HLV Lê Thụy Hải: "Ông Park Hang-seo làm tôi giật mình, thật sự quá giỏi!"

HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn phục HLV Park Hang-seo khi ông thầy người Hàn Quốc đưa ra đấu pháp chiến thuật và những tinh chỉnh quá hay ở trận Chung kết SEA Games.

HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn phục HLV Park Hang-seo khi ông thầy người Hàn Quốc đưa ra đấu pháp chiến thuật và những tinh chỉnh quá hay ở trận Chung kết SEA Games.

U22 Việt Nam vừa thắng thuyết phục U22 Indonesia 3-0 để lần đầu tiên vô địch môn bóng đá nam SEA Games. Chia sẻ sau thành tích lịch sử này, ông Lê Thụy Hải nói:

"Từ khi chúng ta dự SEA Games đến nay mới có chức vô địch đầu tiên. Chúng ta vô địch rất thuyết phục từ tinh thần đến lối chơi. Trước khi đá với Indonesia, chúng ta cũng lo lắng. Nhưng rồi tinh thần, rồi đấu pháp giúp chúng ta vượt lên. Với đấu pháp của ông Park, khi chúng ta có bàn thắng rồi thì họ không có cơ hội nào để lật ngược cả. Chúng ta chỉ có thắng thêm thôi.

Thật sự xúc động, chúng ta mong mỏi bao nhiêu năm nay, đại khái từ khi biết bóng đá tới giờ. Mà hôm nay lại đặc biệt là vô địch, HCV cả 2 cái nam nữ nữa. Mà chúng ta cũng đứng thứ nhì toàn đoàn luôn. Bình thường nếu không phải tổ chức ở nước ta thì chúng ta chỉ cố gắng đứng thứ 3 thôi. Thường thì Indonesia và Thái Lan họ mạnh lắm, thường trên chúng ta. Còn lại là nước chủ nhà. Nhưng lần này chúng ta vượt lên, chỉ kém chủ nhà thôi".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo làm tôi giật mình, thật sự quá giỏi!-1

Khi được hỏi, tình huống cầu thủ số 6 của đối phương, Evan Dimas bị Văn Hậu làm chấn thương phải rời sân từ rất sớm có phải một bước ngoặt của cuộc chiến không, không Hải nhận định:

"Cậu số 6 của họ rất hay. Mình thấy ít khi Văn Hậu đá thế lắm. Với thể lực như thế, sức mạnh như vậy, lại vào bóng nhanh thế mà không bị lỗi. Hay ở cái đó, loại một cầu thủ đối phương ra.

Hoặc pha bóng của Tấn Sinh lúc gần hết trận (tiểu xảo vào ngực đối thủ), rất kín đáo. Rất là hay mà tự tin, khéo léo, rất kín. Đó là cái quái mà cầu thủ phải có. Đây không phải chuyện đạo đức hay không mà nghề thì phải vậy. Mình phải nâng cao tầm nữa, trên cả chuyên nghiệp, đó là nghề".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo làm tôi giật mình, thật sự quá giỏi!-2

Phân tích kĩ hơn những điểm nhấn giúp U22 Việt Nam thắng thuyết phục U22 Indonesia, ông Hải "lơ" tiếp:

"Trước trận đấu mình vẫn nghĩ sẽ thắng nhưng nghĩ là sẽ rất khó khăn. Cái quan trọng là chúng ta phải đá chặt chẽ từ đầu. Phải đúng đấu pháp như khi đá với Campuchia, tức phòng ngự chặt. Và nếu có bàn thắng thì coi như xong. Bạn không có cửa để lên nữa.

Hôm nay chúng ta khóa chặt 2 nách, bên phía đối phương, số 20 không hoạt động được, số 6 thì bị ra sớm, số 10 thì vào sau. Số 16 cũng không hoạt động được. Chúng ta đều biết để bịt 2 nách. Trọng Hoàng rất đáng khen, bên kia là Văn Hậu.

Mà hôm nay, tôi thấy cái lạ là ông Park lại để Văn Hậu đá hơi tự do một chút. Nhờ thế Văn Hậu lên bóng được rất nhiều, chứ không chỉ cố định ở dưới bọc lót. Nhờ thế mới có 2 bàn thắng.

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo làm tôi giật mình, thật sự quá giỏi!-3

Một điều nữa, nói thật lòng tôi hơi giật mình, ông ấy lại để Tấn Tài sang bên trái. Trước đó cậu ấy đá 2, 3 trận bên phải tôi đều chê, đều bị thay ra sớm. Nhưng hôm nay cậu ấy đá bên trái lại rất tốt. Tấn Sinh bên phải lại rất hay. Cái đó là phải thừa nhận, ông ấy là người rất hay ở chỗ đó. HLV giỏi ở chỗ đó mà chúng ta phải thấy được, tôi rất phục".

