HLV Malaysia: 'Tất cả đều nhìn thấy thành công của bóng đá Việt Nam'

Lần đầu tiên đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt Malaysia tham dự AFF Cup, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ kế hoạch của đội tuyển cũng như đánh giá đối thủ tại bảng A

Lần đầu tiên đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt Malaysia tham dự AFF Cup, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ kế hoạch của đội tuyển cũng như đánh giá đối thủ tại bảng A.

HLV Malaysia: Tất cả đều nhìn thấy thành công của bóng đá Việt Nam-1

HLV Tan Cheng Hoe (trái) dẫn dắt đội tuyển Malaysia từ cuối năm 2017. Ảnh: FAM.

Malaysia được biết đến là một trong những quốc gia có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt ở Đông Nam Á. Do đó, những áp lực mà đội tuyển quốc gia (ĐTQG) cùng HLV Tan Cheng Hoe phải đối mặt trước thềm giải bóng đá lớn nhất khu vực là không hề nhỏ.

HLV với thương hiệu bóng đá tấn công

Tháng 12/2017, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) bổ nhiệm vị trợ lý Tan Cheng Hoe lên làm HLV trưởng của ĐTQG. Người tiền nhiệm của Tan, chiến lược gia Eduardo Vingada người Bồ Đào Nha xin từ chức bởi thành tích tệ hại không thắng nổi trận nào trong 7 trận cầm quân suốt 5 tháng làm việc tại đội tuyển Malaysia.

HLV Malaysia: Tất cả đều nhìn thấy thành công của bóng đá Việt Nam-2

Đội tuyển Malaysia đặt quyết tâm cao tại AFF Cup 2018. Ảnh: AFF Cup.

Tan Cheng Hoe, 50 tuổi, được biết đến là một nhà cầm quân tài năng, nổi tiếng với thương hiệu bóng đá tấn công giúp CLB Kedah ở Malaysia tạo nên những điều kỳ diệu.

Bắt đầu dẫn dắt Kedah từ năm 2014, Tan ngay lập tức giúp đội bóng đang chơi ở hạng hai (Premier League) thăng hạng lên chơi tại Super League, giải vô địch quốc gia Malaysia trong năm 2015.

Ông được tôn vinh với danh hiệu "HLV hay nhất năm 2016" với chiến công đưa Kedah đăng quang tại Malaysia Cup, cán đích Super League ở vị trí thứ 3 và vào đến bán kết FA Cup.

Bảng thành tích đồ sộ này đưa Tan trở thành trợ lý cho HLV Vingada ở ĐTQG. Sau đó, FAM tín nhiệm để ông lên nắm ghế HLV trưởng chèo lái con tàu đưa Malaysia chinh phục mặt trận AFF Cup 2018.

Cả FAM và người hâm mộ nước nhà dĩ nhiên gửi gắm nhiều kỳ vọng vào vị HLV thành công trong lịch sử bóng đá Malaysia. Tuy nhiên, bản thân Tan cũng gặp nhiều trăn trở khi nắm giữ trọng trách nặng nề này.

Tan chia sẻ trên trang thông tin của AFF Cup: "Không tránh khỏi những hạn chế về thời gian khi tôi cố gắng đưa những gì huấn luyện ở Kedah áp dụng với ĐTQG. Tôi đang phát triển chiến thuật cho các cầu thủ từng tuần".

"Mục đích của tôi là mang triết lý bóng đá của mình hòa vào cách chơi của đội tuyển Malaysia. Đến nay, mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp. Các cầu thủ đã điều chỉnh và không có ai phàn nàn gì. Chúng tôi sẽ hình thành đội hình thông qua 3 trận giao hữu với Sri Lanka, Kyrgyzstan và Maldives tới đây. Tôi chắc chắn Malaysia sẵn sàng phô diễn những gì đang có tại AFF Cup này", chiến lược gia 50 tuổi phát biểu.

Ông Tan có cơ sở để lạc quan về tình hình của nền bóng đá Malaysia. "Nếu bạn được xem những màn trình diễn của các đội trẻ trong những năm gần đây, chúng tôi có thể khẳng định một tương lai tươi sáng cho bóng đá nước nhà khi U23 thi đấu ấn tượng tại vòng chung kết châu Á và ASIAD. U19 cũng đang hoạt động rất tốt", Tan nói.

Cựu thuyền trưởng của Kedah đặt mục tiêu: "Chúng tôi biết rằng trong vài năm trở lại đây, ĐTQG chưa thể hiện được nhiều như mọi người mong mỏi. Các cầu thủ cần tập luyện chăm chỉ trong môi trường mới bởi mục tiêu dài hạn của đội là vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. Nhưng trước mắt là chúng tôi phải làm tốt tại AFF Cup".

ĐT Việt Nam sáng nhất bảng A

Cách đây 2 năm, Malaysia phải nhận thất bại khi không thể vượt qua vòng bảng tại giải vô địch Đông Nam Á. Tự nhận thua thiệt khi là một HLV mới toanh và dàn cầu thủ trẻ, HLV Tan vẫn quyết tâm chinh phục mọi khó khăn tại giải đấu sẽ khởi tranh trong tháng 11 tới.

HLV Malaysia: Tất cả đều nhìn thấy thành công của bóng đá Việt Nam-3

HLV Tan đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

"Mỗi HLV và cầu thủ đều khẳng định muốn vô địch, nhưng giải đấu chỉ có thể có một đội chiến thắng. Vì vậy, chúng tôi trước hết phải vào bán kết rồi sau đó mới có động lực để tiến bước", ông nói.

Tan cũng đưa ra đánh giá về những đối thủ của mình tại bảng A: "Chúng tôi hiểu rõ bảng này khó khăn như thế nào. Campuchia có một HLV mới và ai cũng biết thành tích tuyệt vời của anh ta trong vai trò cầu thủ. Họ sẽ có nhiều động lực để thi đấu tốt. Myanmar lại là đội tuyển đang nổi lên. Còn tất cả đều nhìn thấy được sự thành công của ĐT Việt Nam trong những năm qua".

"ĐT Việt Nam là đội bóng linh hoạt, tài năng và có khả năng phòng ngự tốt nên chúng tôi phải duy trì sự gắn kết và thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ trong từng trận đấu", ông nói.

Trước đó, Tan Cheng Hoe cũng từng nhận định với Fox Sports Asia: "Ứng viên sáng giá nhất của bảng A là đội tuyển Việt Nam. Tôi không muốn học trò của mình phải cảm thấy áp lực khi các CĐV kỳ vọng rất nhiều vào chúng tôi".

HLV Malaysia: Tất cả đều nhìn thấy thành công của bóng đá Việt Nam-4

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Bảng A được xem là dễ thở hơn nhiều so với bảng còn lại. Nếu tổng số lần vô địch của các đội tuyển bảng A mới chỉ là 2 (ĐT Việt Nam và Malaysia từng đăng quang một lần), thì bảng B chứng kiến Thái Lan và Singapore có tổng cộng 9 lần giương cao cúp vô địch Đông Nam Á.

Tại vòng bảng, Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với các đội tuyển Campuchia (ngày 8/11 trên sân khách), Lào (12/11 trên sân nhà), ĐT Việt Nam (16/11 trên sân khách) và Myanmar (24/11 trên sân nhà).

Theo Zing.vn


ĐT Việt Nam

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.