HLV Park: 'Ông Hiddink là ngọn núi tôi không bao giờ vượt qua'

HLV Park Hang Seo cho rằng thất bại trước U22 Việt Nam không phải lý do chính khiến ông Guus Hiddink bị sa thải ở Trung Quốc

HLV Park Hang Seo cho rằng thất bại trước U22 Việt Nam không phải lý do chính khiến ông Guus Hiddink bị sa thải ở Trung Quốc.

Sáng 23/9, HLV Park Hang Seo chia sẻ về kế hoạch tập huấn và chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước thềm 2 trận vòng loại World Cup 2022.

Bắt đầu cuộc họp báo, ông Park nói: “Hôm nay có thể là buổi họp báo cuối cùng của tôi cho tới khi hết trận gặp Indonesia hôm 16/10. Bởi thế, các bạn muốn gì thì hãy hỏi đi nhé”.

HLV Park: Ông Hiddink là ngọn núi tôi không bao giờ vượt qua-1

Huấn luyện viên Park Hang Seo tự tin cùng các tuyển thủ Việt Nam hướng tới trận gặp Malaysia. Ảnh: Minh Chiến.

Nói về chuyện hợp đồng của mình, ông Park nhấn mạnh: “Đừng nói chuyện hợp đồng, hiện tại việc đàm phán đang đóng băng. Thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ triển khai đàm phán. Còn bản thân tôi chỉ dồn sức chuẩn bị tập trung cho trận đấu tới (với Malaysia và Indonesia)”.

“Đồng thời, tôi khẳng định mình là HLV trưởng ĐT Việt Nam, nhưng cũng là một HLV chuyên nghiệp nữa. Đương nhiên, không thể không nói về chuyện tiền bạc. Nhưng với tôi, tiền không phải tất cả. Tôi đã nói với người đại diện khi đàm phán, tiền không phải tất cả. Cái quan trọng nhất là phải nói cho tôi về vai trò, tầm nhìn, kế hoạch của tôi rồi tiền bạc mới là vấn đề tiếp theo”, ông Park cho biết.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết ông đã đi xem đối thủ Indonesia đấu Thái Lan, còn trợ lý Lee Young-jin đi xem Malaysia đá với UAE. Ông cho biết: “Tôi thấy Malaysia vẫn giữ HLV cũ, nhưng thay đổi một số cầu thủ. Hàng công Malaysia so với thời AFF Cup sắc sảo hơn nhiều. Kết luận của tôi là hàng công Malaysia mạnh hơn so với thời AFF Cup”.

Sự vắng mặt của Văn Quyết tiếp tục là điều được phóng viên quan tâm. Ông Park giải thích: “Nhiều người đã hỏi về Văn Quyết. Đó là cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, chiến thuật ở CLB và đội tuyển khác nhau. Tất nhiên, cậu ấy vẫn còn cơ hội. Mọi người đều biết với một cầu thủ, anh ta chơi tốt ở CLB không có nghĩa là chơi tốt tại đội tuyển”.

“Tôi xin nói thẳng, không nên đặt nghi vấn rằng tôi có vấn đề cá nhân với Văn Quyết. Tôi rất sợ mọi người nghĩ theo hướng đó. Tôi tôn trọng và đánh giá cao Văn Quyết. Tôi cũng đánh giá tốt cầu thủ này. Nếu các anh cứ hỏi tại sao, tôi không thể trả lời chi tiết lý do tôi không chọn cậu ấy”, ông Park nhấn mạnh.

HLV Park: Ông Hiddink là ngọn núi tôi không bao giờ vượt qua-2

HLV Hiddink trong lần gặp lại HLV Park Hang Seo đầu tháng 9 tại Trung Quốc. Ảnh: IC Photo.

Nói về chiến thắng trước U22 Trung Quốc và việc Guus Hiddink bị sa thải, ông Park khẳng định: “Tôi không biết cụ thể việc này. Ở Hàn Quốc, tôi thấy họ nói Hiddink là thầy mà trận rồi thua ông Park nên bị sa thải. Tuy nhiên, sự thật không phải vì chuyện đó đâu. Tôi cũng không biết sẽ bị sa thải lúc nào đâu, bóng đá là kết quả mà. Đó là hiện thực mà các HLV sẽ phải chấp nhận”.

“Còn với Hiddink, không phải vì tôi từng phục vụ mà tôi khen ông ấy đâu. Tuy nhiên, đó là HLV giỏi, đó là ngọn núi mà tôi không bao giờ qua được. Tôi từng phục vụ ông ấy nên tôi biết. Các anh viết như thế, thì tôi thành người thất lễ đấy vì năng lực tôi không thể bằng ông ấy được”, ông Park nói.

Chiều nay (23/9), ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ông Park và học trò đang hướng tới hai trận quan trọng với Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10).

Theo Zing.vn


ĐT Việt Nam

U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.