Hồng Sơn, Hữu Thắng nghẹn ngào sau sự ra đi của HLV Weigang

Lứa thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Hữu Thắng bày tỏ lòng biết ơn và tiếc thương người thầy cũ Karl Heinz Weigang

Lứa thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Hữu Thắng bày tỏ lòng biết ơn và tiếc thương người thầy cũ Karl Heinz Weigang vừa qua đời ở tuổi 82.

Ông Karl-Heinz Weigang qua đời vì bị trụy tim tại một bệnh viện ở Đức. Trước khi về nước, HLV Weigang vẫn làm công tác huấn luyện với việc dẫn dắt CLB Malaysia Perak FA.

Trong quá khứ, Karl-Heinz Weigang từng dẫn dắt ĐT Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại SEA Games vào năm 1995, với tấm HCB. Sau đó một năm, HLV người Đức mang về cho bóng đá Việt Nam tấm HCĐ Tiger Cup.


HLV Karl Heinz Weigang là người đặt nền bóng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

HLV Karl Heinz Weigang là người đặt nền bóng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Trước đó, vào năm 1966, HLV Weigang đã dẫn dắt đội tuyển miền Nam khi ấy gồm hàng loạt danh thủ như Lâm Hồng Châu, Hồ Thanh Chinh, Phạm Huỳnh Tam Lang, Nguyễn Ngọc Thanh, Lại Văn Ngôn, Nguyễn Văn Mộng, Đỗ Thới Vinh, Nguyễn Văn Ngôn… do Phạm Huỳnh Tam Lang làm đội trưởng vượt qua hàng loạt đội mạnh để giành ngôi vô địch Merdeka (Malaysia).

Là một những người thầy đáng kính, đặt nền móng cho phong cách chơi bóng của đội tuyển Việt Nam sau này, HLV Karl Heinz Weigang ra đi khiến các cựu tuyển thủ Việt Nam đau buồn.

HLV Hữu Thắng – một trong những cầu thủ lứa thế hệ vàng được HLV người Đức dẫn dắt, chia sẻ rằng khi ông và các thành viên đội tuyển Việt Nam trên xe chở đội từ khách sạn ra sân Thống Nhất tối 13/6, thì ông nghe được tin người thầy đáng kính của mình qua đời tại quê. HLV Hữu Thắng gọi điện cho LĐBĐVN thông báo và mong có những nghĩa cử với một người từng góp phần, tạo nên những nền tảng cho bóng đá Việt Nam thời kỳ bóng đá Việt Nam quay lại đấu trường quốc tế, nhất là chiếc HCB SEA Games 1995. Tiếc là AFC đã không chấp thuận lời đề nghị này.

Dù vậy, trong phòng thay đồ, HLV Hữu Thắng cùng toàn đội đã có một phút mặc niệm tưởng nhớ người thầy Đức đáng kính.

“Trong 5 phút tôi chia sẻ với các cầu thủ, họ dường như cũng hiểu được những gì mà ông Weigang đóng góp cho bóng đá Việt Nam, chính vì thế tinh thần đã lên rất cao để có một trận đấu, kết quả tốt như đã thấy...", HLV Hữu Thắng nghẹn ngào.

Với cựu danh thủ Hồng Sơn, HLV Karl-Heinz Weigang luôn là một người thầy đáng kính nhất. Hồng Sơn chia sẻ: “Thầy Weigang là người đầu tiên đặt viên gạch nền móng cho đội tuyển Việt Nam lúc mới hội nhập. Thầy đã đưa ra những bài tập, những khoa học thể lực, kỹ thuật, chiến thuật mới mà thời điểm ấy, chúng tôi chưa từng được tiếp cận.

Thầy là người đã mang khoa học bóng đá về cho đội tuyển, là người đã giúp chúng tôi có những chuyến tập huấn nước ngoài bổ ích, gặp những đối thủ mạnh như Stuttgart và Werder Bremen. Nhờ có chuyến tập huấn ấy mà SEA Games 1995 mới thành công đến thế. Nhờ thầy, bóng đá Việt Nam mới có lại được sự tôn trọng ở đấu trường Đông Nam Á”.

Không chỉ có Hữu Thắng, Hồng Sơn, mà nhiều cựu tuyển thủ khác của đội tuyển Việt Nam đều gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình HLV Karl Heinz Weigang.

Theo Dantri.com.vn


HLV Hữu Thắng

HLV Weigang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.