HLV Park Hang Seo dự khán, tuyển thủ Việt Nam đá hết mình vì “tướng” Chung

Dù có tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam ngồi trên khán đài sân Mỹ Đình xem giò, nhưng các tuyển thủ Việt Nam sẽ chỉ tập trung cho trận đấu ở dưới sân

Dù có tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam ngồi trên khán đài sân Mỹ Đình xem giò, nhưng các tuyển thủ Việt Nam sẽ chỉ tập trung cho trận đấu ở dưới sân. Với họ, trận đấu tối nay là dành cho HLV Mai Đức Chung, người mà tất cả đều tôn trọng và muốn tặng quà để tri ân trước khi chia tay nhiệm vụ “đóng thế”.

Theo kế hoạch, trưa nay, HLV Park Hang Seo sẽ có mặt tại Hà Nội, để kịp ra sân Mỹ Đình vào buổi tối và chuẩn bị cho lễ ký hợp đồng với VFF vào ngày mai. HLV người Hàn Quốc sang Việt Nam muộn hơn so với kế hoạch, nhưng ông vẫn có thể xem trọn vẹn trận đấu. Đây là trận dự khán rất quan trọng với chiến lược gia 58 tuổi, bởi có lẽ lần đầu được trực tiếp xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Ngay sau đây 1 tháng, ông Park Hang Seo sẽ ra mắt tuyển Việt Nam, trong trận tiếp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019, ngày 14/11.

 Xuân Trường và đồng đội sẽ đá hết mình vì tướng Chung - Ảnh: Gia Hưng

Xuân Trường và đồng đội sẽ đá hết mình vì "tướng" Chung - Ảnh: Gia Hưng

Dù tân thuyền trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo sẽ dự khán trên khán đài Mỹ Đình, nhưng chắc chắn rằng ở dưới sân, các tuyển thủ Việt Nam sẽ chỉ quan tâm tới HLV Mai Đức Chung – người sẽ dẫn dắt trận cuối trước khi nhường lại ghế nóng cho ông Park Hang Seo.

Với bóng đá Việt Nam và đặc biệt là các tuyển thủ Việt Nam, họ sẽ phải dành sự biết ơn của mình với thầy Chung – người mà tất cả đều đang gọi bằng bố.

HLV Mai Đức Chung vốn được biết đến khi có nhiều thành tích cùng đội tuyển nữ, nhưng không ít lần được giao nhiệm vụ “đóng thế” ở đội tuyển nam. Điều đặc biệt là mỗi khi ông Chung dẫn dắt đội tuyển, các cầu thủ đều đá vì thầy, lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Tiền đạo Văn Quyết nhấn mạnh rằng phía trước ĐT Việt Nam sẽ là trận đấu rất quan trọng với đội tuyển Campuchia, vì thế hãy tập trung cho trận đấu này cùng HLV Mai Đức Chung, thay vì quan tâm tới chuyện thầy ngoại.

“Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đừng nhắc nhiều tới HLV Park quá. Trong trận đấu tới trước Campuchia, HLV trưởng vẫn là HLV Mai Đức Chung. Anh em vẫn phải tập trung, tuân thủ mọi điều bố Chung chỉ dạy”, Văn Quyết bày tỏ.

Cũng theo Văn Quyết, trận trước ĐT Việt Nam chơi sân khách gặp nhiều bất lợi, nhưng quan trọng hơn hết là giành chiến thắng.

“Chúng tôi tập trung cho trận đấu tới, chứ HLV Park Hang Seo làm việc mới nói được điều gì. HLV người Hàn Quốc sử dụng con người như thế nào là câu chuyện tương lai, còn trước mắt toàn đội phải có sự tập trung cho trận gặp Campuchia.

Thời gian vừa qua bóng đá Việt Nam có những thất bại rất đáng tiếc, cầu thủ rất buồn. Bố Chung đã đưa lên giúp đỡ đội tuyển, toàn đội nỗ lực giành chiến thắng trước Campuchia. Khi bố Chung không còn dẫn dắt đội tuyển, với một cầu thủ đã khoác áo ĐTQG, cá nhân tôi phải có trách nhiệm thi đấu với tinh thần cao nhất. Không có lý do gì trận hôm nay chúng tôi lại không thi đấu với 200% sức lực. Tôi xin cảm ơn bố Chung rất nhiều”, Văn Quyết trải lòng.

 Các tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho màn chào hàng với HLV Park Hang Seo

Các tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho màn "chào hàng" với HLV Park Hang Seo

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường dù thi đấu ở Hàn Quốc nhưng gần như không biết HLV Park Hang Seo – người sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam. Xuân Trường cho biết anh sẽ tập trung cho trận gặp Campuchia, sau đó mới quan tâm tới việc VFF ký hợp đồng với HLV trưởng mới.

“Thực sự tôi không có quá nhiều thông tin về HLV này. Cách đây ít ngày, các đồng đội ở Gangwon có nói là Việt Nam có HLV người Hàn Quốc dẫn dắt thì tôi mới biết.

Tôi nghĩ là một HLV đến từ nền bóng đá cao hơn Việt Nam Nam sẽ mang tới nhiều sự mới mẻ. Tuyển Việt Nam sẽ phát triển hơn, về lối chơi và tất cả mọi thứ”, Xuân Trường chia sẻ.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng cho biết mình sẽ không quan tâm người thầy tương lai của mình, bởi trên sân chỉ có HLV Mai Đức Chung mới là người chỉ đạo duy nhất.

“Tôi mới chỉ nghe thông tin từ báo chí là ĐT Việt Nam mời HLV người Hàn Quốc, nhưng hiện tại HLV của đội tuyển vẫn là HLV Mai Đức Chung. Tôi và các đồng đội vẫn đang làm việc dưới quyền HLV Mai Đức Chung, phải tuân theo chỉ thị và chiến thuật của HLV Mai Đức Chung", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Việc các cầu thủ thể hiện sự tôn trọng, kính trọng với HLV Mai Đức Chung cũng như là sự tri ân cho lần cuối của vị HLV kỳ cựu này. Chắc chắn các học trò sẽ đá vì thầy, và thầy cũng sẽ có một trận đấu chia tay đầy ý nghĩa.

Theo Dantri.com.vn


ĐT Việt Nam

Xuân Trường

HLV Mai Đức Chung

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.