Huyền thoại cầu lông Lee Chong Wei giải nghệ ở tuổi 36

Sáng 13/6, biểu tượng của cầu lông Malaysia đưa ra tuyên bố giải nghệ, kết thúc sự nghiệp huy hoàng với 69 danh hiệu đánh đơn

Sáng 13/6, biểu tượng của cầu lông Malaysia đưa ra tuyên bố giải nghệ, kết thúc sự nghiệp huy hoàng với 69 danh hiệu đánh đơn và 3 huy chương bạc Olympic.

Theo Fox Sports Asia, Lee Chong Wei tuyên bố trong một cuộc họp báo được triệu tập tại văn phòng Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Syed Saddiq Syed Abdul Rahman và Chủ tịch Hiệp hội Cầu lông Malaysia, ông Datuk Seri Norza Zakaria.

"Hôm nay mọi người đều biết ít nhiều ý định của tôi khi tổ chức cuộc họp báo này. Tôi muốn thông báo rằng sẽ giải nghệ sau 19 năm. Đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi không còn sự lựa chọn nào khác sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ", Lee Chong Wei phát biểu trước báo giới.

Tháng 7/2018, cựu số một thế giới được chẩn đoán mắc ung thư mũi giai đoạn một. Anh phải rời xa sân đấu để sang Đài Loan điều trị dài ngày. Anh đã hoàn toàn bình phục, nhưng các bác sĩ khuyên nên giảm bớt khối lượng tập luyện để tránh tái phát ung thư.

Huyền thoại cầu lông Lee Chong Wei giải nghệ ở tuổi 36-1

Lee Chong Wei giải nghệ ở tuổi 36. Ảnh: Fox Sports Asia.

"Kế hoạch thực tế của tôi là sẽ giải nghệ vào năm tới, sau Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, sau khi thảo luận với gia đình và bác sĩ, tôi đã đưa ra quyết định này. Tôi muốn cảm ơn mọi người đã giúp đỡ tôi trên con đường sự nghiệp. Cảm ơn huấn luyện viên Misbun Sidek và đội ngũ", anh tri ân đội ngũ huấn luyện.

Tay vợt 36 tuổi muốn trở lại thi đấu tại giải cầu lông Toàn Anh vào tháng 3 và Malaysia Open tháng tiếp theo, nhưng các bác sĩ khuyên anh chưa nên trở lại. Động lực để anh tiếp tục ra sân là tấm huy chương vàng Olympic, danh hiệu cao quý anh còn thiếu sau 3 lần bỏ lỡ. 

"Thật không dễ để khoác áo đội tuyển quốc gia và tôi rất tự hào về thành tích của mình. Tôi hy vọng Malaysia có thể giành tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên, đó cũng là giấc mơ của tôi vào năm tới", anh chia sẻ tiếp.

Chong Wei là một trong những tay vợt cầu lông huyền thoại của Malaysia và thế giới. 19 năm thi đấu, anh đã giành được tổng cộng 69 danh hiệu. Anh có 3 tấm huy chương bạc Olympic và 3 lần về nhì tại giải vô địch thế giới.

Theo Zing.vn


Cầu lông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.