Gian lận tại lễ bốc thăm tứ kết Champions League?

Có nghi ngờ về việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sắp đặt để Barcelona gặp Atletico Madrid ở tứ kết Champions League mùa này.

Có nghi ngờ về việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sắp đặt để Barcelona gặp Atletico Madrid ở tứ kết Champions League mùa này.

Chiều qua (18/3) tại Nyon (Thụy Sĩ), cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League mùa giải 2015/16. Kết quả là đương kim vô địch Barcelona gặp Atletico Madrid. Đây là đội bóng mà gã khổng lồ xứ Catalan không muốn đụng độ tại vòng tứ kết.
 
Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, UEFA sắp xếp 8 đội góp mặt theo trình tự trên bảng chữ cái. Theo đó, các vị trí lần lượt là Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Benfica, Man City, PSG, Real Madrid và Wolfsburg.
 

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sắp đặt 8 đội trước lễ bốc thăm (trái) và kết quả do cựu hậu vệ Zambrotta bốc các lá thăm.


Có điều thú vị là quả bóng chứa lá thăm từ tay cựu hậu vệ Juventus, Gianluca Zambrotta lại mang tới các cặp tứ kết Champions League theo đúng thứ tự trước đó. Cụ thể là hai đội xếp đầu là Atletico và Barcelona đụng độ nhau. Kết quả của 3 cặp còn lại là Bayern Munich - Benfica, PSG - Man City và Wolfsburg - Real Madrid.

Chỉ có sự khác biệt nhỏ là thứ tự trước sau của các đội ảnh hưởng đến lịch thi đấu sân nhà và khách. Tuy nhiên, việc tạo ra các cặp đấu như vậy là không dễ dàng. Theo đó, nhiều người hâm mộ cho rằng, UEFA tác động đến chuyện sắp đặt các cặp tứ kết.

Trong khi, cựu hậu vệ Zambrotta khẳng định không có bất sự can thiệp nào từ Liên đoàn bóng đá châu Âu. Anh chia sẻ: “Tôi thề là không có quả bóng nào chứa lá thăm bị làm nóng hoặc nhăn”.

Zambrotta quả quyết không có sự gian lận nào. Anh nhận định: “Real Madrid chưa chắc có thể đánh bại Wolfsburg. Trong khi, Barcelona gặp khó khăn, nhưng họ hiện là đội bóng mạnh nhất thế giới. Đây cũng sẽ là trận khó cho Atletico”.

Cựu hậu vệ Juventus cho rằng, Lionel Messi và đồng đội muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Việc bảo vệ chức vô địch Champions League là nhiệm vụ không dễ, nhưng Barcelona hoàn toàn có thể làm được. Từ năm 1992, chưa có đội bóng nào giành danh hiệu Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp.

Ngoài ra, nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao Real Madrid luôn gặp may mắn ở tứ kết Champions League, bởi họ chỉ phải đụng độ những đối thủ không được đánh giá cao. CLB Hoàng gia chạm trán Wolfsburg - đội bóng lần đầu vào tới tứ kết Champions League.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo, ngày 5 và 6/4 là các trận lượt đi của vòng tứ kết, sau đó một tuần là các trận lượt về. Các trận bán kết diễn ra các ngày 26-27 tháng 4/2016 và 3-4 tháng 5/2016. Chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân San Siro (Milan) ngày 28/5.
 
Theo Đức Mạnh
Zing.vn

cưa chân

Champions League

Gian lận

lễ bốc thăm

bóng đá châu Âu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.