HLV Park Hang Seo: “HCV SEA Games là một thách thức lớn”

Năm 2019 là một năm có nhiều thử thách cho HLV Park Hang Seo khi phải chuẩn bị cho 2 nhiệm vụ quan trọng gồm đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022

Năm 2019 là một năm có nhiều thử thách cho HLV Park Hang Seo khi phải chuẩn bị cho 2 nhiệm vụ quan trọng gồm đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022, đội U23 Việt Nam ở chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30.

Theo thầy Park, cả hai nhiệm vụ này đều rất quan trọng, không có chuyện đội tuyển quốc gia hơn U23 hay ngược lại.

Chuẩn bị cho kế hoạch của các ĐTQG, ngày 2/5, HLV Park Hang Seo đã có cuộc họp với các trợ lý. Được biết, trợ lý Kim Han-yoon, người vừa ký hợp đồng với VFF để hỗ trợ ông Park Hang Seo ở đội U23 Việt Nam cũng đã có mặt tại Hà Nội. Ông Kim Han-yoon đã tới VFF để bắt đầu tìm hiểu nhiệm vụ, công việc mới.

HLV Park Hang Seo: HCV SEA Games là một thách thức lớn”-1

HLV Park Hang Seo có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019

Sau khi ký hợp đồng với VFF, trợ lý Kim Han-yoon được HLV trưởng Park Hang Seo giao nhiệm vụ tạm thời dẫn dắt đội U23 Việt Nam thi đấu trận giao hữu gặp U23 Myanmar vào ngày 7/6. Còn ông Park đưa đội tuyển sang Thái Lan dự King’s Cup từ ngày 5-8/6.

Ông Kim Han-yoon sinh năm 1974, từng là tuyển thủ Hàn Quốc giai đoạn 2005 và thi đấu cho khá nhiều CLB nổi tiếng của K-League như Bucheon SK (1997- 1999, 2001- 2005), Pohang Steelers (1999- 2000), FC Seoul (2006- 2010), Busan I-Park (2011- 2012), Seongnam ILHWA (2013).

Về thành phần ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, ông Park sẽ có sự hỗ trợ đắc lực của ông Lee Young-jin, Lư Đình Tuấn, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, HLV thể lực Park Sung-gyun.

Trong khi đó, thành phần ban huấn luyện của đội U23 Việt Nam ngoài tân HLV Kim Han-yoon còn có trợ lý Đinh Hồng Vinh và sắp tới là một HLV thủ môn, chuyên gia thể lực, nhằm chuẩn bị dài hơi hơn cho SEA Games 30.

Các vị trí này sẽ được HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định sau các buổi làm việc với lãnh đạo và bộ phận chuyên môn của VFF trong thời gian tới.

HLV Park Hang Seo: HCV SEA Games là một thách thức lớn”-2

Thầy Park khá lạc quan về cơ hội tại vòng loại World Cup 2022

Chia sẻ về lý do đồng ý dẫn dắt cả đội U23 và ĐTQG, HLV Park Hang Seo cho biết: “Hợp đồng ban đầu của tôi là phụ trách cả đội tuyển U23 lẫn ĐTQG. Năm 2018, tôi đã phụ trách 2 đội. Nhưng thực sự, làm 2 đội vất vả lắm.

Vất vả không phải công việc vất vả mà là do lịch thi đấu khác nhau. Ví dụ vừa đá Asiad xong lại chuyển sang đội lớn sẽ không có nhiều thời gian tập trung. Khó là khó cái đó. Tôi lo chúng tôi không đủ thời gian để tập luyện, huấn luyện.

Trong năm nay, chúng ta có 2 giải đấu lớn là vòng loại World Cup và SEA Games. Cả hai đều quan trọng. Ban đầu, tôi nghĩ, nếu tách riêng ra, chúng ta sẽ có thời gian tập trung lâu hơn nên đã bàn bạc với liên đoàn.

Sau này, tôi có làm việc với lãnh đạo Chính phủ thì thấy đúng là các lãnh đạo nhà nước và người dân rất quan tâm đến SEA Games và họ đề nghị tôi phụ trách luôn cả đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games. Đó là lý do chúng tôi phải điều chỉnh chương trình. Chỉ có 1 HLV trưởng nhưng đội ngũ ban huấn luyện có 2”.

Về hai chiến dịch quan trọng nhất trong năm, theo thầy Park, việc nâng lên 48 đội đá World Cup là 1 động lực. Chúng ta chưa biết được châu Á có bao nhiêu vé. Tất nhiên, nếu như suất dành cho châu Á nhiều hơn thì đó là cánh cửa mở, là động lực dành đội tuyển Việt Nam.

VFF cũng phải tìm cách tạo động lực cho cầu thủ nữa. Nhưng để tham dự World Cup thì cần rất nhiều người, rất nhiều chuyên gia, dinh dưỡng, thể lực, bác sĩ, tâm lý… 

“Tôi có thể quyết được vấn đề ở đội bóng nhưng không giải quyết được mọi việc. Những việc tôi vừa đề cập cần những chuyên gia ở từng lĩnh vực. Cần sự hỗ trợ rất nhiều từ chính phủ và các cơ quan ngôn luận.

Để tham gia Olympic, World Cup, cần rất nhiều hỗ trợ. Tạm thời có thể là khó, nhưng phải chuẩn bị dần. Như vậy bóng đá Việt Nam mới tiến lên những bậc thang mới”, thầy Park nói.

Với SEA Games, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết giải đấu này không lớn bằng World Cup nhưng có tầm quan trọng không kém, bởi suốt 60 năm qua bóng đá Việt Nam chưa thể giành tấm HCV khu vực, và điều này đang tạo nên những áp lực lớn với chính ông Park trong năm nay.

Theo Dantri.com.vn


HLV Park Hang Seo

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.