Nhận định về những cá nhân nổi bật nhất phía U22 Việt Nam, ông Hải nói: "Hôm nay, Văn Hậu làm 2 bàn thì không nói nữa. Hùng Dũng vẫn hay lắm. Bọc lót tích cực, chạy xông xáo, có được bàn thắng. Trọng Hoàng cũng hay, hai em tuổi lớn đều hay. Có một điều rất đặc biệt, hôm nay 2 trung phong không làm bàn nhưng lại khiến đối thủ phải đuổi bắt họ, tập trung vào họ nên sơ hở người khác, dẫn tới bàn thắng. Đó là cái hay".

Khi được hỏi hôm nay Việt Nam chơi hay, nhưng Indonesia có giữ được phong độ cao hay không, ông Hải nhận định:

"Hôm nay, 12, 13 phút đầu Indonesia đá hay chứ. Họ dồn ép chúng ta và được phạt góc liên tục. Cách chơi của họ rất nhanh, họ đá rộng rãi, kĩ thuật rất tốt, chuyển hướng, bật tường, xuống 2 nách… nhưng họ chỉ xuống biên thôi chứ không vào được 2 nách.

Họ đá hay chứ không phải không đâu. Nhưng cái thiệt thòi là chúng ta có bàn thắng cố định. Từ đó, chúng ta lùi về đá chặt chẽ theo cách của ĐTQG, phòng ngự dày, có chiều sâu, bọc lót, phản công bất ngờ. Họ rơi vào cái bẫy của ta và chúng ta là người chiến thắng".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo làm tôi giật mình, thật sự quá giỏi!-4

Sau SEA Games gần 1 tháng, U22 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á mà không còn 2 đàn anh Trọng Hoàng, Hùng Dũng. Ông Hải cho biết mình có thêm tự tin vào đội ở giải đấu sắp tới, nhưng việc lọt top 3 để chắc chắn có vé dự Olympic vào cuối năm sau thì vẫn rất khó khăn.

"Ở VCK U23 châu Á sắp tới tôi rất lạc quan. Các em ở đây rất nhiều sẽ đá giải đó, dù không còn Trọng Hoàng, Hùng Dũng. Cách chơi ăn ý của các em, cũng với đội hình này, rồi niềm tin, sự tự tin vào HLV Park Hang-seo, vào cá nhân họ… sự trưởng thành, dày dạn… nên tôi rất tin.

Đừng có nói các em này không bằng thế hệ trước. Thế hệ này lại có cái hay hơn thế hệ trước một tý. Tinh thần chiến đấu, chơi tập thể đồng đội, ít phụ thuộc cá nhân này… phải nói thế cho công bằng. Về vé dự Olympic thì thèm lắm, nhưng thật sự rất khó. Niềm tin thì cũng có nhưng rất khó".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo làm tôi giật mình, thật sự quá giỏi!-5

Ở trận đấu vừa rồi, vào cuối trận đã phát sinh sự cố không mong muốn. Đấy là việc HLV Park Hang-seo bị thẻ đỏ vì phản ứng quá mạnh mẽ bên đường biên, khi thấy học trò và đối thủ liên tục va chạm mạnh.

Nói về tình huống này của HLV Park Hang-seo, ông Hải cho biết rất cảm thông và thêm yêu thích vị HLV người Hàn Quốc.

"Tôi nói thật lòng, đấy là con người mà. Tôi trong năm 2005 cũng bị thẻ đỏ trong trận chung kết. Đó là vì anh yêu cầu thủ của mình, coi các em như con cháu. Anh phải đứng ra đấu tranh, bảo vệ. Đấy là tình cảm của con người, khi đó nó bột phát.

Không ai muốn bị thẻ thế đâu. Thắng rồi, còn ít phút nữa thôi đâu có nhiều nữa. Mà thế mình, họ không thể gỡ được. Tại sao mình lại làm thế? Ở ngoài nhiều người sẽ hỏi như vậy. Nhưng họ không hiểu. Ở lúc đó nhiều người vẫn bảo tim phải nóng nhưng đầu phải lạnh. Nhiều người nói thế lắm, nhưng nói cho hay thôi.

Anh phải ở trong cuộc mới thấy được. Mà anh không xông ra, bảo vệ VĐV, cầu thủ họ sẽ thờ ơ, bảo rằng thế là chỉ biết cá nhân, không biết tập thể. Vì thế tôi rất cảm thông với ông Park, rất thích việc ông ấy đã làm. Đấy là nghĩ từ mình ra thôi".

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải gửi lời chúc đầy cảm xúc tới U22, tới thầy Park và cả đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2019.

"Chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng rất nhiều lần, không chỉ ông Park và cả đội bóng, cả đoàn Việt Nam dự SEA Games lần này. Xin chúc mừng tất cả. Năm nay chúng ta có nhiều thành tích rất đặc biệt, nhất là điền kinh – môn Olympic chúng ta thi đấu rất tốt".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo làm tôi giật mình, thật sự quá giỏi!-6

HLV Lê Thụy Hải

Theo Trí trức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/hlv-le-thuy-hai-ong-park-hang-seo-lam-toi-giat-minh-that-su-qua-gioi-82019101221567961.htm

HLV Lê Thụy Hải

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.