo chủ lực của Myanmar mới có được một pha lập công sau 3 lần ra sân. Tuy vậy, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1996 là khá ấn tượng, đặc biệt khi anh vừa hồi phục sau chấn thương.

Fox Sports: Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn sau trận hòa Myanmar-3

Aung Thu thi đấu không tồi trong 3 trận đấu vừa qua. Ảnh: AFF Cup.

Ở trận đấu ngày hôm qua, "Ronaldo Myanmar" buộc phải thi đấu như một số 10 bất đắc dĩ trong đội hình của HLV Antoine Hey. Tuy vậy, anh vẫn là trung tâm trong những pha lên bóng của Myanmar và có chơi tốt trước đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng. 

Không ghi bàn nhưng với tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt, tiền đạo này đã không ít lần làm khổ hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ con cưng, người hâm mộ Myanmar hoàn toàn có quyền mơ về một chiến thắng trong trận quyết đấu sắp tới với Malaysia. 

4. Kyaw Zin Htet vẫn là sự lựa chọn số một trong khung thành Myanmar

Sự ra đi của thủ thành kỳ cựu Thiha Sithu, bóng đá Myanmar đang sở hữu hai thủ môn trẻ đầy chất lượng là Sann Sat Naing và Phone Thit Sar Min.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn của người đàn anh trong trận đấu ngày hôm qua, hai cái tên kể trên chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn cạnh tranh vị trí chính thức trong khung thành Myanmar. 

Ở cuộc chạm trán tối qua, bên cạnh sự vô duyên của các chân sút bên phía đội tuyển Việt Nam, sự xuất sắc của thủ thành 28 tuổi là một trong những nguyên nhân khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Fox Sports: Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn sau trận hòa Myanmar-4

Công Phượng cùng các đồng đội bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Kyaw Zin Htet. Ảnh: Thuận Thắng.

Lần lượt Quang Hải, Công Phượng hay Hùng Dũng đã có những cơ hội để thử tài Kyaw Zin Htet. Tuy nhiên, tất cả đều phải nản lòng trước sự xuất sắc của thủ thành hiện thi đấu cho CLB Yangon United. 

5. ĐT Việt Nam vui hơn với kết quả này

Trận hòa trước Myanmar có thể khiến nhiều người thất vọng, nhưng đây rõ ràng là một kết quả mang tới nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Fox Sports: Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn sau trận hòa Myanmar-5

Trận hòa trước Myanmar chưa phải thảm họa với tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Đang xếp thứ hai tại bảng A nhưng ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam chỉ phải gặp đội bóng đã hết động lực thi đấu là Campuchia trên sân Hàng Đẫy. Và một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay đội tuyển Việt Nam. 

Khi đó, dù Myanmar có thắng trong trận "tử chiến" với Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil, Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng, qua đó tránh được việc chạm trán đội nhất bảng B tại bán kết, có thể là đương kim vô địch Thái Lan. 

Tiền vệ Quang Hải cho rằng anh và đồng đội đã thi đấu hết khả năng. Tuy nhiên, việc không thể có 3 điểm là do thiếu một chút may mắn.

Theo Zing.vn


ĐT Việt Nam

Quang Hải

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.