Gặp gỡ Bùi Minh Anh - "cao thủ" Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng

Sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng tính cách dễ thương, dịu dàng, ít ai nghĩ rằng cô sinh viên năm 1 Bùi Minh Anh lại là một võ sinh Karatedo có tiếng của tỉnh Đắk Nông

Sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng tính cách dễ thương, dịu dàng, ít ai nghĩ rằng cô sinh viên năm 1 Bùi Minh Anh lại là một võ sinh Karatedo có tiếng của tỉnh Đắk Nông.

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - "cao thủ" Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng

Nữ sinh viên năm 1 của trường Đại học Công Nghệ TP.HCM. Nhìn Minh Anh xinh xắn, nhí nhảnh, tính cách có phần dịu dàng và “bánh bèo” này, ít ai nghĩ rằng cô từng là một VĐV Karateko của tỉnh với hàng chục huy chương giành được.

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - cao thủ Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng - Ảnh 1.

Trong "sự nghiệp" võ sinh của mình, Minh Anh giành được tổng cộng 16 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ cấp tỉnh môn Karatedo ở nhiều hạng cân 30, 35, 40, 42, 45, 46, 48, 50, 52, 55 kg. Đặc biệt, cô nàng cũng xuất sắc giành được 2 HCĐ cấp quốc gia. Cô gái sinh năm 1999 trở thành một trong những gương mặt trẻ nổi bật, nhận được bằng khen của chủ tịch tỉnh Đắk Nông.

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - cao thủ Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng - Ảnh 2.

Khi được hỏi về tấm huy chương có nhiều kỷ niệm nhất, cô nàng cho biết: "Chính là 2 chiếc HCĐ quốc gia. Với tôi đó là hai mùa giải lớn, chi phí đi lại hạn chế, mọi thứ đều khó khăn. Thậm chí tôi phải luyện tập ngoài công viên. Nhưng nhờ vậy mà tôi được quen biết, kết thêm nhiều bạn bè ở các tỉnh thành khác. Rất là vui".

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - cao thủ Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng - Ảnh 3.

Càng khâm phục hơn, mặc dù có thành tích thể thao ấn tượng nhưng cô gái quê Đắk Nông vẫn cân bằng giữa việc học và thể thao. Minh Anh nhiều năm liền là học sinh khá giỏi. Cô nàng cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động của trường.

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - cao thủ Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng - Ảnh 4.

Nói về lý do theo đuổi Karatedo, Minh Anh cho biết bản thân muốn cải thiện sự tự tin và tự bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm trong cuộc sống: "Trước đây tôi khá nhút nhát, sức khỏe cũng không được tốt. Nhờ tập võ mà bản thân cải thiện rất nhiều. Giờ mình ra đường cũng ít sợ bị ăn hiếp nữa".

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - cao thủ Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng - Ảnh 5.

Thời gian đầu tập võ, Minh Anh bị ba mẹ kịch liệt phản đối vì sợ con gái mình sẽ giống con trai. Nhờ sự kiên trì và cam kết vẫn sẽ học tập tốt, cô gái trẻ đã thuyết phục được gia đình cho mình tập luyện.

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - cao thủ Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng - Ảnh 6.

"Thời gian mới bắt đầu tập, tôi thường xuyên dính chấn thương. Chuyện bầm dập trên cơ thể hay đau đớn nhiều như cơm bữa, người lúc nào cũng trong tình trạng đau nhức, rã rời. Thậm chí đến tận bây giờ, những chấn thương ở lưng vẫn chưa lành", Minh Anh kể. Tuy vậy với sự kiên trì đáng nể, cô gái xinh xắn đã gắn bó với Karatedo được 6 năm.

Gặp gỡ Bùi Minh Anh - cao thủ Karatedo ẩn sau cô sinh viên dịu dàng - Ảnh 7.

Hiện tại, Minh Anh đã vào TP.HCM học Đại học. Cô vừa lọt Top 100 miss teen Việt Nam 2017. Chia sẻ về hướng đi tiếp theo của mình cũng như việc đam mê Karatedo, Minh Anh cho biết: "Karatedo đã ăn vào máu mình rồi nên rất khó từ bỏ. Dù không còn thi đấu nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng tập luyện để có sức khỏe tốt. Hiện tại tôi chưa ổn định việc học tập nên chưa có thời gian tìm địa điểm tập luyện tốt cho mình. Ngoài ra tôi có đam mê với nghệ thuật. Hy vọng sẽ có cơ hội để thử sức mình".

Theo Soha.vn/Sao Star


karatedo

Bùi Minh Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.