Iceland lập kỳ tích, trở thành quốc gia nhỏ nhất từng dự World Cup

Với chiến thắng 2-0 trước Kosovo, đội bóng nhỏ bé Iceland đã tạo dấu mốc trong lịch sử nước này khi lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới

Với chiến thắng 2-0 trước Kosovo, đội bóng nhỏ bé Iceland đã tạo dấu mốc trong lịch sử nước này khi lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới. 

Đánh bại Kosovo 2-0 rạng sáng 10/10, Iceland chính thức giành vé dự World Cup 2018, trong bảng đấu có cả Croatia, Ukraine. Cầu thủ đang chơi ở Ngoại hạng Anh Gylfi Sigurdsson là người ghi bàn mở tỷ số cho Iceland.

Iceland lập kỳ tích, trở thành quốc gia nhỏ nhất từng dự World Cup - Ảnh 2.

Giành quyền dự World Cup là thành tựu to lớn đối với đất nước chỉ có số dân là 350.000 này. Cho dễ hình dung, Tp. HCM của Việt Nam hiện có gần 10 triệu dân, còn số dân của thành phố Nha Trang là khoảng hơn 400.000 người.

Iceland qua đó trở thành đất nước có dân số thấp nhất từng giành vé dự vòng chung kết giải bóng đá thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về Trinidad & Tobago (1,3 triệu người) khi có mặt ở World Cup 2006.

Iceland lập kỳ tích, trở thành quốc gia nhỏ nhất từng dự World Cup - Ảnh 3.

Đội tuyển Iceland có thêm một điều thú vị nữa. HLV của họ là Heimir Hallgrimsson, đang hành nghề nha sĩ.

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.