‘Hà Đức Chinh sẽ ghi bàn ở chung kết lượt về AFF Cup’

Trao đổi với Zing.vn, tiền vệ Võ Huy Toàn tin tưởng Hà Đức Chinh sẽ ghi bàn ở trận chung kết lượt về nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính một lần nữa

Trao đổi với Zing.vn, tiền vệ Võ Huy Toàn tin tưởng Hà Đức Chinh sẽ ghi bàn ở trận chung kết lượt về nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính một lần nữa.

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trước trận chung kết lượt về tại Hà Nội trong thời tiết lạnh lẽo. Trung vệ Quế Ngọc Hải tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju Young.

Trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil là lần đầu tiên Hà Đức Chinh có cơ hội đá chính ở AFF Cup 2018. Trước khi bị rút khỏi sân, tiền đạo của CLB Đà Nẵng đã có nhiều cơ hội ngon ăn, song không thể tận dụng thành công vì dứt điểm quá hiền. Trận đấu kết thúc, Đức Chinh bị chỉ trích vì không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trao đổi cùng Zing.vn, tiền vệ Võ Huy Toàn - người đồng đội của Đức Chinh ở CLB Đà Nẵng - bảo vệ đàn em: “Đó là sự nghiệt ngã trong bóng đá vì một sai lầm có thể bị chỉ trích rất nhiều. Điều quan trọng là Đức Chinh phải chấp nhận để đứng dậy mạnh mẽ. Tôi biết Đức Chinh sẽ làm được vì cậu ấy rất bản lĩnh”.

‘Hà Đức Chinh sẽ ghi bàn ở chung kết lượt về AFF Cup’-1

Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận chung kết lượt đi. Ảnh: Thuận Thắng.

Huy Toàn nhấn mạnh: “Những lời chỉ trích không thể khiến Đức Chinh tốt lên. Vì thế cậu ấy cần bỏ ngoài tai định kiến từ một bộ phận cổ động viên. Trước mắt Đức Chinh và đội tuyển Việt Nam là trận lượt về mang tính chất quyết định của cả giải đấu. Tôi hy vọng Đức Chinh mạnh mẽ ở thời điểm này và tiếp tục chờ đợi cơ hội”.

Theo lời kể từ những người có mặt ở sân Bukit Jalil, Đức Chinh đã rơi nước mắt khi Malaysia ghi bàn gỡ hòa 2-2 vì tự trách bản thân. Ở buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam khi trở về quê nhà, Đức Chinh thể hiện quyết tâm bằng cách tiếp tục rèn luyện dù toàn đội đã được thầy Park cho nghỉ ngơi.

Huy Toàn cho biết khó khăn chỉ khiến Đức Chinh mạnh mẽ hơn. “Tôi biết cậu ấy đang khao khát được ra sân cống hiến cho đội tuyển hơn bao giờ hết. Là người đồng đội, tôi hy vọng Đức Chinh sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Tôi tin rằng nếu Đức Chinh một lần nữa đối diện với hàng thủ Malaysia, cậu ấy sẽ ghi bàn để lập công chuộc tội”, anh nhấn mạnh.

Sau khi Đức Chinh rời sân, người được HLV Park Hang Seo tung vào là Nguyễn Tiến Linh. Hướng đến trận đấu tới, HLV Park sẽ trải qua “cơn đau đầu” dễ chịu trong việc chọn Đức Chinh, Tiến Linh hay Anh Đức đá chính. Từ đầu giải, Anh Đức là tiền đạo số 1 của tuyển Việt Nam. Khi được nghỉ ngơi ở chung kết lượt đi, Anh Đức đang rất sung mãn.

‘Hà Đức Chinh sẽ ghi bàn ở chung kết lượt về AFF Cup’-2

Đức Chinh xin thầy Park được tập thêm vào hôm 12/12. Ảnh: Minh Chiến.

Sau cùng, Huy Toàn gửi lời chúc may mắn đến thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu quyết định. “Mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với toàn đội. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp thật nhiều may mắn và chiến thắng để mang niềm vui đến cho tổ quốc”, người ghi bàn vào lưới Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014 nhắn nhủ.

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 15/11. Thầy trò HLV Park là những người giữ lợi thế ở thời điểm này. Chỉ cần giành kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1, tuyển Việt Nam sẽ vô địch.

Theo Zing.vn


Đức Chinh

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.