Hữu Thắng đã tìm được Xuân Trường "đệ nhị" cho U23 Việt Nam

Không có sự phục vụ của Lương Xuân Trường nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có Nguyễn Quang Hải, người cũng chuyền "ngọt" không kém.

Không có sự phục vụ của Lương Xuân Trường nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có Nguyễn Quang Hải, người cũng chuyền "ngọt" không kém.

Hữu Thắng đã tìm được Xuân Trường "đệ nhị" cho U23 Việt Nam

Lương Xuân Trường đã không thể có mặt trong đợt tập trung của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U23 Malaysia vào chiều 7/2 trên sân Thống Nhất vì bận tập trung với CLB Gangwon FC của Hàn Quốc.

Một cầu thủ khác không kém phần quan trọng là Nguyễn Tuấn Anh cũng không thể góp mặt do đang trong thời gian dưỡng thương.

Sự vắng mặt của hai cầu thủ này khiến cho HLV Hữu Thắng phải trăn trở về bài toán sự sáng tạo cho tuyến giữa trong trận đấu với U23 Malaysia. Tuy nhiên, có vẻ như nhà cầm quan người Nghệ An đã có thể thở phào bởi ông có "quân bài" Nguyễn Quang Hải trong tay.

Thật ra, Nguyễn Quang Hải có sở trường là tiền vệ cánh trái. Ở Hà Nội FC, Quang Hải cũng được bố trí chơi ở vị trí này. Tuy nhiên, ở cấp độ đội trẻ mà cụ thể là đội U19 Việt Nam đã giành vé tham dự World Cup U20, tiền vệ này thường xuyên bó vào trong để đảm nhận vai trò kiến tạo.

Quang Hải mới 20 tuổi nhưng ở V-League hiện nay, anh chính là một trong những cầu thủ nội đáng xem nhất. Cầu thủ này là vị trí không thể thay thế ở Hà Nội FC.

Một con số đáng chú ý, sau 4 vòng đấu Hải đã có 3 bàn thắng cho đội bóng thủ đô. Anh cũng đá chính ở tất cả các mặt trận cho Hà Nội FC từ V-League đến AFC Champions League.

Nhìn từ buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam, rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng sơ đồ 4-1-4-1. Trong 5 tiền vệ, Đỗ Duy Mạnh hoặc Trần Hữu Đông Triều sẽ đảm nhận vai trò phòng ngự.

Một trong hai cầu thủ đảm nhận vai trò chia bài và kiến thiết cơ hội sẽ là Quang Hải. Và người còn lại có thể là Công Phượng. Ở hai biên, Nguyễn Phong Hồng Duy (trái) và cánh đối diện là Nguyễn Văn Toàn.

Với phong độ đang thăng hoa của Quang Hải, rõ ràng, HLV Hữu Thắng có quyền để kỳ vọng. Thậm chí, Quang Hải có thể sẽ trở thành "kẻ thế vai hoàn hảo" khi đàn anh Xuân Trường vắng mặt.

Theo Trí Thức Trẻ


Hữu Thắng

Xuân Trường

U23 Việt Nam

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.