HLV Park Hang-seo: 'Tôi tin sẽ giành chiến thắng trước Yemen'

Chia sẻ với báo giới trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo bày tỏ quyết tâm cao để đánh bại Yemen và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Chia sẻ với báo giới trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo bày tỏ quyết tâm cao để đánh bại Yemen và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Chia sẻ với báo giới trước trận, HLV Park Hang-seo nói: "Yemen có cùng tình thế như chúng tôi, muốn cải thiện kết quả sau 2 trận thua, còn chúng tôi muốn đi tiếp, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm chiến thắng".

HLV người Hàn Quốc cũng bật mí phần nào về công tác chuẩn bị trước trận đấu quan trọng: "Đội tuyển sẽ không có nhiều thay đổi với những trận đấu trước, tất cả phụ thuộc vào việc chuẩn bị cho các cầu thủ điều kiện tốt nhất, đảm bảo 100% thể lực để ra sân".


HLV Park Hang-seo: Tôi tin sẽ giành chiến thắng trước Yemen-1
HLV Park Hang-seo tiết lộ đội hình xuất phát của ĐTVN sẽ gần như những trận trước, nhưng có một số điều chỉnh. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, ông cũng không tiết lộ chi tiết về đội hình xuất phát: "Đó sẽ là trận đấu quan trọng. Nhưng là một HLV, với tôi, trận nào cũng quan trọng như gặp Iran hay Iraq. Về trận ngày mai, tôi đang suy nghĩ và có vài sự lựa chọn trong đầu, nhưng bây giờ tôi sẽ không nói, thay vào đó mọi người sẽ thấy quyết định của tôi vào ngày mai".

Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23, HLV Park nổi tiếng vỡi chuỗi trận không dùng một đội hình trong 2 trận liên tiếp. Điều này chắc chắn sẽ nối dài sau trận đấu ngày mai khi tuyển Việt Năm chắc chắn không có trung vệ Duy Mạnh do bị chấn thương.


HLV Park Hang-seo: Tôi tin sẽ giành chiến thắng trước Yemen-2
HLV Park Hang-seo tự tin là ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Yemen. Ảnh: Minh Chiến.

"Khi tôi lựa chọn cầu thủ ra sân, tôi chọn những người sẵn sàng về thể lực tinh thần và xem đối thủ mạnh yếu ra sao. Trách nhiệm của tôi là rà soát nhân sự cho từng trận đấu với từng đối thủ. Kinh nghiệm của tôi là lựa chọn người sẵn sàng nhất về mọi khía cạnh", thầy Park nói thêm về nguyên tắc tuyển chọn nhân sự của mình.

Về đối thủ ở trận sắp tới, nhà cầm quân 60 tuổi đánh giá: "Tôi nghe một số thông tin về vấn đề của Yemen, đất nước họ có rất nhiều khó khăn. Tôi hiểu rằng rất khó khăn khi đối mặt với họ. Tôi đã phân tích băng ghi hình 2 trận trước của họ và biết được khả năng kiểm soát bóng của họ rất tốt. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành 3 điểm nên tôi tin chúng tôi có thể chiến thắng".

HLV Park Hang-seo: Tôi tin sẽ giành chiến thắng trước Yemen-3
CĐV Việt Nam luôn ủng hộ thầy trò HLV Park nhiệt tình. Ảnh: Minh Chiến.

Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, nhà cầm quân lão luyện này cũng không quên sự trợ giúp của cầu thủ thứ 12. "Tôi đánh giá rất cao người hâm mộ ở UAE và Việt Nam. Tôi biết rất rõ là có nhiều CĐV muốn chúng tôi chiến thắng. Chúng tôi cũng khát khao chiến thắng, tôi rất hy vọng sẽ đáp ứng được mong mỏi của họ".

Trong 2 trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam, đã có hàng nghìn người hâm mộ đang sinh sống, làm việc tại UAE và nhiều CĐV từ Việt Nam đã đến Abu Dhabi để cổ vũ cho đội bóng áo đỏ. Sự nhiệt tình này đã tiếp thêm sinh khí cho thầy trò HLV Park có màn trình diễn không đến nỗi tồi trước Iraq và Iran.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Yemen tại lượt trận ba bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 23h ngày 16/1 trên sân Hazza bin Zayed Stadium.

HLV Park Hang-seo: Tôi tin sẽ giành chiến thắng trước Yemen-4

Tuyển Việt Nam cần thắng cách biệt Yemen để cạnh tranh hiệu số với những đối thủ cạnh tranh ở các bảng khác. Đồ họa: Minh Phúc.


Theo Zing


HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.