Học trò cũ kể về những kỷ niệm xúc động với HLV Park Hang Seo

Sự ấm áp và nồng nhiệt là điều mà người hâm mộ Việt Nam dễ dàng nhìn thấy ở HLV Park Hang Seo. Tại Hàn Quốc, ông cũng luôn được học trò cũ nhớ đến bằng những ký ức ngọt ngào

Sự ấm áp và nồng nhiệt là điều mà người hâm mộ Việt Nam dễ dàng nhìn thấy ở HLV Park Hang Seo. Tại Hàn Quốc, ông cũng luôn được học trò cũ nhớ đến bằng những ký ức ngọt ngào.

Khi theo dõi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, tiền vệ Tae Hyun-chan của CLB Changwon City bồi hồi kể lại những ngày tháng làm việc chung với HLV Park Hang Seo từ tháng 1/2017 đến tháng 9/2017.

Những câu chuyện thầy Park massage chân cho Đình Trọng hay đắp mặt nạ cho Quang Hải và Hà Đức Chinh là những điều rất dễ hiểu đối với Tae. Trong mắt các học trò nơi quê nhà, vị chiến lược gia năm nay 59 tuổi luôn để lại dấu ấn đậm nét bằng tất cả sự chân thành và nồng ấm.

Tặng sách cho cầu thủ nhân dịp sinh nhật

Tae kể lại: "Thầy Park thường xuyên đi tắm và xông hơi cùng các cầu thủ một ngày trước trận đấu. Ông ấy chẳng bao giờ ngần ngại gì khi để mình trần trước các học trò".

"Khi đến ngày sinh nhật của một cầu thủ nào đó, thầy Park luôn mua món quà tặng ở hiệu sách. Ông ấy sẽ chọn những cuốn sách nào đó có vẻ phù hợp với tính cách cầu thủ và viết tay những lời đề tựa bên trong bìa sách", anh chia sẻ với Joongang Ilbo.

Học trò cũ kể về những kỷ niệm xúc động với HLV Park Hang Seo-1

Thầy Park luôn được biết đến là nhà cầm quân nhiệt huyết với một trái tim ấm áp. Ảnh: Việt Hùng.

Tae nhớ lại vào ngày 14/9 sinh nhật mình, anh đã được thầy Park tặng cuốn sách mang tiêu đề: “Khiêm tốn sẽ thành công”. Ngay trang đầu tiên của cuốn sách, ông viết lời đề tặng: “Chúc mừng sinh nhật em. Cảm ơn em vì luôn chăm chỉ nỗ lực. Thầy mong năm sau em sẽ bù đắp những khuyết điểm và hoạt động tích cực hơn nữa”.

“Các cầu thủ đều đọc thư tay của thầy, tự nhủ đó là thông điệp thầy dành cho mình để nỗ lực hơn nữa”, Tae xúc động nói.

Hòa đồng và luôn quan tâm đến các học trò

Còn Choi Myung-sung, 36 tuổi, từng có thời gian làm trợ lý cho thầy Park ở Changwon City cũng chia sẻ: "Lần đầu ông Park đến đội bóng với tư cách là HLV, tôi rất lo lắng vì ông ấy từng có kinh nghiệm ở vị trí cao hơn. Thế nhưng, ông đã đối xử với ban huấn luyện và các cầu thủ rất hòa đồng".

"Ngày nghỉ, ông cùng chúng tôi xem phim và gọi gà rán về ăn. Khi ông ấy đi mua áo hay giày cho mình cũng thường mua luôn cho các HLV khác và cầu thủ”, Choi kể lại.

Không biết có phải do tinh thần đoàn kết như một gia đình của đội hay không mà tháng 6/2017, Changwon đã giành chiếc cúp vô địch quốc nội Korea National League Championship. Choi nhớ lại: "Trong bữa tiệc mừng vô địch, HLV Park còn uống rượu giao bôi và thơm má tôi rất tình cảm. Gần đây khi tôi gửi tin nhắn trò chuyện với ông, dù bận đến mấy ông vẫn nhắn lại: 'Luôn chăm chỉ nhé, dù chuyển đội rồi cũng cố gắng lên'".

Sự quan tâm nồng nhiệt và chân tình của thầy Park luôn để lại những ký ức đẹp trong mắt các cầu thủ hay đồng nghiệp mà ông từng làm việc chung. Đến chính thầy Park cũng từng có những lời chia sẻ: "Tôi không phải là người có tài năng lãnh đạo, chỉ muốn quan tâm tới mọi người một cách thực sự".

Học trò cũ kể về những kỷ niệm xúc động với HLV Park Hang Seo-2

Thầy Park thơm má trợ lý Choi trong bữa tiệc mừng Changwon vô địch.

Trong thời gian cầm quân tại Việt Nam, chiến lược gia 59 tuổi từng gây xúc động với lời phát biểu: "Không phải tôi mà chúng ta đã tạo ra sức mạnh của cả tập thể, cả dân tộc Việt Nam, để rồi cũng chính tinh thần đó đã trang bị thể lực cho các cầu thủ những lúc thấm mệt vẫn bước vào hiệp sau của trận đấu".

Từ sau khi ông Park đưa bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích cao lần lượt tại giải M-150, vòng chung kết U23 châu Á, ASIAD và kết thúc bằng chiếc cúp vô địch AFF Cup, báo chí Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến tài năng cầm quân và cả sự gắn bó, tình cảm của ông dành cho các cầu thủ Việt Nam. Đây được coi như một bí quyết lớn giúp thầy trò của đội tuyển luôn tìm được sự đoàn kết, thân thiết như một gia đình.

Tờ Hani của Hàn Quốc từng miêu tả về ông Park: "Bên cạnh những khoảnh khắc quyết liệt, máu lửa ngoài đường piste, ông Park cũng giống một người cha đối với các cầu thủ. Ông từng massage cho học trò như một cách để kết nối tình cảm khi hai bên không dễ dàng giao tiếp bằng lời nói. 'Papa leadership' - tài lãnh đạo của một người cha bắt đầu từ đó".

  Đoạn trailer về HLV Park Hang Seo của truyền thông Hàn Quốc hé lộ những phát biểu đáng chú ý của thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019.

Theo Zing.vn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.