HLV Mai Đức Chung: "Mục tiêu của chúng tôi trận đấu ngày mai là giành 3 điểm"

HLV Mai Đức Chung có niềm tin rất lớn sẽ đánh bại tuyển Campuchia để hoàn thành nhiệm vụ của “người đóng thế”, sau đó sẽ trở lại tuyển nữ Việt Nam tiếp tục làm việc theo bản hợp đồng đã ký với VFF

HLV Mai Đức Chung có niềm tin rất lớn sẽ đánh bại tuyển Campuchia để hoàn thành nhiệm vụ của “người đóng thế”, sau đó sẽ trở lại tuyển nữ Việt Nam tiếp tục làm việc theo bản hợp đồng đã ký với VFF, chứ không lên tuyển làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo.

Ông đánh giá thế nào về trận đấu ngày mai với Campuchia?

Trận đấu này rất quan trọng với hai đội. Chúng ta có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, sân cỏ tự nhiên. Đó là những lợi thế mà chúng ta không có ở trận lượt đi. Các cầu thủ Việt Nam đã tập luyện rất tích cực, chuẩn bị tốt cho trận đấu này.


HLV Mai Đức Chung thể hiện rõ quyết tâm đánh bại Campuchia - Ảnh: Gia Hưng

HLV Mai Đức Chung thể hiện rõ quyết tâm đánh bại Campuchia - Ảnh: Gia Hưng

HLV Campuchia nói họ sẽ thay đổi lối chơi để đấu với ĐT Việt Nam, ông nghĩ sao về điều này?

Campuchia nói muốn thay đổi lối chơi nhưng họ cần thời gian. Tôi đã theo dõi Campuchia đá với Indonesia, họ đá vẫn vậy, gần như không có sự thay đổi nào về nhân sự.

Còn ĐT Việt Nam sẽ chơi như thế nào, thưa ông?

Ở trận lượt đi, các cầu thủ U22 không thành công ở SEA Games 29 nên họ bị vấn đề về tâm lý, trong khi các cầu thủ ở V-League nghỉ dài 2 tháng, tập luyện không đến nơi đến chốn. Ở trận lượt đi chúng tôi chọn lối chơi đá chắc chắn. Và rõ ràng chúng tôi đã thành công khi giành 3 điểm quan trọng. Bóng đá cần sự thực dụng. Chúng ta có những điều chưa thể hiện được như đá đẹp, đá hay, thắng giòn giã, nhưng trong tình huống như vậy giành 3 điểm là điều qúa tuyệt vời.

Trận ngày mai chúng ta đá cả phòng ngự, cả tấn công. Tất nhiên, giữa tấn công và phòng ngự chúng tôi có sự đồng đều. Mục tiêu của chúng tôi trận đấu ngày mai là giành 3 điểm.

Trường hợp của Đức Chinh không lển tuyển là vì sao, xin ông nói rõ?

Tôi mời tất cả các cầu thủ có phong độ tốt nhất lên tuyển. Về trường hợp của Đức Chinh, chính tôi gọi trực tiếp cho HLV Huỳnh Đức, và HLV đội Đà Nẵng có nói Chinh chưa hồi phục 100% sức, nên để cậu ấy ở lại CLB. Tôi rất tôn trọng ý kiến của Lê Huỳnh Đức nên không mời Đức Chinh lên tuyển nữa.

Trường hợp của Phi Sơn thì tôi thấy cậu ấy chưa phù hợp lần này, nếu tôi được dẫn dắt tuyển Việt Nam trong tương lai, sẽ gọi Phi Sơn.

Ông chịu áp lực như thế nào khi trận đấu ngày mai của tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo dự khán?

Tôi không chịu áp lực nào cả. Làm gì thì làm, tôi được giao nhiệm vụ đến trận này là kết thúc, và tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi đã lớn tuổi, đang làm hợp đồng với đội tuyển bóng đá nữ, vì thế mà sau trận ngày mai sẽ giao lại ghế HLV trưởng cho HLV trưởng người Hàn Quốc. Đương nhiên nếu được mời tôi sẽ xin được từ chối làm trợ lý cho ông Park.

Tôi sẽ gặp trực tiếp HLV Park, và chúc ông ấy đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao, có sự tiến bộ nhất định, trước mắt là dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019.

Ông có thể tiết lộ đội hình chính mà mình sẽ sử dụng trận ngày mai?

Đến thời điểm này tôi rất tin tưởng các cầu thủ. Tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả. Ai có sức khoẻ, tinh thần cao nhất sẽ được ra sân.

Ông đánh giá cầu thủ nào chơi tốt nhất bên phía Campuchia?

Campuchia trông cậy nhiều vào Chan Vathanaka. Cầu thủ này ghi hai bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam và Indonesia. Chúng tôi đánh giá cao Chan Vathanaka. Tuy nhiên trong bóng đá, chúng tôi dựa vào tập thể. Tất nhiên với cá nhân như vậy chúng tôi hết sức để ý.

Xin cảm ơn ông!

Theo Dantri.com.vn


ĐT Việt Nam

HLV Mai Đức Chung

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.