'HLV Park giữ an toàn cho cầu thủ quan trọng hơn thắng Thái Lan'

Người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan háo hức chờ đợi cuộc phân định đội tuyển số một Đông Nam Á

Người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan háo hức chờ đợi cuộc phân định đội tuyển số một Đông Nam Á. Với các chuyên gia, kết quả của trận đấu lại không phải là điều quan trọng nhất.

ĐT Việt Nam có cuộc tranh tài với Thái Lan lúc 19h45 ngày 5/6, Với người hâm mộ bóng đá, kết quả của trận đấu có ý nghĩa phân định ngôi vương Đông Nam Á. 

Thế nhưng, dưới góc nhìn của chuyên gia Phan Anh Tú, kết quả ở trận này không phải là điều quan trọng nhất đối với đội tuyển Việt Nam. Theo phân tích của ông, thầy trò HLV Park Hang Seo đang mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi hơn là giành chiến thắng.

"Nòng cốt của ĐT Việt Nam đến từ CLB Hà Nội và HAGL. Cả hai đội đang phải căng sức thể hiện tại các giải đấu. Những cầu thủ chủ chốt của họ cũng đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển quốc gia. Vì vậy, nhiều cầu thủ đang bị quá tải bởi phải thi đấu cường độ cao", ông Tú phân tích.

HLV Park giữ an toàn cho cầu thủ quan trọng hơn thắng Thái Lan-1

Nhiều cầu thủ Việt Nam đang bị quá tải vì thi đấu nhiều. Ảnh: Minh Chiến.

Xét về chuyên môn, ông Tú cho rằng ĐT Thái Lan vẫn đáng gờm dù không còn giữ lối chơi như thời cựu danh thủ Kiatisak cầm quân: "Khi đó, họ có những miếng đánh sắc bén và độc đáo. Lúc này, họ vẫn giữ được tính thực dụng, và đó là điểm mạnh của đội tuyển Thái Lan", ông Phan Anh Tú nhận định.

"Về phần tuyển Việt Nam, HLV Park chắc chắn sẽ có những miếng đánh sắc bén. Đồng thời, ông ấy vẫn phải giữ thể lực cho cầu thủ. Trận đấu này thể hiện sự khôn ngoan của ông Park. Theo tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công", chuyên gia Phan Anh Tú cho hay.

Từ những phân tích nói trên, người từng giữ vai trò trưởng đoàn tại một số đội đội tuyển Việt Nam cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo không đặt nặng tỷ số ở cuộc đối đầu với Thái Lan. "Các cầu thủ đang mệt mỏi. Họ ý thức trước mắt là nhiệm vụ ở CLB, xa hơn là mục tiêu của đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup", ông nói.

"Họ cũng ngại chấn thương, rồi nỗi lo ở giải quốc nội, nên nhiều người sẽ không thể hiện đúng khả năng. Đó cũng là điều hay, bởi ông Park sẽ phải thể hiện sự khôn ngoan của mình", ông Tú nói thêm.

"Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có những đòn đánh độc đáo. Ông ấy đủ hiểu cầu thủ Việt Nam để có tính toán hợp lý. Thậm chí, sẽ có đội hình xuất phát đầy bất ngờ", chuyên gia này nói thêm.

HLV Park giữ an toàn cho cầu thủ quan trọng hơn thắng Thái Lan-2

Thầy Park phải có tính toán hợp lý tại King's Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Nói về tính ăn thua ở trận này, ông Tú cho rằng điều đó chỉ diễn ra với dư luận. "Họ đẩy lên cao trào vì mục đích gì đó, nhưng cầu thủ và ban huấn luyện sẽ không để ý và bị ảnh hưởng. Họ biết không ai tính kết quả tại King's Cup ngang hàng với vòng loại U23 châu Á hay AFF Cup'", ông nói.

Theo chuyên gia này, trước khi lên đường sang Thái Lan, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thể hiện rõ sự lo lắng và thận trọng với sức khỏe của học trò. "Dẫu sao, đây vẫn là trận đấu hay. Tôi thích nó, bởi HLV Park sẽ thể hiện sự khôn ngoan", chuyên gia Phan Anh Tú nói thêm.

HLV Park giữ an toàn cho cầu thủ quan trọng hơn thắng Thái Lan-3

Lịch thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Huấn luyện viên Graechen luôn tự tin mỗi khi gặp đại diện Thái Lan tại các giải đấu trẻ, và ông muốn chuyển hóa điều đó ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo Zing.vn


ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.