Hãy tin, "phép màu" của HLV Park Hang-seo sẽ đặt nốt dấu chấm lên chữ "vinh quang"

Chọn ai, chọn lối chơi nào giờ đây chắc hẳn không còn quan trọng bằng việc HLV Park Hang-seo thổi điều gì vào tinh thần của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu quyết định này.​​​​​​​

Chọn ai, chọn lối chơi nào giờ đây chắc hẳn không còn quan trọng bằng việc HLV Park Hang-seo thổi điều gì vào tinh thần của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu quyết định này.

1. Trong khí thế hừng hực của niềm tin đặt vào kịch bản đăng quang ngay trên sân Mỹ Đình như 10 năm về trước, ắt hẳn rất nhiều người hâm mộ Việt Nam tin vào một chiến thắng mỹ mãn trên sân nhà để nhìn thầy trò HLV nâng cao cúp vô địch. Bởi đối thủ "chỉ là" Malaysia, thay vì Thái Lan. Bởi chúng ta từng dẫn trước đến 2 bàn trên Bukit Jalil. Bởi tỷ số hiện tại đang ủng hộ Việt Nam...

Nhưng hãy nhớ rằng, trong suốt hành trình ở AFF Cup 2018, Malaysia càng chơi càng hay, càng chơi càng nguy hiểm. Từ trận thua dễ dàng trên sân Mỹ Đình, đến hai trận đấu tuyệt hay trước Thái Lan - ép đối phương nghẹt thở trên sân nhà, và "giải quyết" nhà đương kim vô địch ngay tại Bangkok bằng hai lần dẫn trước, Malaysia thêm lần khẳng định bản lĩnh với pha ngược dòng thành công, dù bị Việt Nam dẫn trước đến 2 bàn.

Hãy tin, phép màu của HLV Park Hang-seo sẽ đặt nốt dấu chấm lên chữ vinh quang-1

Hai tình huống cố định giúp Malaysia thực hiện pha ngược dòng trên Bukit Jalil.

Ở chiều ngược lại, trận hòa 2-2 trên đất Malaysia khiến đội tuyển Việt Nam mất mát nhiều hơn là được. Thay vì tự hào về những gì thầy trò HLV làm được trên "chảo lửa" Bukit Jalil, cổ động viên Việt Nam chọn cách hướng mũi dùi chỉ trích về Đức Chinh, về thủ thành Văn Lâm như thường lệ - tìm cho mình một nạn nhân, và không hài lòng với những gì thầy trò HLV Park Hang-seo đổ mồ hôi, nước mắt giành được.

Dẫu cho các nhà cái châu Á chọn Việt Nam là đội chiến thắng trong cuộc đối đầu quyết định này, bằng tỷ lệ chấp lên đến 3/4, thì chẳng thể phủ nhận một điều rằng sức mạnh tinh thần mà Mỹ Đình đem lại cho đội chủ nhà không thể bằng Bukit Jalil, khi điều các cầu thủ Việt Nam nhận được chỉ là những là sóng người, những tiếng kèn vuvuzela đinh tai nhức óc, những tiếng hô "Việt Nam, Việt Nam", thay vì những giai điệu hào hùng, quen thuộc.

Và hãy nhớ, Malaysia học tập và áp dụng những đòn đánh của đối phương cực nhanh. Ở Bangkok, họ để Thái Lan ghi 2 bàn từ tình huống cố định, và ở trận chung kết lượt đi, họ dùng chính đòn đánh ấy để giật lại 2 bàn từ chính tay đội tuyển Việt Nam.

Hãy tin, phép màu của HLV Park Hang-seo sẽ đặt nốt dấu chấm lên chữ vinh quang-2

2. Trước mặt HLV Park Hang-seo là một trời khó khăn về sự lựa chọn nhân sự. Dẫu cho ở các tuyến, ông thầy người Hàn Quốc đều vẫn còn đó những sự lựa chọn tốt nhất của mình, nhưng trên cao nhất hàng công, chọn Đức Chinh để triển khai thế trận đã từng làm rất tốt ở trận lượt đi, hay Anh Đức để làm vừa lòng người hâm mộ đang là một câu hỏi lớn.

Ở tuyến giữa, dẫu cho Đức Huy và Huy Hùng đều ghi bàn trong trận đấu ở Bukit Jalil, nhưng nếu dùng Xuân trường hay Hùng Dũng để triển khai lối chơi phù hợp với cách tiếp cận xuyên suốt trận đấu, HLV Park Hang-seo đều đối diện với nguy cơ vấp phải sự phản đối, chỉ trích của chính cổ động viên nhà.

Về lý thuyết, Việt Nam đang có chút lợi thế khi chỉ cần giữ trắng lưới là đoạt ngôi vô địch, thậm chí là hòa với tỷ số 1-1. Nhưng lợi thế ấy thực sự mong manh, bởi nếu không thể ghi bàn, nguy cơ có thể ập đến bất cứ lúc nào nếu Malaysia dồn ép và ghi được bàn thắng.

Hãy tin, phép màu của HLV Park Hang-seo sẽ đặt nốt dấu chấm lên chữ vinh quang-3

Công Phượng sẽ là "quân bài" quyết định của HLV Park Hang-seo.

Trong cả hai kỳ tích chói lòa của U23 Việt Nam dưới bàn tay của "thầy phù thủy" Park Hang-seo, những trận đấu cuối cùng của thầy trò nhà cầm quân người Hàn Quốc này đều là những nỗi đau. Trận chung kết U23 châu Á, họ gục ngã vào những phút cuối cùng, và ở trận tranh hạng 3 Asiad, Quang Hải và các đồng đội gục ngã trên chấm luân lưu.

Hơn bao giờ hết, đây là lúc HLV Park Hang-seo "khởi động" thứ vũ khí lợi hại nhất mà mình đang sở hữu - sức mạnh tinh thần. Trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc là một đội tuyển đoàn kết, gắn bó, và sẵn sàng xả thân vì ông, vì niềm tin vào những kỳ tích mà ông đem lại.

Điều hay nhất mà HLV Park Hang-seo đem lại cho bóng đá Việt Nam là một đội tuyển với các tuyển thủ xuất trận sẵn sàng cháy hết mình, những cầu thủ sự bị luôn vào sân với tinh thần chiến binh, bất kể trận đấu nào cũng chơi như trận cuối cùng.

Hãy tin, phép màu của HLV Park Hang-seo sẽ đặt nốt dấu chấm lên chữ vinh quang-4

Trên con đường đưa U23 Việt Nam đến những kỳ tích vĩ đại của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn có những "con bài" bí mật để tung vào sân gây bất ngờ cho đối phương. Trên sân Mỹ Đình tối nay, tin chắc rằng sẽ thêm lần nữa, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ thêm lần làm đối phương kinh ngạc với "phép màu" của mình.

Ở cả hai lượt đi về bán kết, HLV Trần Thanh Hòa (Tan Chang Hoe) của Malaysia mới là người được Ban tổ chức AFF Cup 2018 bình chọn là HLV xuất sắc, chứ không phải HLV Park Hang-seo. Và giờ đây là lúc nhà cầm quân người Hàn Quốc "đòi nợ", và đòi luôn chứ vô địch cho đội tuyển Việt Nam?

Theo Trí thức trẻ


HLV Park Hang-seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.