HLV Park Hang Seo nhắc tuyển Việt Nam nhớ bài học thất bại năm 2014

Trong buổi họp báo sáng 5/12, HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò cần nhớ tới thất bại tại AFF Cup 2014

Trong buổi họp báo sáng 5/12, HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò cần nhớ tới thất bại tại AFF Cup 2014. Đó là bài học trước trận bán kết lượt về gặp Philippines.

Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo khẳng định: “Ở trận lượt đi, các cầu thủ đã chơi rất tốt, nhưng tôi và học trò luôn nhớ tới bài học thất bại tại AFF Cup năm 2014 khi Việt Nam thua Malaysia. Tôi mong họ sẽ giữ được bản thân trước áp lực”.

Đội tuyển Việt Nam đã thắng Philippines 2-1 ở trận lượt đi tại Bacolod. Cách biệt lẽ ra sẽ lớn hơn nếu Công Phượng, Đức Chinh không bỏ lỡ các cơ hội ở cuối trận.

HLV Park Hang Seo nhắc tuyển Việt Nam nhớ bài học thất bại năm 2014-1

Huấn luyện viên Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Nói về những pha bỏ lỡ ấy, HLV Park khẳng định: “15 phút cuối trận lượt đi, chúng tôi bỏ lỡ một vài cơ hội nhưng tối 4/12, ban huấn luyện đã mổ băng, xem kỹ từng tình huống trong đó có cơ hội bị bỏ qua của Hà Đức Chinh. Chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế từng tình huống và các yếu điểm ấy”.

Giống như HLV Eriksson, ông Park Hang Seo cũng ngỡ ngàng vì số lượng phóng viên có mặt tại Hà Nội. Sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc khiến ông không khỏi xúc động.

Ông nói: “Tôi vui và biết ơn khi người hâm mộ Hàn Quốc luôn dõi theo hành trình của tôi và tuyển Việt Nam. Bản thân tôi có chút dao động bởi điều đó. Thứ nhất, tôi là HLV trưởng tuyển Việt Nam. Thứ hai, tôi là người Hàn Quốc và đang nhận được sự kỳ vọng to lớn. Tôi chỉ hứa ngày mai 6/12, tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận tốt nhất”.

HLV Park Hang Seo cũng dành thời gian nói về lối chơi bạo lực của đối thủ: “Bóng đá là môn thể thao đối kháng, nên va chạm là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bóng đá có luật riêng. Tôi thừa nhận Philippines có thể lực tốt, nhưng cầu thủ Việt Nam bình tĩnh, tỉnh táo và kỹ thuật hơn. Tôi luôn nói học trò rằng làm được như vậy là đã thắng họ rồi. Tôi cũng cho học trò tập cách chơi bình tĩnh trước lối đá quyết liệt của đối thủ trong các buổi tập”.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày mai (6/12) trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo nhắc tuyển Việt Nam nhớ bài học thất bại năm 2014-2

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing.vn


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.