Hình bóng người vợ tuyệt vời đằng sau thành công của "gã điên" McGregor

Chỉ trong chưa đầy 9 năm, từ một chàng trai vô danh tại Dublin, McGregor đã có trong tay 220 triệu USD

Chỉ trong chưa đầy 9 năm, từ một chàng trai vô danh tại Dublin, McGregor đã có trong tay 220 triệu USD, danh tiếng, địa vị và sự công nhận.

Hình bóng người vợ tuyệt vời đằng sau thành công của gã điên McGregor-1

Conor McGregor và bạn gái Dee Devlin.

Ngày 26/8/2017, sau màn lên đài cùng "Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather, McGregor bước ra khỏi nhà thi đấu T-Mobile cùng một vết bầm trên mắt trái. Đổi lại, ít lâu sau, khoản tiền khổng lồ 100 triệu USD chảy vào túi "gã điên" và biến tay đấm 29 tuổi trở thành VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm.

Đó là sàn boxing. Còn ở UFC, McGregor đơn giản là số 1. Anh ta được trả thù lao cao nhất, được dung dưỡng và bỏ qua gần như mọi lỗi lầm, bất chất có là vụ tấn công khiến hai võ sĩ bị thương vào ngày 5/4. Xét tóm lại, McGregor sở hữu tất cả những gì một tay đấm đối kháng mong ước.

Tuy vậy, "gã điên" không bước lên đỉnh cao bằng đôi chân cô đơn. "Phía sau người đàn ông thành công là hình dáng một bóng hồng", và với McGregor danh vọng của anh có công rất lớn của người bạn gái Dee Devlin.

Để tìm hiểu một trong những chuyện tình được cho là đẹp nhất Ireland, cần quay lại quá khứ, Một ngày giữa năm 2008, thời điểm mà chàng trai 19 tuổi Conor McGregor quyết định nghỉ công việc thợ sửa ống nước để toàn tâm cho ước mơ trở thành nhà vô địch võ tự do.

Hình bóng người vợ tuyệt vời đằng sau thành công của gã điên McGregor-2

Conor McGregor và Dee Devlin trong những ngày đầu.

Lý giải cho quyết định táo bạo ấy, võ sĩ Ireland thẳng thắn thừa nhận: "Đó không phải là điều dành cho tôi. Hàng ngày thức dậy từ lúc 5 giờ sáng, đi bộ trên con đường tối tăm và chờ đợi một gã nào đó có sự hỏng hóc để sửa chữa. Tôi không có tình yêu với công việc đó (thợ sửa ống nước)".

Có mặt tại phòng tập nghiệp dư Crumlin Boxing Club cùng vài chục USD trong túi, mọi thứ khởi đầu với McGregor rất khó khăn. Đã từng xuất hiện ý nghĩ bỏ cuộc trong đầu, "gã điên" có thể đã chìm vào bóng tối nếu không có ngày định mệnh, McGregor bắt gặp Dee Devlin tại một hộp đêm. Nhớ lại giây phút đầu tiên, Devlin chia sẻ: "Anh ấy thật vui tính và luôn làm tôi cười. Và khi được nghe dự định tương lai, tôi càng khâm phục nghị lực của Conor".

Hình bóng người vợ tuyệt vời đằng sau thành công của gã điên McGregor-3

Dee Devlin ăn mừng chiến thắng cùng McGregor tại sự kiện UFC 194.

Kể từ đó, McGregor có thêm một động lực mới, một nguồn hỗ trợ để tiến lên. "Hàng ngày, cô ấy chở tôi đến phòng gym, nấu ăn, dọn dẹp, chuẩn bị đồ tập. Cô ấy lắng nghe mỗi lúc tôi cần. Đồng hành từ những ngày đầu, Devlin đã cứu sống cuộc đời tôi". "Gã điên" chia sẻ trên tờ Irish Mirror.

Theo HLV Kavanagh, trong khoảng 5 năm đầu tiên, thu nhập của McGregor chỉ rơi vào khoảng 1.700 USD/năm. Để "gã điên" yên tâm tập luyện, Devlin đã hỗ trợ thêm về mặt tài chính, thường xuyên mua sắm và trang bị những vật phẩm cần thiết.

Với tài năng có sẵn và sự nỗ lực không ngừng, McGregor nhanh chóng khẳng định bản thân tại làng MMA. Sau khoảng thời gian thống trị ở Cage Warriors, võ sĩ người Ireland có hợp đồng chính thức của UFC trước khi thắng 9 trong 10 lần thượng đài sau đó.

Việc đánh bại Jose Aldo tại UFC 194 đưa tên tuổi của McGregor lên hàng ngôi sao. Vào giây phút chủ tịch Dana White trao chiếc đai hạng lông cho "gã điên", tất nhiên có sự xuất hiện của Devlin, như mọi lần khác trong quá khứ.

Với đa số, võ sĩ 29 tuổi là một "gã tồi tệ". Anh ta từng đẩy trọng tài, làm loạn tại UFC và cực thích sử dụng võ mồm để mạt sát người khác như cách thần tượng Muhammad Ali đã làm. Nhà vô địch hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov dùng cụm từ "thứ cặn bã số 1 hành tinh" để mô tả nhân cách người đồng nghiệp.

Hình bóng người vợ tuyệt vời đằng sau thành công của gã điên McGregor-4

Conor McGregor, Dee Devlin và cậu con trai Conor McGregor Jr.

Nhưng McGregor sẽ khác nếu đó là Devlin: "Có một điều chắc chắn rằng, tôi sẽ không làm gì hại cho cô ấy. Mọi thứ tôi có bây giờ đều dành cho cô ấy".

Hiện tại, Devlin đã nghỉ công việc văn phòng để có mặt trong đội hỗ trợ của McGregor. Hai người cũng vừa đón đứa con đầu lòng Conor McGregor Jr vào tháng 5/2017. Tài sản của "gã điên" cũng đã lên tới hơn 200 triệu USD cùng hàng loạt hợp đồng trị giá khác. Sau cùng, tay đấm Ireland đã thành công với lời hứa với bạn gái của mình.

"Cô ấy đã ở bên từ khi tôi chẳng có gì trong tay ngoài một hoài bão lớn lao. Hiện tại, tôi cảm thấy hạnh phúc khi giúp Devlin thoát khỏi nỗi lo tiền bạc và cùng đi du lịch vòng quanh thế giới. Chúng tôi sẽ bước tiếp cùng nhau". McGregor chia sẻ trên MMAFighting.

Theo Trí Thức Trẻ


UFC

McGregor


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.