HLV Phan Thanh Hùng: 'U23 Việt Nam đá đúng tinh thần thầy Park'

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng hiệp 1 trận U23 Việt Nam gặp Thái Lan phản ánh đúng tinh thần và lối chơi sở trường của HLV Park Hang Seo

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng hiệp 1 trận U23 Việt Nam gặp Thái Lan phản ánh đúng tinh thần và lối chơi sở trường của HLV Park Hang Seo.

Bàn thắng của Hà Đức Chinh ở phút 17 giúp U23 Việt Nam tạm có lợi thế về điểm số trước Thái Lan sau khi hiệp 1 kết thúc. Nhận xét về những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên, HLV Phan Thành Hùng dành những lời khen ngợi cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

"Thế trận trong hiệp 1 phản ánh đúng phong cách của HLV Park Hang Seo. Ông ấy sở trưởng chơi phòng ngự phản công và chính lối đá này khiến Việt Nam có lợi thế so với U23 Thái Lan", nhà cầm quân người Đà Nẵng mở đầu.

HLV Phan Thanh Hùng: U23 Việt Nam đá đúng tinh thần thầy Park-1

U23 Việt Nam có thế trận tốt trước U23 Thái Lan trong hiệp 1. Ảnh: Minh Chiến.

"U23 Việt Nam chủ động nhường, để đội bạn cầm bóng. Nhưng các cầu thủ áo đỏ pressing ngay từ khu vực giữa sân. U23 Thái Lan chỉ có thể đưa bóng tới trước khu vực cấm địa. Mọi ngòi nổ, phương án tấn công của đội bạn đều bị chúng ta khóa chặt. Họ gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của Tiến Dũng", HLV Phan Thanh Hùng bình luận.

Thuyền trưởng của CLB Quảng Ninh cũng phân tích thêm cách chơi hiệu quả của U23 Việt Nam đến từ sự cơ động của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. "Chúng ta phòng ngự chặt, phản công nhanh. Phía cánh trái của Văn Hậu tấn công tốt hơn, cậu ấy nhanh và có độ quái", ông nhấn mạnh.

"Pha phối hợp ghi bàn giữa Văn Hậu và Đức Chinh thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ dày dặn tại V.League. Pha bó vào trung lộ và chuyền bóng của Văn Hậu thực sự hay. Hai cầu thủ này chơi đơn giản nhưng đầy tính hiệu quả", ông Hùng nói thêm.

HLV Phan Thanh Hùng: U23 Việt Nam đá đúng tinh thần thầy Park-2

Đức Chinh có bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Đưa ra dự đoán về cục diện ở hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng U23 Việt Nam chọn lối chơi nào còn tùy thuộc vào đối phương. "Chúng ta đang có lợi thế dẫn bàn nên không việc gì phải vội vàng. Điều cần thiết là giữ kết quả này đã", ông nói.

"U23 Thái Lan sẽ chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Khi đó, ông Park lại có cơ hội triển khai lối chơi sở trường của mình. Hiệp 2 sẽ là hiệp đấu hay", nhà cầm quân này nói thêm.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng để chắc chắn góp mặt tại vòng chung kết diễn ră vào tháng 1/2020 tại Thái Lan, với tư cách nhất bảng K.

HLV Phan Thanh Hùng: U23 Việt Nam đá đúng tinh thần thầy Park-3

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Thầy Park lao ra sân phàn nàn với trọng tài ngay sau khi chứng kiến Supachok Sarachat chơi xấu khiến Huỳnh Tấn Sinh nằm sân trong trận đấu tại bảng K vòng loại U23 châu Á.

Theo Zing.vn


HLV Phan Thanh Hùng

U23 Việt Nam

Văn Hậu

Đức Chinh

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.