HLV Lê Thụy Hải: "Tôi ngạc nhiên vì sao ông Park lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự"

U22 Việt Nam vừa có chiến thắng cực kì vất vả trước U22 Indonesia. HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh, ông bất ngờ với những thay đổi của HLV Park Hang Seo

U22 Việt Nam vừa có chiến thắng cực kì vất vả trước U22 Indonesia. HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh, ông bất ngờ với những thay đổi của HLV Park Hang Seo.

HLV Lê Thụy Hải: Tôi ngạc nhiên vì sao ông Park lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự-1

"Tôi vẫn ngạc nhiên vì sao lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự như thế?"

Nhận định về việc Việt Nam phải rất vất vả mới thắng được Indonesia 2-1, HLV Lê Thụy Hải cho biết ông bất ngờ bởi những thay đổi của HLV Park Hang Seo:

"Hôm nay, tôi có điều bất ngờ là tại sao lại để Tiến Dũng bắt. Tôi thấy không hợp lý. Ở ĐTQG, ông Park không bao giờ thay thủ môn và hàng thủ. Đó là điều rất quan trọng với ông Park, vì triết lý là không thua đã.

Hôm nay có cầu thủ số 4, Tấn Tài phải thay ra, hay cậu Thịnh số 2. Hai cầu thủ ấy ở trận gặp Lào không thấy. Hôm nay ông Park rất thận trọng. Có thể thấy Tấn Sinh không đảm bảo nên đưa Văn Hậu vào. Hậu thì khôn ngoan, nhanh nhẹn. Nhưng hôm nay chúng ta đá để thắng cơ mà. Vì thế tôi thấy hơi lạ".

Ông Hải "lơ" nhấn mạnh vào việc Indonesia đã mất rất nhiều sức trước Singapore, nhưng chúng ta không hề hơn đối thủ ở thể lực. Ông cũng chỉ ra vấn đề khiến chúng ta khó đá khi đối thủ dẫn trước rồi lùi về phòng ngự phản công, đồng thời cho rằng thầy Park đã mắc sai lầm về cách dùng Bùi Tiến Dũng:

"Indonesia đá trận với Singapore là đã vắt kiệt sức rồi. Trận đấu rất nhanh, mạnh, quyết liệt. Còn chúng ta đá với Lào thì giữ được sức khỏe, nhưng hôm nay ta lại không hơn Indo về thể lực.

Tôi đã nói nhiều lần, nếu Indonesia lùi về phòng ngự thì ta khó đá lắm. Vì chúng ta chưa có cách chơi để chiến thắng nếu họ lùi về. Tất nhiên hôm nay hiệp 2 chúng ta có thay đổi từ HLV. Hùng Dũng mạnh dạn sút xa, Hoàng Đức cũng thế và có 1 tình huống ghi bàn. Hay tình huống đá phạt góc ra cho Hoàng Đức sút nhưng bị thủ môn đối thủ cản được.

Mà tôi vẫn ngạc nhiên vì sao lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự như thế, trong khi trận này rất quan trọng. Thủ môn mà đá một trận, nghỉ một trận thì bấp bênh lắm. Vì như thế họ sẽ có hơi chút lo lắng, do luôn luôn có người thay anh. Ở ĐTQG ông Park đâu làm thế".

Khi được hỏi, liệu ở trận tới, HLV Park Hang Seo có nên dùng Bùi Tiến Dũng nữa hay không, ông Hải "lơ" tiếp:

"Nói chung là ông Park vẫn thắng, vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Mà ông nào chẳng có quyết định riêng dù có bảo thủ đi nữa. Chứ tôi vẫn thích Văn Toản. Cậu ấy cao to hơn, trông thể hình thích hơn.

Mà pha bóng bổng hôm nay của Tiến Dũng sao lại để thua được. Nếu ở Việt Nam thì sẽ bị tranh cãi nhiều lắm. Tôi thì chưa khen Dũng bao giờ, kể cả ở VCK U23 châu Á 2018. Tôi vẫn nói cậu ấy bắt phạt đền theo phản xạ thôi. Ít người bắt thế. Tất nhiên Dũng là người hùng được khen ngợi, yêu mến nhưng tôi thích Văn Toản hơn".

HLV Lê Thụy Hải: Tôi ngạc nhiên vì sao ông Park lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự-2

Hoàng Đức mới là người kiến tạo, Quang Hải lại chìm nghỉm

Khi được hỏi về người hùng Hoàng Đức - cầu thủ ghi siêu phẩm sút xa giúp chúng ta chiến thắng 2-1, ông Hải hết lời ca ngợi nhưng cũng có những ý kiến về Quang Hải:

"Tôi thích Hoàng Đức vì đã xem cậu ấy chơi ở Viettel. Chính Hoàng Đức mới là người đứng ra tổ chức, chứ đội trưởng (Quang Hải) chúng ta khen nhiều nhưng tổ chức không nhiều, trận trước cũng thế.

Hoàng Đức thì tôi vẫn thích. Tình huống làm bàn thì tuyệt vời nhưng không phải vì thế mà tôi khen cậu ấy. Đức cầm bóng được, qua người được chứ không kém. Tôi thích vì thế. Còn Quang Hải được đá tự do, không phải kèm ai, không phải đứng chỗ nào cả, là đội trưởng nhưng 2 trận đều mờ nhạt.

Muốn Hải đá tốt thì xung quanh phải có nhiều người hay, giúp cậu ấy chơi thoải mái. Nhưng thực ra chúng ta không thoải mái. Trận thứ 2 đá với Lào thì chỉ vào để khởi động. Nhưng trận này, rồi trận sau (Singapore) và sau nữa (Thái Lan) thì phải gắng sức chứ không thể đủng đỉnh".

