Hai môn đồ Vịnh Xuân Quyền đánh nhau túi bụi kiểu “võ chợ” khiến giới võ lâm xôn xao

Sau màn kịch chiến đầy căng thẳng theo luật đánh tự do, môn đồ Vịnh Xuân Quyền có thể hình lớn hơn đã phải chấp nhận thất bại.

Website 163.com của Trung Quốc vừa đăng tải đoạn clip đấu võ với tiêu đề: "Các môn đồ của hai trường phái Vịnh Xuân Quyền đã tỉ thí và cảnh tượng thật hỗn loạn". Hiện danh tính hai môn đồ trong clip vẫn chưa được làm rõ nhưng trận đấu này được cho là diễn ra ở Trung Quốc vào hồi tháng Giêng vừa qua.

Trận tỉ thí này diễn ra theo luật đánh tự do, không dùng bất kỳ phương tiện bảo hộ nào kể cả găng và cũng không bị ràng buộc bởi bất kỳ một quy tắc nào. Sau khoảng 2 phút đôi công đầy căng thẳng, vị võ sư có thể hình lớn hơn đã ngã xuống sàn và bị đối thủ đánh bại.

Hai môn đồ Vịnh Xuân Quyền đánh nhau túi bụi kiểu võ chợ” khiến giới võ lâm xôn xao-1

Khung cảnh ở màn tỉ thí này trở nên khá hỗn loạn.

Tuy nhiên, sau khi theo dõi màn tỉ thí này, một số cư dân mạng ở Trung Quốc đã lên tiếng chê bai về trình độ của cả hai môn đồ này. Bởi cả hai đều đánh theo bản năng giống như người không biết võ, chẳng thể hiện được kỹ thuật của môn phái Vịnh Xuân Quyền và cũng không cho thấy sự hiệu quả của những đòn thế. 

Một số ý kiến khác cũng cho rằng hai vị môn đồ này tập luyện chưa tới nơi tới chốn nên mới đánh theo kiểu "võ chợ" như vậy.

Ngoài clip nói trên thì mới đây website 163.com còn đăng tải một clip khác cũng về màn tỉ thí giữa hai môn đồ phái Vịnh Xuân Quyền có tên là Bích Hoa và Trần Hạo. Trận đấu này kết thúc chỉ sau khoảng 25 giây với phần thắng thuộc về Bích Hoa.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hai-mon-do-vinh-xuan-quyen-danh-nhau-tui-bui-kieu-vo-cho-khien-gioi-vo-lam-xon-xao-8202027385012820.htm

Vịnh Xuân quyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.