HLV Riedl chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam, tự tin đánh bại thầy trò Hữu Thắng

HLV Alfred Riedl cho rằng ĐT Việt Nam là đối thủ mạnh, nhưng Indonesia do ông dẫn dắt sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016.

HLV Alfred Riedl cho rằng ĐT Việt Nam là đối thủ mạnh, nhưng Indonesia do ông dẫn dắt sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016.

Trong trận đấu cuối cùng của bảng B, ĐT Việt Nam dù chỉ chơi với 10 người nhưng vẫn đánh bại Campuchia với tỷ số 2-1, qua đó giành vị trí số 1 và sẽ gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016.

Chứng kiến thầy trò HLV Hữu Thắng vất vả vượt qua Campuchia, HLV Alfred Riedl, người quá hiểu bóng đá đất nước hình chữ S, đã có những đánh giá về ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Áo không ngần ngại chỉ ra những yếu điểm của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

HLV Riedl chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam, tự tin đánh bại thầy trò Hữu Thắng - Ảnh 1.

HLV Riedl từng nhiều năm làm việc ở Việt Nam nên rất hiểu đội tuyển do cậu học trò cũ Hữu Thắng đang dẫn dắt.

Theo HLV Riedl, vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam là hệ thống phòng ngự. Cặp tiền vệ trung tâm và 2 trung vệ không có sự kết dính cần thiết, khiến hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam lỏng lẻo, bộc lộ nhiều khoảng trống.

HLV Riedl thừa nhận, Thái Lan và ĐT Việt Nam là hai ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Nhưng HLV Riedl vẫn tin rằng Indonesia do ông dẫn dắt có thể đánh bại được ĐT Việt Nam để giành vé vào chung kết.

"Mặc dù Việt Nam là đội bóng mạnh ở giải lần này, nhưng trong tay tôi đang có nhiều cầu thủ giỏi, do vậy chúng tôi vẫn có nhiều cơ hội có mặt ở trận cuối cùng của giải đấu", nhà cầm quân 67 tuổi cho biết.

HLV Riedl chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam, tự tin đánh bại thầy trò Hữu Thắng - Ảnh 2.

HLV Riedl cho rằng đội tuyển Việt Nam có điểm yếu phòng ngự và Indonesia của ông sẽ biết cách khai thác để giành vé vào chung kết AFF Cup 2016.

Kể từ năm 1998, HLV Riedl có một thời gian dài làm việc với bóng đá Việt Nam ở cả cấp câu lạc bộ khi từng dẫn dắt Khatoco Khánh Hòa và Hải Phòng. Tuy nhiên, ông thầy người Áo được nhớ đến nhiều nhất trong 3 giai đoạn dẫn dắt ĐT Việt Nam (1998-2000, 2003-2004, 2005-2007), từng vào chung kết Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), nhưng thua tức tưởi Singapore trên sân Hàng Đẫy vì cái lưng của Sasi Kumar.

Trước thềm AFF Cup 2016, Indonsia của ông Riedl cũng có 2 trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam với trận hòa 2-2 trên sân nhà và sau đó thua 2-3 ở Mỹ Đình. Đội tuyể Việt Nam và Indonesia sẽ gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2016, lượt đi ngày 3-12 trên sân Indonesia và lượt về ngày 7-12 ở sân Mỹ Đình.

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.