Giành 6 HCV SEA Games, Ánh Viên được thưởng bao nhiêu?

Với thành tích 6 HCV và 2 HCB tại SEA Games 30, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ nhận được 320 triệu đồng tiền thưởng theo quy định của Nhà nước.

Với thành tích 6 HCV và 2 HCB tại SEA Games 30, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ nhận được 320 triệu đồng tiền thưởng theo quy định của Nhà nước.
 

Số tiền thưởng cho các vận động viên (VĐV) đạt huy chương tại SEA Games đã được quy định tại Nghị định 152/2018 của Chính phủ.

Cụ thể, Điều 8 Nghị định này quy định về mức thưởng bằng tiền đối với các huấn luyện viên, vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế.

Theo đó, VĐV giành huy chương vàng tại SEA Games 30 sẽ nhận được 45 triệu đồng. Huy chương bạc và huy chương đồng được thưởng lần lượt là 25 triệu đồng và 20 triệu đồng.

Giành 6 HCV SEA Games, Ánh Viên được thưởng bao nhiêu?-1

Với thành tích giành 6 HCV, 2 HCB, Nguyễn Thị Ánh Viên nhận giải VĐV hay nhất SEA Games 30. Ảnh: Minh Chiến.

VĐV lập thành tích thi đấu trong các môn thể thao có nội dung thi đấu tập thể được hưởng mức thưởng bằng số lượng người được thưởng theo quy định của điều lệ giải nhân với mức thưởng tương ứng nêu trên.

Nếu VĐV phá kỷ lục SEA Games sẽ được thưởng thêm 20 triệu đồng. Như vậy, số tiền tối đa một cá nhân giành được theo quy định (giành huy chương vàng, đồng thời phá kỷ lục SEA Games) là 65 triệu đồng.

Tại SEA Games 30, Ánh Viên giành được 6 HCV, 2 HCB mà không có nội dung phá kỷ lục của đại hội. Như vậy, kình ngư người Cần Thơ sẽ nhận được 320 triệu đồng tiền thưởng theo quy định.

Bên cạnh mức thưởng theo quy định tại Nghị định 152/2018/NĐ-CP, một số cá nhân, tổ chức cũng tuyên bố tặng thưởng cho các VĐV giành huy chương tại SEA Games 30.

Vingroup cam kết tặng 20 triệu đồng cho tất cả VĐV Việt Nam giành huy chương vàng ở SEA Games 30. Mức thưởng tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thưởng cho các VĐV giành huy chương bạc và đồng lần lượt là 10 và 5 triệu đồng.

Trong khi đó, Pinaco phát đi thông báo tất cả VĐV đoạt huy chương vàng SEA Games 30 sẽ nhận thưởng 5 triệu đồng/huy chương.

Kết thúc SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc giành được 98 huy chương vàng, 95 huy chương bạc và 105 huy chương đồng.
 

 


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/gianh-6-hcv-sea-games-anh-vien-duoc-thuong-bao-nhieu-post1025037.html?fbclid=IwAR3_OmNbFWQXAOZBeW76JFrmes7ANLXka75-2tikaYDd7qU2xz3_EzOISrk

Ánh Viên

huy chương vàng

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.