Lại thắng hú vía, Hàn Quốc khiến Trung Quốc "đau hơn hoạn" vì bàn thua phút cuối

Thắng chênh vênh, song U23 Hàn Quốc đã đủ điểm để bước tiếp vào tứ kết. Trong khi đó, U23 Trung Quốc lại phải chép miệng: "Giá như..."

Thắng chênh vênh, song U23 Hàn Quốc đã đủ điểm để bước tiếp vào tứ kết. Trong khi đó, U23 Trung Quốc lại phải chép miệng: "Giá như..."

Trận ra quân, U23 Hàn Quốc đã có một trận đấu thực sự khó khăn trước U23 Trung Quốc. Dù chơi áp đảo và tạo ra được rất nhiều cơ hội trước khung thành đối phương, nhưng các cầu thủ trẻ Hàn Quốc không thể nào ghi bàn. Cho đến tận phút 90+3, khi thời gian thi đấu chỉ còn được tính bằng giây, họ mới có được 3 điểm từ thoáng sơ sẩy của các cầu thủ Trung Quốc.

Khi hiệp 1 trận đấu với U23 Iran trôi qua, U23 Hàn Quốc đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Sự khó khăn ở trận đấu với U23 Trung Quốc đã nằm lại sau lưng, bởi họ đã có được "lưng vốn" là 2 bàn thắng vào lưới đối phương, đến từ 2 pha sút xa.

Nếu như bàn thắng của Lee Dong-Jun ở phút 22 đến từ một pha đá bồi khi thủ thành Habib Far Abbasi để bóng bật ra từ pha sút xa ngoài vòng cấm địa, thì bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đến từ cú sút xa cực kỳ hiểm hóc của tiền đạo Cho Gue-Sung, khiến cho thủ thành đối phương chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi sát cột dọc tung lưới.

Lại thắng hú vía, Hàn Quốc khiến Trung Quốc đau hơn hoạn vì bàn thua phút cuối-1

Nếu như sút xa là thứ vũ khí lợi hại của U23 Hàn Quốc, thì bóng bổng lại là "đòn đánh" khiến U23 Iran thắp lên lại hi vọng cho mình. Họ chỉ mất có 9 phút hiệp hai để tung cú đánh đầu cận thành tung lưới U23 Hàn Quốc. Bàn thắng của tiền đạo Reza Shekari đến từ một tình huống sút phạt của U23 Iran.

Sau bàn rút ngắn cách biệt của Reza Shekari, trận đấu trở nên cực kỳ tưng bừng, khác hẳn với thế trận một chiều nghiêng về U23 Hàn Quốc ở hiệp đấu đầu tiên. Suốt hơn 15 phút sau bàn thắng ấy, U23 Hàn Quốc liên tục phải chống chọi vất vả với những đường tấn công như sóng trào của đối phương.

Lại thắng hú vía, Hàn Quốc khiến Trung Quốc đau hơn hoạn vì bàn thua phút cuối-2

Song vừa chống trả, U23 Hàn Quốc vẫn cố tung ra những đòn đánh phản công, hòng lấy lại thế trận, cũng như bình ổn tâm lý.

Rốt cuộc, U23 Hàn Quốc cũng làm được cái điều mà U23 Trung Quốc đã không làm được trước chính họ - giữ quả bóng khỏi mành lưới khung thành của mình. Dẫu vậy, ở phút bù giờ thứ nhất, suýt chút nữa mành lưới của họ đã phải rung lên từ cú sút góc hẹp hiểm hóc của Ali Shojaei.

Với trận thắng thứ 2 của mình, U23 Hàn Quốc trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên vào tứ kết. Nhưng cũng với trận thắng này của U23 Hàn Quốc, U23 Trung Quốc chắc hẳn cực kỳ tiếc nuối. Giá như họ giữ vững khung thành thêm chỉ 1 phút nữa, thì có lẽ giờ đây đã không phải chứng kiến "đối thủ khó chịu" U23 Hàn Quốc thảnh thơi đi tiếp, trong khi bản thân mình cực kỳ bấp bênh bước vào lượt trận thứ hai của bảng đấu "tử thần", với nhà ĐKVĐ U23 châu Á - U23 Uzbekistan.


Tỷ số: U23 Iran 1-2 U23 Hàn Quốc

Đội hình thi đấu

U23 Iran: Farabbasi, Najarian, Mehdikhani, Sayyadmanesh, Shekari, Deghgani, Mohebbi, Karimzadeh, Akfan, Aghasi.

U23 Hàn Quốc: Bum-keun, You-hyeon, Sang-min, Tae-wook, Woo-yeong, Gue-sung, Dong-Jun, Jin-ya, Seung-won, Seong-ung, Du-jae.

Ghi bàn

U23 Iran: Reza Shekari (54')

U23 Hàn Quốc: Lee Dong-Jun (22'), Cho Gue-Sung (35')


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/lai-thang-hu-via-u23-han-quoc-khien-trung-quoc-cang-dau-xot-vi-lo-chuyen-do-82020121191044627.htm

U23 Trung Quốc

U23 châu Á 2020

U23 Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.