HLV Park Hang-seo bất ngờ về dịch Covid-19 lan quá nhanh: "Người dân Hàn Quốc đang lo lắng và bất an"

HLV Park Hang-seo cùng vợ (bà Choi Sang-a) đã sang Việt Nam vào tối 23/2. Trước khi rời Hàn Quốc, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ đáng chú ý.

HLV Park Hang-seo nói về vấn đề dịch cúm do virus corona chủng mới (Covid-19) đang hoành hành tại Hàn Quốc: "Ngày 1/2, lúc tôi bay về nước tình hình vẫn chưa có gì nghiêm trọng, nhưng chỉ trong mấy ngày gần đây số lượng bệnh nhân tăng cao, người dân Hàn Quốc cũng đang lo lắng bất an.

Cũng có nhiều vấn đề khó khăn như các trận đấu chuyên nghiệp trong nước bị hoãn nhưng tôi tin chính phủ sẽ xử lý tốt và khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể".

HLV Park Hang-seo bất ngờ về dịch Covid-19 lan quá nhanh: Người dân Hàn Quốc đang lo lắng và bất an-1

HLV Park Hang-seo lo lắng cho tình trạng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Ảnh: KBS.

Tối 23/2, vợ chồng HLV Park Hang-seo xuất hiện ở sân bay Nội Bài với khẩu trang. Cả hai hoàn tất các thủ tục an ninh, kiểm tra y tế theo quy định ở sân bay sau đó di chuyển nhanh ra ô tô riêng để trở về nhà tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Tính đến sáng ngày 24/2, Hàn Quốc đã có 763 ca nhiễm, 7 trường hợp tử vong. Chính phủ Hàn Quốc cũng nâng mức cảnh báo lên "đỏ" – lần đầu tiên kể từ khi dịch cúm lợn H1N1 bùng phát vào năm 2009. Các hoạt động thể thao trong đó có các giải bóng đá đều đã được tạm hoãn.

HLV Park Hang-seo bất ngờ về dịch Covid-19 lan quá nhanh: Người dân Hàn Quốc đang lo lắng và bất an-2

HLV Park Hang-seo bất ngờ về dịch Covid-19 lan quá nhanh: Người dân Hàn Quốc đang lo lắng và bất an-3

HLV Park Hang-seo và vợ có mặt tại sân bay Nội Bài tối 23/2. Ảnh: Hiếu Lương.

Vấn đề về đội tuyển Việt Nam: Đã đến lúc lo lắng và thay đổi

Trở lại Việt Nam, HLV Park Hang-seo tập trung vào nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia, trong đó có 3 trận quan trọng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo giãi bày: "Tôi rất vui vì tập trung hoàn toàn cho đội tuyển quốc gia vì năm nay không có các giải đấu dành cho đội U23. Chuyến làm khách trước Malaysia rất quan trọng vì chúng tôi chỉ hơn họ 2 điểm. Ngoài chuyến làm khách trước UAE, tôi nghĩ Malaysia là đội khó nhằn nhất trong 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Nếu giành chiến thắng, chúng tôi có cơ hội để vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam chưa từng đi đến vòng loại cuối cùng. Tôi không thể đánh giá cơ hội đi tiếp. Điều quan trọng là chúng tôi phải làm việc tốt nhất trong 3 trận còn lại".

HLV Park Hang-seo bất ngờ về dịch Covid-19 lan quá nhanh: Người dân Hàn Quốc đang lo lắng và bất an-4

Sau chức vô địch AFF Cup và HCV SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo xác định bóng đá Việt Nam cần thay đổi và nên bắt đầu lo lắng. Ảnh: Tuấn Mark.

Ông nói tiếp: "Nhiệm kỳ mới của tôi đã bắt đầu cùng bóng đá Việt Nam. Đội tuyển quốc gia đã giành AFF Cup 2018, đội U23 giành HCV SEA Games 2019. Bóng đá Việt Nam cần đặt ra tầm nhìn và mục tiêu tốt hơn trong tương lai. Đã đến lúc tạo ra động lực và một bước nhảy vọt mới. Đã đến lúc phải lo lắng và thay đổi vì phép thuật không thể xuất hiện mọi lúc".

HLV người Hàn Quốc cũng nêu cao tinh thần làm việc vì niềm tự hào dân tộc. "Tôi làm việc tại Việt Nam nhưng đất nước của tôi là Hàn Quốc. Tôi đang làm hết sức vì phẩm giá của đất nước mình. Đôi khi tôi không làm được như mong đợi của bản thân nhưng tôi tự hào vì đã thể hiện niềm tự hào của một người dân Hàn Quốc, và làm hết sức mình trong mọi thứ", HLV 60 tuổi chia sẻ.

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://kenh14.vn/hlv-park-hang-seo-bat-ngo-ve-dich-covid-19-lan-qua-nhanh-nguoi-dan-han-quoc-dang-lo-lang-va-bat-an-20200224134000043.chn?fbclid=IwAR0ScO_sH_D7JcdpO-rrQTareWuCGBrHZGGrf7It5anjdwDv2MXfzMc1OfQ

Covid-19

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.