HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam có nhiều kinh nghiệm đối đầu Tây Á

Những chiến thắng trước các đối thủ Tây Á của U23 Việt Nam đã mang tới cho ông Park Hang Seo niềm tin lớn dù tuyển Việt Nam phải đối mặt Iran, Iraq tại Asian Cup 2019

Những chiến thắng trước các đối thủ Tây Á của U23 Việt Nam đã mang tới cho ông Park Hang Seo niềm tin lớn dù tuyển Việt Nam phải đối mặt Iran, Iraq tại Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam có nhiều kinh nghiệm đối đầu Tây Á-1
HLV Park Hang Seo tự tin nói về kết quả bốc thăm Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo vào bảng D Asian Cup 2019 cùng 3 đối thủ Tây Á. Đó lần lượt là Iran, Iraq và Yemen. Trong đó, Iran và Iraq là những tên tuổi lớn của khu vực, đã từng nhiều lần dự World Cup và vô địch châu Á.

Điểm tựa của đội tuyển Việt Nam, nếu có, sẽ là lịch sử đối đầu ấn tượng với các đối thủ Tây Á dưới thời HLV Park Hang-seo. Tại vòng chung kết U23 châu Á, đoàn quân của ông Park bất bại trong 3 trận gặp các đội Tây Á (thắng 2 lần bằng luân lưu). Đặc biệt ở tứ kết, U23 Việt Nam đã đánh bại chính U23 Iraq.

Tại cấp độ đội tuyển, HLV Park Hang Seo cũng mới giúp tuyển Việt Nam cầm hòa Jordan tại vòng loại cuối Asian Cup 2019. Trong vài năm trở lại đây, tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng và ông thầy tạm quyền Mai Đức Chung cũng liên tục cầm hòa các đối thủ Tây Á như Iraq, Afghanistan.

Đó là cơ sở để HLV Park tự tin. Chia sẻ với AFC, ông thầy người Hàn Quốc khẳng định: “Chúng tôi rơi vào cùng bảng với một trong những đội mạnh nhất châu Á - Iran. Iraq và Yemen cũng là những đối thủ rất khó chịu. Nhưng cầu thủ Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm đối đầu các đội Tây Á”.

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam có nhiều kinh nghiệm đối đầu Tây Á-2
U23 Việt Nam có rất nhiều kinh nghiệm đối đầu các đội tuyển Tây Á. Ảnh: AFC.

Đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng D sẽ là Yemen. Do vòng bảng quy định 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp nên cuộc đối đầu với Yemen được coi là trận cầu quyết định của tuyển Việt Nam.

Bản thân HLV Abrham Mebratu Gebrelassie của Yemen cũng nhận thức được Iran và Iraq là những đối thủ quá tầm: “Nhìn vào kết quả bốc thăm, ta sẽ thấy bảng đấu này không hề dễ dàng. Iran là một trong những đội tuyển mạnh nhất châu lục trong khi Iraq cũng nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế và Olympic. Đó rõ ràng là 2 đối thủ rất mạnh”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 10 để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11. Sau khi AFF Cup kết thúc vào giữa tháng 12, đội tuyển sẽ có một khoảng thời gian ngắn chuẩn bị cho Asian Cup. Giải đấu lớn nhất châu lục sẽ diễn ra từ ngày 5/1 tới 1/2/2019 tại UAE.

Theo Zing.vn


Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.