Hạ Liverpool, Man City bảo vệ thành công siêu cúp Anh

Hòa 1-1 sau 90 phút, đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại Liverpool với tỷ số 5-4 ở loạt luân lưu để năm thứ 2 liên tiếp nâng cao danh hiệu Community Shield

Hòa 1-1 sau 90 phút, đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại Liverpool với tỷ số 5-4 ở loạt luân lưu để năm thứ 2 liên tiếp nâng cao danh hiệu Community Shield.

Trận đấu mở màn mùa giải mới giữa 2 CLB tốt nhất Premier League diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Nhà ĐKVĐ Man City chủ động đẩy cao đội hình tấn công và sớm có bàn thắng ở phút 12 do công của Raheem Sterling. David Silva có pha kiến tạo tinh tế cho đồng đội người Anh đệm bóng ở cự ly gần khiến thủ môn Alisson lúng túng đẩy bóng vào lưới nhà.

Sau bàn thua, Liverpool cũng chủ động tổ chức tấn công. Cơ hội 2 lần đến với Mohamed Salah nhưng chân sút người Ai Cập lại không thể thắng được thủ môn Bravo và khung gỗ đối thủ.

Hạ Liverpool, Man City bảo vệ thành công siêu cúp Anh-1

Sterling phung phí quá nhiều cơ hội sau khi ghi bàn mở tỷ số. 

Những phút tiếp theo, CĐV tại Wembley đứng ngồi không yên với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên, không bên nào có thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng. Lợi thế tạm nghiêng về thầy trò Pep Guardiola khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì sự chủ động. Nhà ĐKVĐ Premier League tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Sterling đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau vài lần "chết hụt", Liverpool như bừng tỉnh. Nhà ĐKVĐ Champions League xốc lại đội hình, tổ chức tấn công và khiến đối thủ phải co cụm phòng ngự. 

Mohamed Salah cùng đồng đội nhiều lần tung cú dứt điểm nhưng đều không thắng được khung gỗ và sự xuất sắc của thủ môn Bravo. Phải đến phút 78, mành lưới của Man City mới chịu rung lên sau tình huống phối hợp ăn ý giữa cặp trung vệ Van Dijk và Matip.

Hạ Liverpool, Man City bảo vệ thành công siêu cúp Anh-2

Bàn thắng của Matip không thể giúp Liverpool "phục thù" Man City.

Những phút cuối trận, sức ép khủng khiếp được tạo ra trước khung thành của Man City nhưng trong một ngày phong độ chạm đỉnh, Claudio Bravo đã không để "The Kop" có cơ hội ăn mừng lần thứ 2.

Hòa 1-1 sau 90 phút. 2 CLB bước vào loạt luân lưu. Ngoại trừ Georginio Wijnaldum, 9 cầu thủ còn lại đều thực hiện thành công cú đá. Chung cuộc, Man City giành thắng lợi với tỷ số 5-4 sau loạt đấu súng, qua đó năm thứ 2 nâng cao danh hiệu Community Shield.

Hạ Liverpool, Man City bảo vệ thành công siêu cúp Anh-3

Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.

Theo Zing.vn


Liverpool

Man City

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.