Gặp gỡ Hoàng Lan nữ cầu thủ bóng rổ không chuyên xinh như hot girl

Cùng nghe những chia sẻ của Hoàng Lan, cô bạn gái trẻ xinh đẹp với niềm đam mê lớn dành cho bóng rổ.

Cùng nghe những chia sẻ của Hoàng Lan, cô bạn gái trẻ xinh đẹp với niềm đam mê lớn dành cho bóng rổ.

Trong giới bóng rổ không chuyên tại Hà Nội, Hoàng Lan luôn được biết đến như 1 trong những cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Thêm vào đó, với vẻ ngoài xinh đẹp của mình, Lan luôn nổi bật trên các sân bóng tại Hà Nội. Hiện đạng bận rộn với công việc học tập tại Singapore nhưng cô gái trẻ 19 tuổi vẫn không từ bỏ niềm đam mê với “trái bóng màu cam”.

Profile: Phạm Hoàng Lan

Sinh nhật: 24/11/1994

Chiều cao: 1m67
 
Đội bóng: CDUNK
 
Công việc chính: Du học sinh tại Singapore
 
Thành tích thi đấu:
 
- 2 HCB, 1 HCĐ Giải bóng rổ nữ cúp Hoa học trò các năm 2007, 2008, 2009 (đội THPTDL M. V. Lomonoxop)
 
- 2 HCB, 1 HCĐ Giải HBL các năm 2010, 2011, 2012 (CLB CDUNK)
 
- 2 HCB Giải CLB Nữ không chuyên Hà Nội các năm 2010, 2011 (CLB CDUNK)
 
- Là thành viên đội tuyển Hà Nội tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012

Chào Lan, bạn bắt đầu chơi bóng rổ từ khi nào?
 
Mình bắt đầu chơi bóng rổ từ khá sớm, khoảng năm lớp 6. Khi đó mình học tại trường Lomonoxop, thấy rất nhiều anh chị lớp trên chơi bóng rổ nên cảm thấy thích thú và tham gia tập luyện.
 
Thời gian bạn dành cho việc tập luyện bóng rổ?
 
Hiện nay mình đang trong thời gian nghỉ hè nên khá rảnh rỗi, 1 tuần mình tập khoảng 3 buổi trong đó có 2 buổi tập cùng CLB của mình là CDUNK và 1 buổi tập tự do tại sân trường Đại học Y.


Vậy theo bạn, là con gái và tập luyện bộ môn bóng rổ thì có những bất lợi gì không?
 
Thực ra cũng không có bất lợi gì gọi là quá lớn cả, mình chỉ nghĩ đơn giản là mình đam mê và cố gắng theo đuổi đam mê của mình mà thôi. Trước đây cũng có nhiều người nhìn vào và nói rằng là con gái chơi thể thao cũng như bóng rổ thì không được nữ tính, đáng yêu. Tuy nhiên, mình thấy những ý kiến này càng ngày càng ít đi có lẽ là bởi trên thế giới cũng như tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều VĐV nữ vừa tài năng lại vừa xinh đẹp (cười).


Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất đối với bạn trong những năm tập luyện và thi đấu bóng rổ vừa qua?
 
Kỷ niệm thì mình có rất nhiều chủ yếu là kỷ niệm vui nên ngay lúc này mình không thể nhớ nổi đó là những kỷ niệm gì (cười). Nhưng có 1 kỷ niệm buồn mà đến bây giờ mình vẫn còn nhớ đó là trận chung kết cúp Hoa học trò năm mình học lớp 8. Ở trận đấu đó, đội trường mình đã để thua với cách biệt 1 điểm trước trường THCS Việt Nam – Algeria và mất chức vô địch.
 
Với những thành tích đạt được trong suốt những năm qua, bạn ấn tượng nhất với thành tích nào?
 
Có lẽ đó là chiếc HCB giải nữ CLB Hà Nội năm 2010 đạt được cùng CLB CDUNK. Sở dĩ mình ấn tượng với thành tích này là vì đây là lần đầu tiên mình tham gia 1 CLB bóng rổ chứ không còn là đội bóng của trường trung học và dù chỉ là HCB nhưng nó vẫn thật sự gây ấn tượng với mình.


Bạn bắt đầu tham gia tập luyện với CDUNK từ năm 2010 vậy từ năm đó đến nay bạn đã tham gia được bao nhiêu giải đấu cùng đội bóng này?
 
Mình đã có cơ hội tham gia tất cả các giải đấu khác nhau cùng với CDUNK ngoài trừ giải HBL (Hanoi Basketball League) năm vừa rồi mình không thể tham gia vì đang học tập tại nước ngoài.
 
Là 1 du học sinh, bạn có điều kiện tập luyện bóng rổ thường xuyên không?
 
Rất may là tại trường mình đang theo học có riêng 1 CLB bóng rổ sinh hoạt đều đặn và ngay từ khi mới sang đây mình đã đăng ký tham gia CLB để được chơi bóng nhiều hơn trong thời gian du học. Đặc biệt, mình cũng có vinh dự được chọn vào đội tuyển bóng rổ của trường đi thi đấu các giải bên đó.


Đam mê và thường xuyên tập luyện bóng rổ, bạn thấy môn thể thao này đã mang lại cho bạn những điều gì?
 
Qua gần 10 năm luyện tập bóng rổ, mình đã có rất nhiều từ môn thể thao này. Đó là sức khỏe, là niềm vui trong cuộc sống và đặc biệt là những mối quan hệ tuyệt vời mà chắc chắn mình sẽ không thể có được nếu không đến với bóng rổ.

Vậy xin chúc Lan tiếp tục theo đuổi đam mê được đam mê của mình và hy vọng sẽ có thêm nhiều điều tuyệt vời hơn nữa mà bóng rổ mang đến cho bạn. Cảm ơn về cuộc trò chuyện thú vị này!

Theo Kenh14/Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.