HLV Lê Thụy Hải: Tôi ngạc nhiên vì sao ông Park lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự-3

Ông Hải cũng đưa ra lời khuyên cho siêu sao của Hà Nội FC: "Vấn đề của Quang Hải thì phải tự khắc phục thôi. Cậu ấy biết di chuyển, ra chỗ trống nhận bóng, ít khi chịu áp lực. Cậu ấy nhận bóng rất đủng đỉnh nhưng phải chơi nhanh hơn nữa.

Nhận bóng tổ chức, bật tường sang bên rồi chờ trả lại để tổ chức… nhưng cậu ấy không làm được điều đó. Quang Hải hay qua người tại chỗ chứ tốc độ không có. Nhưng anh phải chơi như Modric ấy. Lùi ra nhận bóng, tổ chức, rồi sút xa này… chứ đừng để người ta khen mình biết mỗi sút phạt. Phải thế thì mới hay, sẽ có đột biến".

Về phần Hùng Dũng, ông Lê Thụy Hải cũng dành nhiều lời khen: "Hùng Dũng chơi tốt, điểm nóng nào cũng thấy. Hai bên cột góc của đối phương, khu giữa… đều tốt. Cậu ấy không có gì đáng chê cả. Cậu ấy gần như hoàn hảo rồi không chê được. Có thể có trận cậu ấy chơi không quá nổi bật nhưng thiếu thì rất nguy hiểm. Cậu ấy cầm bóng mộc mạc nhưng không mất đâu nhé. Mà cậu ấy sút ra cũng rất tốt".

Indonesia thua vì trùng xuống ở hiệp 2

Bên phía Indonesia, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đối thủ vẫn chơi hay như 2 trận trước đó, nhưng mắc sai lầm khi đá trùng xuống ở hiệp 2.

"Hôm nay Indonesia vẫn giữ được phong độ như 2 trận trước. Họ chơi mạch lạc, tích cực. Nhưng tôi không thích họ trùng xuống ở hiệp 2. Đấy không phải bảo vệ tỷ số mà càng dễ thua. Mà phải chơi chặt chẽ, phản công mới tốt.

Nhưng họ lại trùng xuống, cái mạnh mẽ bị mất. Chứ khi đá 2 trận trước họ mạnh mẽ lắm. Có thể là do thể lực và do họ có bàn thắng nên trùng xuống, muốn giữ. Khi họ bị gỡ hòa, sốt ruột thì không kịp nữa".

HLV Lê Thụy Hải: Tôi ngạc nhiên vì sao ông Park lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự-4

"Gặp Thái Lan tôi lại thấy mình đá dễ"

Trước đó ở khung 15h00, Thái Lan chiến thắng ấn tượng Singapore 3-0. Nhưng ông Hải vẫn tỏ ra cực kì tự tin về trận chúng ta gặp Tiểu Voi chiến ở lượt cuối vòng bảng:

"Gặp Thái Lan tôi lại thấy mình đá dễ. Hôm nay Thái Lan buộc phải đá với Singapore và tôi thấy các em nỗ lực, tích cực. Nhưng ở hiệp 2 là họ bắt đầu lùi rồi. Mà như thế thì tôi không thích. Nhưng ở hiệp 1 thì họ hay đấy. Tất nhiên tôi không suy nghĩ, e ngại gì hơn về họ dù xem xong trận thắng hôm nay của họ.

Tôi vẫn nghĩ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan nhưng khó cách biệt tỷ số lắm. Ông Park mà thắng thì sẽ phải lùi về. Chúng ta thắng đậm đội quá yếu thôi, chứ Thái Lan có yếu đâu. Mà chúng ta nếu giải quyết được Singapore thì cần gì phải gân lên đá với Thái Lan. Hòa là đủ rồi bung sức làm gì mà chuẩn bị đá Bán kết chứ".

HLV Lê Thụy Hải: Tôi ngạc nhiên vì sao ông Park lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự-5

Chung kết SEA Games sẽ là Việt Nam tái ngộ Indonesia?

Khi cơ hội vào Bán kết của Việt Nam rộng mở, ông Hải đưa ra những nhận định về bảng A và cuối cùng cho rằng rất có thể Chung kết sẽ là cuộc tái ngộ của chúng ta với Indonesia.

"Ban đầu họ chia bảng, tôi nghĩ bảng A cũng hợp lý. Thế nhưng rồi bảng đó lại rất buồn cười. Philippines thì rất vớ vẩn. Tôi cứ nghĩ họ bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch này kia… nhưng năm nay rất kém. Malaysia thì không hiểu đá thế nào nữa. Chê họ kém thì hơi quá nhưng rất thất thường.

Myanmar gọi là được thôi chứ không phải là hay. Họ tích cực nhưng còn đơn giản. Họ chơi chưa thật sự chuyên nghiệp. Cầu thủ phải giống như hôm nay Tiến Linh ấy, biết tỳ đè, tiểu xảo trong bóng đá theo luật. Myanmar thì chưa có cái đó. Campuchia nếu ta có gặp thì cũng không cần lo. Họ hay với họ thôi chứ vẫn chênh lệch đẳng cấp với ta.

Tôi đang nói với mọi người là Chung kết Việt Nam sẽ gặp lại Indonesia. Trận đấy mà có thì sẽ rất hay. Nếu vậy thì có lẽ ngủ không được trước giờ thi đấu mất".

HLV Lê Thụy Hải: Tôi ngạc nhiên vì sao ông Park lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự-6

HLV Lê Thụy Hải

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/hlv-le-thuy-hai-toi-ngac-nhien-vi-sao-ong-park-lai-thay-doi-thu-mon-va-hang-phong-ngu-2019120122074139.htm

U22 Indonesia

HLV Lê Thụy Hải

U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.